Secret's pov
Sa love marami na akong natutunan, at dapat tandaan dahil minsan na rin akong nasaktan, sa love kasi hindi lang puro sweetness, dapat may pagsubok din kayong dapat labanan upang malaman niyo kong gaano katatag ang relasyon niyo. They say that love is sweeter on the second time around, do you believe? For me i dont believe in that sayings do you know why? It because love is sweeter not only in the second time but if you love that person dapat sweet ka pa rin sa kanya, hindi ka pa rin magsasawa sa kanya. Kahit gaano pa kayo katagal ay nandiyan pa rin ang sweetness niyo sa isat isa.
Ilang pasakit na rin ang napagdaanan ko, ilang pangungutya and the most of it naranasan ko pang kutyain ako ng taong mahal ko. I really feel bad when he make me believe that he truly loves me but the truth is he just played my feelings. I know that there has a reason why we overcome with those circumstances I dont know why but God knows everything.
And now how lucky i am today, yung taong nagpasakit, nanloko, at yung taong ginawa akong tanga, yung taong kinukutya ako, ay ang taong makakasama ko habang buhay. This is the most significant day in my entire life that i couldn't forget because this day is My WEDDING DAY and my Very SPECIAL DAY.
Sa ngayon kasalukuyan kaming nasa loob ng hotel nakasuot mo na ako ng bathrobe pati mga bridesmaid ko pero ang ring berrer at bibble berrer ay sinuot na nila ang kanilang kasuotan.
Ang gown ko ay nakalagay mona sa isang manikin habang ito ay hindi ko pa isinusuot.Sa ngayon nakalagay na ako ng make-up, at nakaayos na rin ang buhok ko. "B's congratssssss"masiglang bati sa akin ni max na tili ng tili. "Ano ka ba! Para kang pinutulan ng buntot diyan eh! ".
"Ano ka ba b's syempre masaya lang ako para sayo dahil finally natupad na rin ang matagal mo nang pinapangarap ang makasama mo ang taong magmamahal sayo ng habang buhay".
"Ako kaya when kaya kami magpapakasal ni xian? "
"Matagal pa! Siguro pag mag edad ka na nang 30 above doon ka lang pakakasalan ni xian"pagbibiro ni max
"Hindi ako papayag noh, baka hindi na ako magkakaanak sa edad kong yan" Napanlingo na lang ako sa kanilang dalawa. Pumasok naman si saf na dala dala ang isang box. Lumapit sa sa inuupuan ko at inabot ito sa akin.
"Ano to? "
"Buksan mo na lang, binigay yan sa akin ng hubby mo ang sabi niya yan raw ang susuotin mo" sinunod ko naman ang sinabi niya na buksan ang box.
"Wowwww necklace"-lex
"Ang sweet talaga ng hubby mo B's"-max
"Saf pakisabi sa kanya na salamat"utos ko. This is what he give to me.
"I will"
Paglabas ni saf saka naman pumasok si mom and tita venica. "My dear princess, you look beautiful today"
"I know mom, and i always be beautiful inside and out"
"Iha ang maipapayo ko lang sayo sana bigyan niyo kaagad kami ng apo"
"Tita naman grabe naman po yang biro niyo"
"Dont call me tita, call me mama"
"Ok s-sige p-po m-mama"nauutal kong sabi. "Ano pa ba ang hinihintay niyo, max, lex magpalit na kayo ng inyong kasuotan, at ikaw naman isuot mo na yung bridal gown mo". Sabi ni mom. Tumango na lamang ako, tinulungan naman nila akong isuot ang bridal gown ko. Tapos pinasuot nila sa akin ang crown at saka veil. Habang inaayosan nila ako sinuot ko naman ang errings ko tapos heels. Then si mom na ang nagpasuot sa akin ng necklace na bigay ni braile.
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y