*Ikaw lang sapat na*

513 44 8
                                    

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Wala na bang naiwang mga gamit?"Tanong ni natalia."Wala na mom"sagot ni secret."Kung ganun maaari na tayong umalis"sabi ni alexander. Lumabas na ang lahat sa room 214 naglalakad na sila palabas nang hospital. Nais man ni braile na makasama si secret ngunit naramdaman niya na lumalayo ito sa kanya, kaya hindi na lang niya ito pinapansin.

Nais sanang magpaalam ni braile kay secret pero diretso lamang itong pumasok sa loob nang kotse nila kaya pumasok na lang din siya. Habang nasa biyahe sina secret ang ang magulang niya, walang ibang ginagawa si secret kundi makinig nang music.

"Anak naalala mo na ba talaga si braile?"Tanong ni natalia.

"Sinusubukan ko pa pong alalahanin siya"pagsisinungaling ni secret tapos halata sa mga ngiti niya na pilit lamang ito.

"Wag mong ipilit ang sarili mo na alalahanin siya kung hindi mo talaga kaya"sabi naman ni alexander. Binigyan lang sila nang ngiti ni secret. Habang nasa biyahe naman sina braile ay tahimik lamang siya dahil iniisip niya si secret."Sana maalala mo na ako, kung alam mo lang nahihirapan na ako sa sitwasyon natin"sabi ni braile sa kanyang isipan tapos napabuntong hininga siya.

"Anak are you thinking of secret?"Tanong ni venica.

"Anak wag kang mag alala Dahil balang araw babalik din ang alaala ni secret, maalala ka rin niya"sabi naman ni zhin. Si tyrone naman tahimik lang siya dahil alam naman niya ang katotohanan na hindi talaga nawala ang alaala ni secret.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Girl mas lalong tumindi ang galit ni braile sayo dahil sa iyong ginagawa"sabi ni lizzy while she is drinking tecquila"Oo nga naman girl, baka diyan sa ginagawa mo mas lalong lumalayo ang loob ni braile sayo"sabi ni arianne.

"Tumahimik kayo! Kanino ba talaga kayo kumakampi?! Dapat pa nga you cheer up on me, hindi yung pinapalabas niyo na wala na talaga akung pag asa"singhal ni danielle.

"Hindi mo lang ba dadalawin si braile sa mansion nila, i heard ngayong araw daw ang labas nila sa hospital"sabi ni lizzy.

"Hindi na! Maghihintay na lang ako kung kailan ko ilalantad ang video namin ni braile"sabi ni danielle."Girl are you out of your mind! SPG ang video na yun, at sa tingin mo ba kapag ilalantad mo ang video ninyo ni braile ay babalikan ka niya ulit! GIRL HINDI! kasi hahanap pa rin siya nang paraan kung paano sila magkaayos ni secret kung baka sakaling maghiwalay sila! SARILI MO LANG ANG PINAPAHIYA MO!"arianne said then she rolled her eyes to danielle.

"I dont even care sa mga sabi sabi nang mga tao!"-dan

"Hay naku arianne pabayaan natin siya sa gusto niyang gawin, total hindi naman tayo ang napapahiya kundi sarili lang niya ang pinapahiya niya. IKAW DANIELLE, IKAW LANG MISMO ANG MAGPAPAHIYA SA SARILI MO!"madiing sabi ni lizzy.

"Humingi ka na lang kaya nang tulong kay dex"sabi ni arianne.

"MGA WALA DIN SILANG KWENTA!!! LAHAT NANG PLANO NILA AY PALPAK!!!"

"Gaga! Muntikan na nga nilang nadukot si secret noon diba kung hindi lang dumating ang EX mo"-lizzy

"Oo nga, ikaw ang prinsesa nang BTG, kung ano man ang inuutos mo ay susundin nila"sabi ni arianne."Girl ipasnipper mo na lang yan si secret para wala ka nang problema"-lizzy.

"Alam ko kung ano ang plano nang BTG, papatayin ni dex si braile dahil sinisisi niya ito dahil sa pagkakunan ko"sabi ni danielle."Pero hindi ako papayag sa maaari niyang gawin, kailangan ko siyang kausapin"sabi ni dan.

"(tss) girl alam mo naman ang lalaking yun, may hinihinging kapalit"arianne said softly then she smirk. Bumunot na lang nang hininga si danielle."_I know, but i will try to talk to him"sabi ni danielle.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hubby:
(Good evening wifey😘😘😘)
(Text ni braile kay secret)

Wifey:
(Stop texting me, i have to sleep, GN)
(pagtataray ni secret sa text kaya lumungkot ang nukha ni braile)

Hubby:
(Ok wifey, naiintindihan kita, and i know that you are tired kaya matulog ka na, sleep well, GN😘😘😘)

Wifey:
(👍👍👍👍👍👍)

(walang magawa si braile kundi tigilan si secret sa pag text, dahil baka magalit pa ito kapag hindi niya pa ito tinigilan. And besides alam niya na pagod ito at kailangan nang pahinga para magkaroon ulit nang lakas kaya pinabayaan na lamang niya at iniintindi).

Knock

Knock

Knock

(pumasok si tyrone)

"Bakit ka pa nandito, gabi na ah"sabi ni braile. Umupo naman si tyrone sa kama niya."I just check you if you are ok"sabi ni tyrone, hindi naman maiwasan ni braile na mapangiti."_Im ok, dont worry about me"sagot ni braile.

"Are you sure, that you are ok, sa nakikita ko parang hindi eh"

"Si secret kasi, napapansin ko ang cold nang pakikitungo niya sa akin lately"

"Dont mind her mo na, kagagaling lamang niya sa hospital siguro pabayaan mo mo na siya, I think she needed space para makapag isip"

"Tama ka, she needed space, baka kapag makapag isip na siya nang maayos ay maalala na niya ako"

"kuya, what if merong isang tao na akala mo may amnesia, tapos aaminin niya sayo at malaman mo na wala pala siyang amnesia ahmmm....Magagalit ka ba sa kanya?"tanong ni tyrone kaya kumunot ang noo ni braile, parang may pumasok sa kanyang isipan na hindi niya maipaliwanag, naramdaman niya kasi na parang may kakaiba sa tanong ni tyrone.

"Bakit mo natanong? May nakilala ka bang taong nagpapanggap na may amnesia" sabi ni braile na may hinala sa kanyang boses kaya naman natahimik si tyrone sandali."W-wala naman kuya, Im just asking"sabi niya."Ahmmm kuya lalabas na ako, magpahinga ka na"sabi ni tyrone tapos tinapik niya ang abaga ni braile before siya tuluyang lumabas nang room ni braile.

Pagkalabas ni tyrone sa room nakakunot pa rin ang noo ni braile"Why he is asking me those kind of question?"Tanong niya sa kanyang sarili."Haisttt!!! Never mind" dahan daha  siyang humiga sa kanyang malambot na kama tapos ipinikit na niya ang kanyang mga mata.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hindi makatulog si secret dahil gumugulo pa rin sa kanyang isipan ang aaminin ni braile sa kanya."Paano pag ang aaminin niya sa akin ay may nangyare sa kanila ni dan"tanong ni sa kanyang isipan"Hindi naman siguro, imposible! Alam kung nagsisinungaling lamang ang bruhang higad na yun"sabi niya ulit sa kanyang sarili."Imposible nga ba? paano pag totoo nga? Makakaya ko ba talagang marinig yun mismo sa bibig ng boyfriend ko na may nangyare sa kanila."Hindi na niya nakayanan ang hinanakit sa kanyang puso kaya tumulo na ang luha niya.

"Secret? think positive ok? wag kang mag isip nang nga negatives."sabi niya sa kanyang sarili then she wipe het tears fulling down from her cheecks. Unti unti siyang nakaramdam nang antok, before siya pumikit may sinabi mo na siya."GOOD NIGHT HUBBY, I HOPE MAAAYOS DIN ANG LAHAT, MAHAL NA MAHAL KITA, PATAWARIN MO SANA AKO KUNG NAGSINUNGALING AKO, MAHAL NA MAHAL KITA HUBBY, IKAW LANG SAPAT NA"sabi niya tapos dahan dahan niyang ipinikit ang kanyang mga mata.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sorry ngayon lamang ako nakakapag UD, enjoy reading
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon