Balik na naman sa dati ang lahat, si secret babalik na sa kanyang pagkamasungit at pagkamaldita kay braile dahil yun naman ang napag usapan nila ni braile na once makabalik na siya nang school ay babalik na lahat sa dati.
Until now tulog pa rin si secret, mag 8:00 na tulog pa rin siya, mukhang wala yatang balak gumising eh. Teka ha, hahanap ako nang paraan upang magising ang bida natin. Isa lang naman ng tanging paraan upang magising si secret. Pumasok ang kanyang pinsan sa room niya na may dalang isang baso nang malamig na tubig na kinuha pa niya galing sa ref, tapos ibinuhos niya ito kay secret.
"LETSE!!! NAMBWEBWESIT KA BA!!!"singhal ni secret sa pinsan niya, kahit isang baso lamang ang binuhos nang pinsan niya ay giniginaw pa rin siya .
"ang hirap niyo po kasing gisingin, tulog mantika po kayo"sabi nito at napalingo na lang"Ate sino po ba yung boy na naghatid sayo kahapon?"hahahaha itsusera din ang pinsan niya.
"(tss) you don't need to know so please get out of my room bago pa magdilim ang paningin ko sayo at makalimotan kung may pinsan ako!!!"Pagtataray ni secret.
"tama nga ang sinabi ni manong, yung driver nang dad mo na ang taray mo na!!! Iba talaga ang side effect sa pag ibig noh"sabi nito habang naglalakad patungo sa main door.
"BWESIT!!!"singhal ni secret sa kakalabas nang room niya na si saf. kumuha siya nang robe sa closet niya tapos pumasok siya sa shower room at naligo. Naisip niya ang ginawa niyang kalokohan sa FB natatawa na lang siya habang iniisip ang reaction ni danielle nang makita nito ang inaupload niya na picture.
Lumipad ang 50 minuted tapos na siyang maligo, naglakad siya patungo sa closet niya upang mamili nang damit. Napili niya ang black dress na hanggang legs lamang niya with matching black heels Tapos sinuot niya ang napili niyang damit at heels saka Inayos niya ang buhok niya then she put a foundation and lipstick lang.
Pagkatapos niya sa kanyang morning rituals kinuha niya ang maroon bag niya at saka lumabas nang room niya. Naglakad siya at bumaba nang hagdanan tapos nagtungo sa dinning area, umupo siya tapos nagsandok nang pagkain.
"anak ano ba ang ginawa mo sa bahay nang friends mo at nawala ka nang apat na araw?"Tanong nang kanyang ina na si natalia. Tiningnan naman niya ang kanyang ina, tapos ang kanyang ama at ang pinsan niya.
"may tinatapos lang po kami projects"pagsisunungaling nito.
"ganun ba"sabi nang ina.
"Secret anak napagdecisionan na namin nang ama ni braile na kayo na lang ng gagawin naming indurcer, kaysa mag indurce pa kami nang aritista tapos kailangan pa naming magsweldo, para ma less ang expenses nang kompanya kayo na lang ni braile ang gagawin naming inducer, at gagawin naming model. Since pumayag na si braile ikaw na lang ang kulang, so it is a yes or a no"
"(tss) May magagawa pa ba ako!!"Sambit nito.
"Saf kay ate secret ka na sumabay ok, ngayon ang enrollment mo sa east high kaya sa kanya ka na lang sumabay total sa east high din naman ang patutunguhan nang pinsan mo"
"opo tito"sambit ni saf.
"bakit sa akin pa! Marami namang kotse diyan na pwede niyang gamitin!!! At ayaw ko sa taong makukulit!"
"alam mo ate secret ang dami mong sinasabi!!!"sambit ni saf at sinomay somay naman ni secret ang sinasabi niya."SECRET!!!"pagalit nang ama.
"WHAT??!!!"
"Sa ayaw at sa gusto mo sa iyo sasabay si saf, at araw araw na kayog magkasama patungo sa school"sabi ni alex
"anak matanong nga kita? Bakit magkasama kayo ni braile kagabi?"tanong nang ina. Napatingin naman si secret sa lahat."IM DONE EATING!"sambit nito at saka tumayo na hindi man lang sinagot ang tanong nang kanyang ina. Sumunod naman ang kanyang pinsan sa kanya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Hayyy balik na naman sa dati, mas masaya sana kapag wala ang bruha"
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y