*Saffrone moment*

564 37 0
                                    

Avisala eshma for reading my story mga apwe.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Papasok pa lang si saf nang school hindi niya kasi kasama si secret ngayon dahil absent kaya siya na lang mag isa ang pumasok. Hindi pa siya nakapasok sa loob nang gate may nanghila na sa kanya, pagtingin niya."Hoy ano ba bitiwan mo nga ang kamay ko!!!"Naiinis na sabi nito sabay hablot sa kanyang sariling kamay ngunit hindi siya makawala dahil sa higpit nang paghawak sa kanya ni tyrone.

Ipinasok niya si saf sa loob nang kotse niya at ni lock niya ito upang sigurado na hindi makakalabas saka siya pumasok sa drivetseat."Saan mo ba ako dadalhin ha?!"Pagtataray nito.

"sabihin mo mona sa akin kung ano ang pangalan mo bago ko sasabihin kung saan kita dadalhin!"

"Ang kulit ko noh! Wala akung panahon upang sabihin sayo kung ano ang name ko!!! At bakit ba gusto mo talagang malaman kung ano ang name ko ha!!!"

"Simply lang, dahil GUSTO KITA"parang huminto ang mundo ni saf sa kanyang narinig.

"GUSTO KO AKO?"hindi makapaniwalang sabi niya.

"BINGE KA BA?! KAKASABI KO LANG DIBA!!pilisopong sabi ni tyrone.

"SORRY PERO HINDI KITA GUSTO!!! DAHIL KAHIT KAILAN HINDI AKO MAGKAKAGUSTO SA ISANG MAYABANG NA TULAD MO!!!"

"Bilib na talaga ako sa katapangan mo noh, kaya nga noong unang kita ko pa lang sayo NABIBIGHANI NA ANG PUSO KO!!"paghuhugot ni tyrone.

"Talaga!!! Kung papatayin aya kita diyan!!"Banta ni saf.

"grabe ka naman papatayin agad, hindi ko pa nga ako sinasagot, pwede ba maghintay ka!!! Wag kang mag alala dahil kapag pinatay mo ako isasama na kita para tayong dalawa till the end" sabi nito na may ngiting nakakaloko.

"hahahahaha paano mo ako mapapatay kung una kitang pinatay gago!!!"

"hayyy naku mabuti pa umalis na tayo ok" sabi nito at saka pinaandar ang manibela nang kotse.

"saan mo ba talaga ako dadalhin?!"

"Sa puso ko!!"Nakangiti nitong sabi habang nag didrive.

"Kung ibunggo ko kaya itong kotse mo"Banta ni saf.

"wag naman, mas mahal pa kaya to sa buhay mo, ayyy mali pala ako mas mahal kita kaysa sa kotse kong ito!"Sabi ni tyrone habang inaasar si saf.

"nag aasar ka talaga noh!!"Nanggigigil na sabi ni saf.

"Sabihin mo mona kasi sa akin ang pangalan mo?"

"Sige na nga AKO NGA PALA SI SAFFIRAH SMITH MENDOZA, pinsan ko si ate secret dahil ang ina ko at ang ama niya ay magkapatid, ngayon na nalaman mo na ang pangalan ko maaari mo na bang sabihin sa akin kung saan mo ako dadalhin"

" Sa art museum doon kita dadalhin, alam mo ba na maganda doon"sabi ni tyrone. tumahimik na lang si saf at hindi na nagtanong pa.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Lumipas ang 50 minutes nang pagbiyahe nakarating sila sa art museum, sabay silang pumasok sa loob ng museum at napamangha naman si saf sa sobrang ganda."Hintayin mo ako dito dahil bibili lamabng ako nang ticket ok"sabi ni tyrone.

"sige"sagot ni saf at inilibot ang mata niya sa museum, actuallu hindi pa sila nakakapasok sa kaloob looban nang museum ngunit sa labas palang manghang mangha na si saf sa kagandahan paano na kaya pag nasa loob na sila.

After 1 minute bumalik si tyrone na may dalang dalawang tickets. Sabay silang pumasok sa kaloob looban nang museum At sobrang namangha na naman si saf."Tama ka ang ganda nga dito"sabi ni saf.

"Halika picture tayo"sabi ni tyrone."Tayo? Kasama ako?"

"Oo para sa tuwing mamiss kita may picture ako na titigan"sabi ni tyrone na nakangiti. Inikot lang ni saf ang kangyang mga mata."Corney mo!!"Sambit nito.

Nagselfie silang dalawa sa may background na love."Kailangan talaga love ang background"Sabi ni saf

"(tss) Ang o.a mo"sambit ni tyrone"halika doon naman tayo sa may falls mas maganda doon"sabi ni tyrone, hinawakan niya ang kamay ni secret habang hinihila niya ito patungo sa may bacground na falls, at si saf naman tinitigan lamang ang kamay ni tyrone na hawak hawak ang kamay niya at lihim na napangiti.

Unang pinipicturan ni tyrone si saf na parang nahuhulog siya, tapos sunod naman ay si tyrone na ganun din ang posisyon. Pagkatapos kinuha ni tyrone ang kanyang phone kay saf.

"Excuse me pwede bang picturan niyo kaming dalawa"pagmungkahi ni tyrone sa isang babaeng nasa 30 na ang edad kasama ang isang lalaki feeling asawa niya  na 30 above din ang gulang.

"Of course iho"sambit nang babae at kinuha ang phone ni tyrone.

"Halika na"sabi ni tyrone sabay hila kay saf, nasa isang parang hanging bridge illusion sila at nakatayo, nagtinginan sila sa isat isa habang yakap nila ang isat isa.

"ok 1,2,3 smile"sabi nang kumuha nang litrato."Isa pa"sambit ng babae. iba na naman ang posisyon nila, si tyrone yakap yakap niya si saf patalikod at hindi siya tumitingin sa cam kundi kay saf siya nakatingin.

"ok 1,2,3 smile"sabi nang kumuha nang litrato sa kanila. Pagkatapos silang kinunan nang picture nilapitan nina saf at tyrone ang mag asawa na kumuha sa kanila nang litrato.

"alam mo iho napakaswerte mo sa Mrs. mo"bigla namang napaubo si saf at si tyrone naman ngumingiti lang, yung ngiting kinikilig.

"Naku! nagkakamali po kayo, hindi ko po siya asawa"sabi ni saf.

"Pero gagawin ko po ang lahat maging asawa ko lang siya"nakangiting sabi ni tyrone tapos inakbayan si saf.

"Sayang naman, akala ko pa naman iho asawa mo siya, pero pagsikapan mo iho na maangkin mo ang puso niya"sabi nang babae.

"yung nga po ang ginagawa ko eh"sagot naman ni tyrone.

"Ang swerte mo sa kanya iho"sabi nang lalaki."Mahal naalala ko pa noong tayo nililigawan pa kita"sabi nang lalaki.

"Oo nga eh, pero patawad dahil kailangan na naming umalis"sabi nang babae at umalis na sila nang makalayo na ang mag asawa ay agad na siniko ni saf si tyrone.

"BWESIT KA TALAGA!!!"singhal nito at umunang naglakad, hinabol naman siya ni tyrone."hoy teka lang bakit ka ba mang ewan"sabi ni tyrone sabay hawak sa wrist ni saf.

"Ano ba bitiwan mo nga ako!!"Naiinis na sabi ni saf Ngunit hindi pa rin siya binitiwan ni tyrone. nakakapit pa rin ang mga kamay ni tyrine sa wrist ni saf Habang palabas na sila nang art museum.

"Ang sarap sa pakiramdam noh kapag kasama mo ang taong gusto mo"sambit ni tyrone.

"tumigil ka!!"

"Bakit ano bang mali sa sinabi ko?!"

"Ewan ko sayo"sambit ni saf.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Haha pakipot lang ang peg
.
.
.
.
.
please vote and comment

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon