Nasa field lahat nang studyante nang east high dahil may nais sabihin si secret sa kanila.
"ano na naman kaya ang importante niyang announcement"
"paparusahan na naman siguro tayo"
"bwesit talaga siya"
"Walang hiya talaga siya"
"bruha kahit kailan"
"ang sarap niyang ilibing nang buhay"
"mamatay na sana siya"
"makinig kayong lahat sa sasabihin ko, alam ko na marami sa inyo dito na sobrang galit sa akin. Alam ko ang mga hinanakit sa inyong puso dahil sa aking kagagawan, pero sana maintindihan niyo ako, tao lang ako at nagkakasala, Hindi ako perpekto" nagumpisa nang tumulo ang luha ni secret. Hindi niya kasi nakayanan ang sakit sa kanyang puso.
"alam ko labis ko kayong pinapahirapan, labis akung naging mahigpit sa inyo, pero sana maintindihan niyo ako, naisip ko na hindi ko dapat kayo dinadamay sa galit ko dahil wala naman kayong kasalanan."Kahit anong gawing pahid niya sa kanyang luha ay tumutulo pa rin ito nang kusa.
"Alam ko marami s inyo dito na kung ano ano na lang ang itawag sa akin. Bruha, demonyo, malandi, higad, at kung ano pa, Ritokada, at panget. kaya ko lang naman nagawa sa inyo yun kasi nais kung iparamdam sa inyo ang sakit na pinagdaraanan ko"
"Sa pagkakataon na ito nais kung humingi nang kapatawaran sa mga kasalanang nagawa ko, sana mapapatawad niyo ako."
"Mapapatawad ka lang namin kapag gagawin mo ang pinapagawa mo sa amin"
"ang kapal nang mukha mong humingi nang tawad pagkatapos mo kaming pinaupo sa hangin na walang kasalanan"
"kaya bago ka namin patatawarin umupo ka sa hangin gaya nang pinagawa ko sa amin"
"hindi ganun magbigay nang kapatawaran sa ginagawa mo!!"
"Hindi ka namin patatawarin!!"
"Tama kayong lahat!!! Wag ninyong patawarin ang babaeng yan"napatingin naman sila sa nagsalita. Naiinis si secret sa kanyang nakikita, gusto na niyang sabunutan si danielle.
"tama si danielle wag niyong patawarin ang babaeng yan!!"Sabi naman nang kaibigan nito na si lizZy
"Secret ang kapal nang mukha mo!!! Pagkatapos mo kaming parusahan lahat nang walang kasalanan tapos ngayon humihingi ka nang tawad!!!! KAPAL!!!"madiing sabi ni arianne.
"TAMA NA YAN!!!"napatingin naman si secret sa isang boses. Dahan dahan itong lumapit kay secret.
"Braile bakit mo lalapitan ang babaeng yan!!!"Tawag ni danielle na puno nang galit at inis ang boses.
"ANG KAPAL NANG MUKHA NIYONG SABIHIN YAN SA HARAPAN NI SECRET!!!!!! KUNG KAYONG LAHAT ANG NASA POSISYON NIYA TAPOS HUMIHINGI KAYO NANG TAWAD AT HINDI KAYO PATATAWARIN!!! KUNG TUTUUSIN MAS MARAMI PA NGA KAYONG KASALANAN SA KANYA!!! Sino ba ang naging dahilan nang pagbabago niya!!!!!! DAHIL SA PAGIGING MGA LAITERO AT LAITERA NINYO kaya siya nang bago!!!! Tama lang din naman ang ginawa niya sa inyo na parusahan kayo upang magtanda kayo!!! Dahil ang mga utak niyo parang pang GRADE 1 SECTION 1000.ANG LILIIT NANG MGA UTAK NIYO!!!"
"Walang perpektong naninirahan sa mundo. Lahat tayo ay nagkakasala. Kaya humihingi na nga nang kapatawaran ang tao. patawarin niyo na!!!"Madiing sabi ni braile sa may mic at nagtinginan naman sila ni secret at agad namang umieas nang tingin si secret. Pagkatapos sabihin ni braile yun at lumapit siya kay danielle.
"Walang hiya ka!!! Bakit mo siya pinagtatanggol!!!"Singhal ni danielle.
"ginagawa ko lang kung ano yung tama"sabi ni braile.
"tama ang sinabi ni braile"
"dapat na nating patawarin si secret"
"SECRET PINAPATAWAD KA NA NAMIN"sambit nilang lahat.
"Salamat sa inyo. pero sana wag niyo nang lalabagin ang rules ko upang walang sino man sa inyo ang maparusahan"
"narinig niyo yun walang lalabag sa rules"
"tama. And besides kasalanan din naman natin"
"TINATANGGAP NA NAMIN ANG IYONG KAPATAWARAN SECRET"
"maraming salamat sa inyo, ngunit may nakalimutan akung sabihin. TAOS PUSO AKUNG HUMINGI NANG TAWAD SA INYONG LAHAT EXCEPT SA APATA TAO!!!" napatingin naman si secret kina braile, Dan, lizzy, at arianne.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y