*Pagpapahirap*

449 31 9
                                    

Ilang oras nang naghintay si saf sa airport ngunit hindi pa rin bumabalik si secret kaya nagdecision siyang tawagan si tyrone.

"Hello bae"

"Bae nandito ako sa NAIA hinihintay ko si ate secret"

"Bakit? Nasaan ba si secret"

"Hindi ko alam, bumili lang ako ng tubig pagbalik ko wala na siya"

"Diyan ka lang wag kang aalis"sabi ni tyrone.

"Ok sige, mag ingat ka" binaba na ni saf ang kanyang phone.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Agad agad pinaalam ni tyrone kay braile ang nangyare."Kuya kuya si s-secret"

"Tapos?! Ano ang gagawin ko sa kanya?!"

"Kuya pwede ba ipagpaliban mo mona yang galit mo, si saf kasi tumawag sa akin hindi daw niya alam kong nasaan si secret."

"(Tss) pinagtripan ka lang niya, alam mo naman ang babaeng yun gaya ang pinsan niya ang hilig mangtrip"

"BAHALA KA KONG AYAW MONG SUMAMA EDEH WAG!!!"galit na sabi ni tyrone saka dali daling nagtungo sa baba upang kausapin ang lahat ng IG.

"Guys we need to go to NAIA"sambit ni tyrone.

"Bakit?"tanong ni red

"Dahil nandoon si saf, at hindi niya alam kong nasaan si secret"

"Kung ganun tayo na"sambit ni gray. Paalis na sana ang grupo ngunit may nagsalita galing sa likod."SANDALI LANG"sambit ni braile.

"Bakit pipigilan mo ba kaming umalis, kong ikaw kaya mo lang pabayaan si secret pwes ibahin mo ako kuya, dahil kahit makipaghiwalay si secret sayo pero kaibigan ko pa rin siya at siya pa rin ang prinsesa ng IG"

"Tumahimik ka nga, ang dami mong sinabi, nandito ako upang sumama". Natahimik naman ang lahat."Mabuti pa tayo na"sambit ni xian.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagising na lang si secret sa isang madilim na sulok, puno ito ng alikabok, hindi siya makasigaw dahil may takip ang kanyang bibig, nakagapos ang kanyang kamay sa likod habang nakaupo siya sa upuan, pati ang kanyang mga paa ay nakagapos din.

May naramdaman siyang mga padyak ng paa papasok sa loob ng silid."hhhhmmmmm hhhhhmmmmm"tanging sambit niya."Hhhhhmmmm Hhhhmmmmm"( tulongggggg tulongggggggg).

"HAYYYY NAKUUUU ANG TANGA TANGA"sambit ni dan. Saka niya nilapitan si secret at kinuha ang takip nito sa bibig."D-DAN BWESIT KA TALAGA, PAKAWALAN NIYO AKO DITO"

"Hahahahahahahaha ANO AKO GAYA MO!!!! TANGA!!!!"

"Ang sama mo talaga!!!!! Akala ko ba totoong nakipagbati ka na sa akin ha!!!!". Sambit niya at pilit na kumiwala sa pagkakatali.

"ALAM MO ANG TANGA MO TALAGA NOH!!!! AKALA MO BA MAKIKIPAG BATI LANG AKO SAYO NG GANUN GANUN NA LANG!!!!".

"Bwesit ka talaga!!!! Pakawalan niyo ako dito!!!!!".

"Hahahahahaha akala ko ba malakas ka!!!! Edeh gagawa ka ng paraan upang makawala ka diyan BOBO!!!!".

"Prince dex ano ang gagawin natin sa kanya?"tanong ni sky.

"Si Dan na ang bahala sa kanya"sagot ni dex.

"NGAYONG HAWAK NA KITA, MAGIGING AKIN NA SI BRAILE"

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon