Secret pov
Nasa cafeteria kami magbabarkada, at may napapansin akong kakaiba. Sina Lex at xian hindi nagpapansinan, hhhmmm bakit kaya? Ano kaya ang nangyare sa kanila kagabi?"Hubby may napapansin ka ba sa dalawa?"bulong ko sa pinakamamahal ko."Hayaan mo na sila, ganyan talaga pag may feelings kayo sa isat isa, awkward"Bulong din niya sa akin.
"Guys ano kaya ang nangyare kagabi?"Parinig ko kaya kumunit ang noo ng IG at saf, maliban sa amin ni max, at hubby. Ang dalawa naman nakatingin ng masama sa akin."Bakit princess ano ba ang nangyare?"tanong ni vince.
"Makabuluhan ba?"-red
"Ahmmm let me think.........................siguro para sa kanila"sagot ko.
"Pwede ba diretsuhin niyo na kami, may pa trill2 pa kayo eh"reklamo ni tyrone.
"Hindi kasi pwede kasi nga may magagalit"-max
"Ate pinsan is it about the two of them"sabi ni saf sabay turo sa dalawa na kanina pa hindi nagpapansinan.
"HINDI! hindi tungkol sa aming dalawa"singit ni lex upang hindi siya mabuko."
"Bakit hindi mo na lang ikwento sa kanila ang nangyare kagabi"parinig ni xian na may kasamang asar.
"Tsee!!! Tumahimik ka kong ayaw mong ipapalamon ko sa iyo tong bote".
"Uyyyyy lexxxxx"pang aasar ni gray
"Sige na lex ikwento mo na"-tyler
"Siguro nais niyang ako ang magkwento"-xian
"Wala akong dapat ikwento kasi nga wala namang nangyare sa atin kagabi".
"Wala nga ba?! Alam mo lex masama ang magsinungaling, ok sige kong ayaw mo....... Ako na lamang ang magsasabi sa kanila"
"Guys ganito kasi yun....................."
"Sabihin mo na dali"exited na sabi ni zane.
"Ok sige ikaw na lang magkwento"-xian.
"Ano ba xian!!!"
"Xian.... baka nakakalimotan mo na kaya kong pumatay ng tao"
"Papatayin mo ako, edeh patayin mo!!! Ang tanong? Kong kakayanin mo?" natahimik naman si lex Sa sinabi nito.
"Ako na lang magkwento, sa isang condion"-lex
"Ano yun?"-zaiden
"Walang mang aasar"-lex
"Ok deal" sabi ng lahat
"Ganito kasi yun!!!! Ito kasing tatlong GAGO!!!! PINAGKAISAHAN KAMI!!!! NAGSET SILA NG DATE PARA SA AMIN!!!! Ang buong akala ko PARTY ANG a-attendan namin, kaya nagshopping pa kami at nagpaganda!!!! Pagkarating namin sa isang private resort sa tagatay sinalubong kami nitong LOKONG TOH!!!!!" Sabay point kay braile
"tapos sinabihan ako ni GAGA 1!!!!(sabay tingin kay secret) Na mauna na raw ako, at ako naman tong si TANGA!!!! sumunod naman ako sa sinabi niya, pumasok ako sa loob at nagtanong, at may isang staff pa doon na ang sarap imodmod ang mukha sa PUTIK!!!!".
"Nagtanong ako kong meron bang pinaheld na party si braile, pero ang sabi niya sa akin ay wala raw kaya labis na akong nagtataka, ngunit ang sabi niya wala rawng party na iniheld sa resort maliban na lang sa may pinaset na date"
"Kaya mas minabuti ko na magtungo na lamang sa beach at doon ko sila hihintayin. Ang buong akala ko ay walang niisang tao ang naroroonan, meron pa pala! nakatalikod siya tapos ng humarap siya............................"hindi siya natapos kasi sumingit si xian.
"Tapos para siyang nakakita ng multo"singit nito Tapos ngumiti.
"Tapos anong susunod"-saf
"Hinintay pa namin na dumating sila, ngunit HINDI PALA!!! tumawag tong Kumag kay Xian, tapos ang sabi niya hindi daw sila makakarating ANG SAKLAP DIBA!!!!".
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y