*Fifth day: Beach Party*

744 60 26
                                    

Naghahanda na ang ibang IG member para sa beach party dahil mag 6:50 na nang gabi at 7:00 uumpisahan ang beach party, pati sina lex at max ay naghahanda na rin pati si saf ay ganun din dahil sinabi na sa kanila na magkakaroon nang beach party. Si braile naman naghahanda na pero si secret, hayyy ewan wala yatang balak umatend sa beach party, hanggang ngayon kasi hindi pa rin niya pinapansin si braile.

"Wifey maghanda ka na"sabi ni braile na nakabihis na. Ngunit si secret walang imik, parang walang narinig. Nakahiga lamang siya sa kama at nagpa as if na tulog. Nilapitan naman ni braile si secret"Wifey hanggang ngayon ba ay galit ka pa rin?"Mahinahong tanong ni braile. Ngunit hindi pa rin nagsalita si secret kaya pinabayaan na lamang siya ni braile.

Nang nakalabas na si braile sa room nila agad naman binuka ni secret ang kanyang mata. Agad siyang tumayo at kinuha ang robe niya at damit na susuotin niya sa beach party tapos nagtungo siya sa bathroom upang magbihis. Lumipas ang ilang minuto tapos na siyang magbihis.

Sa may beach naman nagsidatingan na ang iba, malakas na music ang maririnig sa may beach lahat nang dumalo ay nakasuot nang bikini, nagsisiyahan sila at nag iinoman, yung iba naman ay nagsasayawan."Lex napansin mo ba si secret?"Tanong ni max."Hindi eh"sagot ni Lex.

"Ayun si braile tanongin natin siya"sabi ni max. Sinalubong naman nila si braile na kaadating lamang na nakapokerface."Braile bakit hindi mo kasama si secret?"Tanong ni max.

"Nandoon sa room niya natutulog"sabi ni braile.

"Ganun ba, ano ba kasing nangyare sa inyong dalawa?"Tanong ni lex.

"Sa amin na lang yun"sabi ni braile at pinuntahan ang Member nang IG.

"Prince braile"sambit ni red."nasaan si secret?"Tanong ni gray.

"hahahahahaha LQ kayo noh"pang aasar pa ni tyrone.

"Kakainis kasi walang ibang ginagawa kundi paselosin ako!!"Naiinis na sabi ni braile.

"Mabuti pa mag party na lang tayo, lets enjoy the night"masayang sabi ni zane tapos pinuntahan niya ang isang girl. Ganun din ang ginawa nang ibang IG kaya si braile na lang mag isang naiwan. May lumapit naman sa kanya na isang babae, maganda siya, flawless, ngunit parang MALANDI NGA LANG.

"Hai handsome"malanding sabi ni girl.

"Anong kailangan mo sa akin?"braile said in his sarcastic voice.

"gusto ko lang naman malaman kung anong name mo?"Malandi nitong sabi."By the way I'm JANINE LASTIMOSA"sabay lahad sa kamay niya.

"I am braile Zanelle Lee"sabi ni braile at nakipag shake hands kay Janine.

"You know what i like you, because you're handsome"sabi ni janine. Napatingin naman si braile kay janine.

"Ganun ba!!! Patawad pero may iba nang nagmamay ari sa akin!!!"Pagtataray ni braile."Maiwan na kita!!!"Sarcastic na sabi ni braile ngunit bago pa siya makahakbang hinila nang babae ang kanyang isang kamay tapos pinaharap siya at saka hinalikan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kadadating lamang ni secret sa beach at hindi niya inaasahan ang kanyang nakikita, para siyang binuhusan nang malamig na tubig sa kanyang nasaksihan, parang huminto ang mundo niya at nafreeze ang katawan niya kaya hindi siya makagalaw. Nagsituluan na ang kanyang mga luha sa kanyang nasaksihan, para siyang sinaksak nang sampong beses.

"Hai B....................."Hindi natuloy ni max ang kanyang sasabihin dahil napatingin sila kina braile at Jan na naghahalikan. Tinulak naman ni braile si janine palayo sa kanya"SHIT!!!! WHAT THE HELL ARE YOU DOING!!!!"singhal ni braile."WHAT?! ITS JUST A KISS!!!"malanding sabi ni janine. Inikotan ni braile nang mata si janine at pagtalikod nito nakita niya si Secret na nakatayo malayo layo sa kanya na umiiyak.

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon