*Confined*

574 38 4
                                    

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nakamit nga nila ang tagumpay ngunit masakit naman ang naging kapalit, labis na humahanga ang buong IG kay Braile Zanelle Lee pati na ang captain nila sa basketball. Labis ang sakripisyo ni braile para lang maipanalo ang laro kaya malaki ang kanilang pasasalamat dito.

Kasalukuyang nagpapagaling si braile sa Manila Hospital. Nag decide ang cap. Nila na sa hospital siya dadalhin imbis sa clinic nang school. Nakabantay naman sa kanya ang buong myembro nang IG pati sina Saf, lex, max, Drixen, at ang kanyang nobya na si secret.

Nanatili lamang si secret sa kanyang tabi habang hawak hawak ang isang kamay ni braile na hanggang ngayon ay natutulog pa rin."Guys ano ba talaga ang dahilan kung bakit bigla na lang nawalan nang malay si braile?"Nagtatakang tanong ni max.

"Wala rin kaming alam"sagot naman ni red."Diba malakas pa siya sa hindi pa nagsisimula ang laro"-gray."Baka naman may nakain siya na nakakasama sa sikmora niya"sabi ni xian.

"Mabuti pa hintayin na lang natin siyang magising dahil siya lamang ang makakasagot sa katanongan natin"sabi ni tyler."Tama si tyler guys"pagsang ayon ni lex.

"Ang laki nang sinakripisyo ni braile para lamang maipanalo ang laro"sabi ni zane."Tama ka bro, isa talaga siyang mahusay at magiting na manlalaro"sabi naman ni zaiden.

"Dapat magcecelebrate sana tayo ngayon"sabi ni drix."Oo nga, pero di bale na dahil kapag gumaling na si braile ay magcecelebrate tayo"sabi ni vince.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"W-wifey"sambit ni braile at dahan dahang ibinuka ang kanyang mga mata, labis naman ang galak ni secret sa kanyang puso dahio finally ay nagising na rin ang kanyang minamahal."Hubby ok ka na ba? May masakit ba sayo?"sunod sunod na tanong ni secret. Nginitian na lamang siya ni braile."Nandito ka lang sa tabi ko ok na ako, ikaw kasi ang nagbibigay lakas sa katawan ko"sabi ni braile. Kaya napayakap si secret sa kanya.

"Prince braile salamat at nagising ka rin"-gray

"Oo nga, labis ang pag aalala namin sayo"-red

"Ok ka na ba?"-xian

"Ano ba kasi ang nangyare?"-tyler.

"bakit bigla ka na lang nahimatay?"-zaiden

"May nakain ka bang nakakasama sayo?"-zane

"Kuya ano ba kasi ang dahilan nang nangyare sayo?"-tyrone.

"Oo nga naman bro, sabihin mo nga sa amin ang dahilan"-drixen. Nakakunot naman ang noo ni braile sa sunod sunod na tanong nang mga kaibigan.

"Pwede ba isa isa lang! Ang dami niyo namang tanong!"Naiinis na sabi ni braile."Sa totoo lang hindi ko rin alam kung bakit bigla na lang sumakit ang ulo ko, at kung bakit ako nanghihina eh tubig lang naman ang ininom ko"sabi ni braile.

"Hindi na importante yun ang mahalaga ay gising at ok na ang kalagayan mo, kung sino man ang dahilan nang pangyayare sayo, KARMA NA LANG ANG SA KANILA, MGA BWESIT SILA ANG SARAP NILANG TADTARIN NANG PINO PINO!!!! TAPOS PAKULUAN!!!" Naiinis na sabi ni secret."Hey! Relax wifey ok! Pero tama ka, hindi na dapat natin aalamin kung sino ang gumawa sa akin nito, ang importnate ay buhay ako at kapiling pa kita"nakangiting sabi ni braile kay secret.

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon