Magkasabay na pumasok sina secret, lex, max, at si saf. Habang taas noo silang naglalakad ay pinagtitinginan sila nang nga studyante.Tapos pinag uusapan pero ang pinag uusapan nila ay ang tungkol kina secret at braile.
"Alam niyo ba na officially na sina braile at si secret, Im happy for the two of them"
"Sinabi mo pa, balita nga na magkasama sila sa limang araw na walang pasok"
"alam niyo ba ang sweet nila sa mga post ni braile"
"Kinikilig talaga ako sa kanilang dalawa"
"sana sila nang hanggang sa huli"
"Noon ayaw ko kay secret para kay braile, dahil mas gusto ko si dan para kay braile, pero ngayon mas gusto ko na si secret kaysa kay dan"
"Tama ka, alam niyo ba na masyado nang desperada si dan ngayon"
Nakangiti lamang si secret sa kanyang mga naririnig"B's mukhang ang saya mo yata ngayon"sabi ni max."Sino ba ang hindi sasaya sa mga pinagsasabi nang mga studyante"sabi ni secret."Nabalitaan ko na nagdadate na naman kayo kahapon, hayyy naku hindi talaga kayo nakontento sa limang araw noh"sabi naman ni lex.
"Sinabi mo pa ate lex, lalanggamin na nga ako sa kasweetan nila eh"sabi ni saf"Bakit ikaw hindi ba kayo sweet sa isat isa ni tyrone"sabi ni secret. Pagkatlrating nila sa office agad silang pumasok."Guys pupuntahan natin ang IG mamaya"sabi ni secret.
"Ok pupuntahan natin sila after class"sabi ni max.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Tandaan niyo kung nais niyong matalo ang park-sy university ay dapat kayong magsikap sa pagpapractice. Dahil alam natin na hindi basta basta magpapatalo ang PSUC"sabi nang coach nang basketball."Braile ikaw ang leader nang basketball, ikaw ang inaasahan nang EHUC kaya sipagan mo upang maipanalo natin ang game"sabi ng coach.
"Gagalingan ko po coach, hinding hindi ko po bibiguin ang EHUC"
"Tama si coach kaya GO EHUC"sigaw ni vince.
"GO FIGHT WIN!!"sigaw nang lahat. Inumpisahan na nila ang pagpapractice, sa ngayon nasa iisang team sina braile, red, gray, vince, at tyrone, tapos sa kabila naman ay sina xian, tyler, zane, zaiden, at ang hindi kabilang sa IG na si Drixen. Sila mo na ang maglalaban para sa practice.
Nagpagitna na ang coach nila at nasa kanya na ang bola, nag abot naman ang mata nina braile at ni xian upang mag unahan sa bola. hinagis ni coach ang bola tapos pinalo ito ni braile patungo sa team niya. Nakuha naman ito ni tyrone, tumakbo si tyrone dala dala ang bola, may nagbabantay naman sa kanya upang hindi siya makalusot. Tapos pinasa niya ito kay braile. Sobrang layo ni braile sa ring kaya naghanap siya nang paraan kung paano lulusutan ang kalaban.
Hinagis niya ang bola kay red na malapit lang sa ring tapos shinot niya ang bola. Kaya ang team nila ni braile ay nakakuha na nang 2pts.
"Braile dapat alam niyo kung paano niyo lulusutan ang kalaban"paalala nang coach habang naglalaro sila. Sa ngayon nasa kabila na naman ang bola, pilit na inaagaw ni gray ang bola na hawak hawak ni tyler. Tapos shinot ito ni tyler sa ring ngunit hindi ito pumasok. Kaya nalipat na naman ang bola kay vince. Mabilis na tumakbo si vince dala ang bola at hinabol naman siya nang mga kalaban upang agawin ang bola, ipinasan niya ito kay tyrone tapos si tyrone ipinasa niya ito kay gray. Tapos si gray shinot niya ang bola at nakakuha sila nang 3 points.
Lumipas ang isang oras nang pagpractice, nagdecide ang coach nila na mag break mo na. Si braile nagtungo sa may gamit niya upang uminom nang tubig ganun din si tyrone. Umupo mo na sandali si braile. At Hindi niya inaasahan ang dumating. Nakakunot lamang ang noo niya habang papalapit ito sa kanya.
"Hai babe"sabi ni dan na nakangiti at hahalik sana ito sa kanya ngunit tinulak niya ito."WAG KANG LALAPIT!!!"singhal ni braile.
"Ganito na ba ang gagawin mo sa akin ngayon?!"Tanong ni dan na may naiinis na boses.
"SABI KO LUMAYO KA!!! Alam mo ba ma M.E na kita ngayon, dahil ikaw lang naman ang prinsesa nang BTG"Sabi ni braile.
"Ngunit babe pumayag lang naman ako para......."
"Para ipakidnap ang Girlfriend ko!!!! WHAT A BULLSHIT!!!!"singhal ni braile.
"Dan umalis ka na lang"sabi ni tyrone.
"Wag kang makialam!!!"Pagalit ni dan.
"Girl mabuti pa lisanin na natin itong court"sabi ni lizzy.
"TAMA ANG KAIBIG.............."hindi natuloy ni braile ang kanyang sasabihin dahil napatingin silang lahat sa apat na pumasok sa loob nang court. Si secret at ang dalawa niyang kaibigan kasama si saf ang naging center of attraction.
Dahan dahang lumapit si braile kay secret at dinampian ito nang halik sa labi."Kumusta ang pagpractice niyo?"Tanong ni secret. Si dan naman at ang dalawa niyang higad na kaibigan ay naiinis habang tinitingnan sina braile at secret.
"Ok naman babe, Wag kang mag alala dahil gagalingan ko upang mapanalo ang school mo"sabi ni braile at niyakap niya si secret.
"Aaaayyyyyeeeeeiiiihhhhhhh"pang aasar nang lahat maliban sa tatlo.
"Bro mukhang inspired ka yatang maglaro dahil kay secret"sabi ni xian.
"Kakaiba talaga ang kapangyariha nang pag ibig"sabi ni tyler.
"Wag mo na nga lang silang pansinin wifey, halika doon mo na tayo"sabi ni braile tapos hinawakan niya ang waist ni secret tapos nagtungo sila sa may upuan. Nginingitian lang ni secret si dan nang nakakaloko.
"Hubby wag ka namang magpagod maayado, tingnan mo pinapawisan ka na, hinay hinay lang sa pagpapractice ok"paalala ni secret Tapos kinuha niya ang towel sa bag ni braile saka niya pinahidan ang pawis ni braile.
"Ok lang naman ako wifey eh, kaya wala kang dapat ipag alala ok."sabi ni braile."Hayyy naku! Tumalikod ka nga, tingnan mo basang basa na nang pawis ang likod mo"sabi ni secret.
"Hahahahaha pero gwapo pa rin"sabi ni braile tapos ngumiti. Si Dan naman hindi na nakapagpigil kaya nilapitan niya si secret at braile.
"How sweet naman"pang aasar ni dan.
"Bakit naiinggit ka?!"Pagtataray ni secret.
"hahahahaha bakit naman ako maiinggit, alam mo ba na mas magaling ako mag alaga kay sa sayo!!!!"-dan.
"Talaga! Well thats good to hear"sabi ni secret.
"Dan pwede ba umalis ka na!!! Sinisira mo lang ang araw ko eh!!!"Singhal ni braile."Hindi mo ba narinig ang Hubby Ko, ang sabi niya umalis ka na!!!"ulit na sabi ni secret.
"ITO ANG TANDAAN MO SECRET!!! HINDING HINDI KITA TITIGILAN!!!!"singhal ni dan saka tululyang lumayo.
"Dont mind her wifey"sabi ni braile.
"OK BALIK NA TAYO SA PAGPAPRACTICE"SABI NG COACH.
"wifey balik mo na kami sa pagpapractice ha"sabi ni braile at tumango lang si secret, hinalikan niya mo na ang noo nito"Mabuti pa manood ka na lang"sabi ni braile kaya ngumiti lang si secret.
Pagkatapos nang 15 minuted break ay bumalik na ulit sila sa kanilang pagpapractice.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y