*Second day: Hugot sa dalampasigan*

783 55 5
                                    

Dahan dahang iminulat ni secret ang kanyang mga mata, napatingin mo na siya sa paligid niya"N-nasaan a-ako? At p-paano........."Hindi niya natuloy ang sasabihin niya dahil napatingin siya sa katabi niya. Sinubukan niyang alalahanin ang nangyare kagabi."Paano ako nakarating dito? Sa pagkakatanda ko pinokpok nang lalaki ang ulo tapos ayon nawalan na ako nang malay"sambit niya sa kanyang sarili.

Napamulat naman si braile at napatingin sa kanyang katabi"B-bakit gising ka na?"Tanong ni braile."Paano ako nakarating dito? Sa pagkakatanda ko hinahanap kita tapos merong anim na lalaki, kinalaban ko pa nga sila eh ang mamanyak kasi, tapos yung ikaanim sa kanila pinokpok niya ako nang bato sa ulo at yun nahimatay ako. Pero paano................"

"ako ang naglitas at nagdala sayo dito"sambit ni braile.

"Ngunit paano mo naman ako nahanap?"Tanong ni secret na nakakunot ang noo."Pauwi na kasi ako kagabi tapos nakita ko ang anim na lalaki at una hindi ko alam na ikaw pala ang babaeng pinagtangkaan nilang sagasain at noong naaninang ko ang napakafamiliar na kasuotan saka ko sila nilapitan, at tiningnan kung ikaw ba ang babaeng yun at hindi naman ako nagkamali, ikaw nga. Tapos yun kinalaban ko sila at nang napatumba ko na sila lahat saka kita binuhat at dinala dito"paliwanag ni braile.

"ganun ba, salamat nga pala ha, pero kailangan mo ring humingi nang tawad sa akin, kasi dahil sa pagkaseloso mo kaya nangyare sa akin toh!!!"

"(tss) Alam ko may kasalanan ako at hindi ko maitatanggi yun ok, pero bakit mo ba ako hinanap?"Tanong ni braile.

"Inutusan kasi ako ni tyrone na hanapin ka"

"So bakit ka pumayag na hanapin ako? Ahhh alam ko na nag aalala ka sa akin noh"

"Hindi noh!!! Asa ka pa"pagtataray ni secret."Oo nga pala kumusta ang halik niyo ni red kagabi"tanong ni braile tapos pilit na ngumiti kahit deep inside nasasaktan na."Masarap ba siyang humalik?"tanong ulit ni braile.

inikotan lamang siya ni secret nang mata"Gago!!! Iniisip mo talaga na naghalikan kami kaya ka nag walk out kagabi!!!"

"Oo!!! Fake na lang yung sagot mo!"

"Hindi naman natuloy yun eh kasi hindi pumayag si red, kasi alam niya na may gusto ka sa akin, tinigil nga namin ang laro nong nag walk out ka na, dahil sabi ni red dahil daw sa larong yung may nasasaktan daw na tao"paliwanag ni secret.

"Ganun ba"sambit ni braile."Mula ngayon hindi ka na magsusuot nang bikini!!! Mag blouse ka kung gusto mo!!! Wag ka lang magsuot nang makita halos lahat nang katawan mo!!! Kulang na lang maghubad ka!!! Kaya ka namamanyakan eh dahil sa suot mo!!! What if hindi kita nakita kagabi siguro nasagasa ka na nila!!!"Pagalit ni braile.

"Ok fine hindi na ako magsusuot nang bikini lang"sambit ni secret.

"Kailangan mo pa ring mag ingat ok dahil hindi pa yan magaling ang sugat mo"paalala ni braile.

"OPO!"sambit ni secret tapos tumayo mula sa pagkakaupo at kinuha ang robe niya tapoa nagtungo siya sa bathroom. Pagkatapos niyang maligo at magbihis lumabas siya nang bathroom na may nakapatong na white towel sa ulo niya, mula ngayon nakasuot na siya nang white blouse tapos royal blue short na hanggang legs lang ang haba.

Napatingin naman si braile sa kanya"Buti naman at hindi na kasing tigas sa bato yang ulo mo!"Sabi ni braile."Hintayin mo ako sabay na tayong magtungo sa hapagkainan ok"

"Opo sir"tipid na sabi ni secret. Pumasok naman si braile sa bathroom. Habang si secret ay binoblower ang kanyang buhok.

kring

Kring

Kring

Kinuha ni secret ang phone ni braile tapos sinagot niya ang tumawag"Hello babe"sambit ni dan sa kabilang line.

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon