*After 2 months*

376 19 0
                                    

Secret pov

March 28 day of graduation

Graduation song

I believe

by:Fantasia


Maraming nangyare sa mga buhay namin,  may nasaktan,  naloko,  nawalan ng minamahal.  Pero nanatili pa rin kaming matatag para sa mahal namin sa buhay.  At ngayon na magtapos na kami ng aming pagka college
Labis ang galak na aming nararamdaman.

May award man kami o wala ang importante narating namin ang ninanais namin. My natanggap din naman kasi akong award hahahahaha "SI BRAILE" akalain niyo,  gwapo,  mayaman,  sikat sa school ay naangkin ko.  Hahaha galing kong lumandi noh  hahahaha CHARIZ😂😂😂😂

Hindi dahilan ang problema sa buhay upang hindi ka makapagtaposng pag aaral,  marami namang paraan,  pwede ka namang makapagtapos ng pag aaral kahit mahirap lamang kayo dahil ang edukasyon ay walang pinipiling estado sa buhay.  Ang problema lang ay ang mga taong tamad mag aral.

Kapag mag aral ka kahit walang wala kayo basta sabayan mo lang ng sipag at tiyaga tiyak na mararating mo rin ang pinapangarap mo. Marami akong napagdaanan bilang isang college student tulad na lang ng Pagbabago ko,  haist hindi ko na isasalaysay pa dahil tiyak na mababaliw kayo.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kring

Kring

Kring

"Ay letseng alarm clock to napakadisturbo" sabi ko habang pilit inaabot ang alarm clock tapos ini-off ko. "Maaaammmm secrettttt gising na po"sigaw ng aming katulong sabay pasok sa room ko.

"Yaya bakit ka sumisigaw!!!  At isa pa hindi ka ba tinuruan kong paano kumatok ha".

"Mam nakalimutan mo na ba ang araw na to"

"Na ano? "

"Mam magtatapos ka na ng kolehiyo" oo nga pala,  graduation namin ngayon. kaya dali dali akong bumangon sa pagkakahiga ko, kinuha ko ang robe ko at agad nagtungo sa bathroom. after 30 minutes tapos na akong maligo, nagtungo ako sa closet ko upang mamili ng dress na susuotin sa graduation ko tapos nagtungo ako sa make-up room ko upang i-blower ang buhok ko tapos i-curl ko, n aglagay na rin ako ng light make-up, nagtungo sa ako dressing room upang magbihis. pagkatpos sinuot ko ang black heels.



Lumabas ako ng room ko, nagkasalubong naman kami ni saf. "Congrats ate"bati niya.  I similed at her. "Thank you".

"Lets go,  they are waiting for us"sabi niya,  sabay na kaming bumaba sa hagdanan at siya ang naging alalay ko ngayon.

"Here she are?  Iha you look fabulous"puri ni tita sandra"Thank you tita"

"Anak finally nakapagtapos ka na,  your mom and i are very proud of you"sabi naman ni dad tapos niyakap niya ako. "Dad nagpapasalamat din ako sa inyo dahil kong hindi dahil sa suporta niyo hindi ko mararating ang minimithi ko"pagdadrama ko

"Tama na nga yan,  mamaya na yang drama niyo mag ama"sabi ni mom.

Nilisan namin ang mansion,  oo nga pala mamayang gabi may gaganaping graduation ball.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Nasa loob na nang gym ang lahat ng gagraduate at nakasuot na ng toga yung iba  ilang minuto na lang ay magsisimula na ang ceremony. "Mom,  dad bakit wala pa si secret? "Tanong ni braile. "Pwede ba anak huminahon ka dadating rin yun"sabi nito. "Kuya tawagan mo na lang"sabi naman ng kapatid ko.

"Mabuti pa nga" dinadial ko ang number niya naring ito buti na lang dahil sinagot niya.

"Hubby?  Napatawag ka? "

"Nais lamang kitang tanongin kong bakit ang tagal mo? "

"Nasa biyahe na kami patungo diyan,  by the way congrats sa atin"

"Thank you,  alam mo na naman ang susunod nito diba"

"Tumahimik ka,  wag mo monang isipin ang pagplano ng kasal natin"

"Hahaha,  sige na bye mag iingat kayo"

"Bye love you"

"I love you too"sabi ni braile.

After 45 minutes dumating sila,  agad naman namin silang sinalubong kasabay naman ang ibang IG na kadadating lang din kasama sina lex at max.

"Congrats sa atinnnnnn"sigaw ni lex

"Pwede ba wag kang sumigaw!!! "Pagalit naman ni max.

"Ano ang susunod ng graduation? "Tanong ni drake

"Edeh KASAL"sabay pa nilang sabi

"Prince braile wag mo kaming kalimutan ha"sabi ni ken.

"Oo naman,  hinding hindi mangyayare yun"sabi nito.

"Braile,  you will be the next C. E. O and owner of our company"sabi ni zhin

"But dad........... "

"Anak matanda na ako,  kailangan ko nang ipasa ang tungkulin ko sa kompanya. "

"Dad how about tyrone? "

"Dont worry he has a position"

"Really dad"

"Of course bunso".

"At ikaw naman secret,  ikaw na ang mamahala sa kompanya natin,  kailangan pagbubutihan mo ang pagpapatakbo nito"

"Dad hindi pa ako handa"

"Nasubokan mo nang magpatakbo ng school,  ang company naman natin ang susunod mong patatakbuhin"

"Makakaasa kayo dad".

"Hali na kayo dahil mag uumpisan na ang ceremony"sabi ni natalia. 
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nasa upuan na silang lahat matapos silang pumaso.  Ito ang Graduation Ceremony program nila.

*professional pomp and circumstance

*Invocation

East High University College
-Alma Mater
-Imagine me without you

*SomaComaluadi speech

*Comlaudi speech

*presentation of graduates

*Recommendation of graduates

*Acceptance of graduates

*keynote speaker

*presentation of diplomas

*Benediction

*Recessional

Pagkatapos ng awarding ay nag picture taking mo na,  tapos bumalik ulit kami sa upuan namin para sa aming graduation song. 
.
.
.
.
.
.
Makalipas ang dalawang oras natapos ang ceremony ng graduation.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon