*Enrollment day*

844 54 1
                                    

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pagsok pa lang si secret sa office niya bumungad na sa kanya ang nakatambak na papers na kailangan niyang pirmahan."WHAT THE FUCK!!!!!"Galit na pagmumura nito.

"ano B's sumusuko ka na?"Tanong ni lex na nakataas ang kilay.

"No!!!! Ang magaganda dapat hindi agad agad sumusuko. Easy lang to"

"Sa dami pa lang niyan ay mukhang nahihirapan ka na"sabi ni max.

"(tss) hahanapan ko yan nang solusyon"nakataas na kilay na sambit nito." utusan niyo ang janitor nang school na kumuha nang metal na trash can, because i have something to do in this stupid papers!!!!!".

Lumabas naman si max at nagpatawag nang janitor tapos bumalik siyang muli sa office ni secret."B's sino ba don ang ex mo, gusto ko siyang makita"sabi ni lex.

"no need B's"sabi nito.

Bumungad naman sa kanilang ang mukha ni max"Nasaan na ang janitor!!!!!!!!"Mataray nitong tanong.

"papunta na"sagot ni max.

Lumipas ang ilang minuto ay dumating ang janitor."Pinapatawag niyo daw po ako mam"

"obvious ba!!!!! Kumuha ka nang metal na trash can, ilagay mo sa gitna nang ground!!!! BILISAN MO!!!!!"

"o-opo mam"agad namang lumabas ang janitor.

"ano ba talaga ang plano mo?!!!"-lex.

"Simply lang?!!!! may susunugin lang tayo!!!"

"ANO"-max"susunugin mo ang mga papers na yan, B's napaka importante nang mga papers na yan"-max.

"Its not important, it was just a papers!!!!"

Lumipas ang ilang minuto pumasok na naman ang janitor"tapos na po mam"sabi nito.

"kunin mo lahat nang yan"sabay turo sa nakatambak na papers.

"P-po"hindi makapaniwalang sabi nang janitor.

"SABI NANG KUNIN MO!!!!! SUMUNOD KA NA LANG KUNG AYAW MONG MAWALAN NANG TRABAHO!!!!!!"singhal nito."Ilagay mo ang lahat nang yan sa trash can na pinakuha ko sayo!!!! Pagkatapos............Kumuha ka nang gas at posporo!!!!!!".

"p-pero mam"Pagmamaktol nito.

"SUSUNDIN MO BA ANG INUUTOS KO O HINDI!!!!!!"singhl nito.

"susundin mam"natatakot na sabi ng janitor.

Nakatingin ang lahat sa janitor na naglalakad patungo sa gitna nang ground, lahat nang mga faculties and staff ay nagulat, at lalong lalo na ang punong guro.

"Ano ang gagawin ni Ms. Secret sa mga papers na yun!!!!"

"Baka naman itatapon niya"

"naku!!!!! mahalaga ang nga papers na yun!!!!"

Sumunod namang lumabas si secret at ang dalawa niyang kaibigan na may dalang gas at posporo, taas noo itong naglalakad at pinagtitinginan lamang sila nang mga studyante na nagpapaenroll at nang mga faculties and staff, tapos ang punong guro.

Nang marating niy ang gitna ang gitna nang ground at nilapitan niya ang metal na trash can."Mam wala na po ba kayong iuutos?"Tanong nang janitor na nakayuKo.

"wala na!!!! Umalis ka na sa harapan ko kung ayaw mong ikaw ang susunugin ko!!!!!" dali dali namang umalis ang janitor

"B's nakakahiya pinagtitinginan tayo"sabi ni Lex.

"Tapos!!!!! Ano ngayon!!!!!" Binuhusan niya nang gas ang metal na trash can."MAS MADALI KUNG SUSUNUGIN NA LANG ANG MGA WALANG KWENTANG PAPEL NATO!!!!!!"sabi niya at nagsindi nang posporo tapos nilagay sa may gas na trash can.

Dahan dahang nasunog ang nga papel at tinitigan lang nila ito, lahat nang estudyante gulat sa ginawa niya at nakaramdam nang takot. Pero parang walang pakialam si secret dahil ikinatuwa niya ang ginawa niyang pagsunog sa mga papel.

Nang naging abo na ang ang mga nasunog na papel ay saka sila umalis at nagtungo sa table sa may corridor at saka umupo sila sa upuan upang bigyan nang pansin ang mga nakapila nang estudyante. Na naghihintay nang kanyang approval.

Hinarap niya ito nang may mataray na mukha, ang unang studyante na humarap sa kanya ay isang maarte. pinagmamasdan mo na niya ito at tinitigan niya nang masama tapos tinaasan nang kilaY.

"Name!!!!"Mataray na tanong ni secret.

"Cheska Villaflor"

"Age!!!!!"tanong ulit.

"Why do you ask me so many questios bah!!!!!!"maarte nitong sabi.

"Many ba yun!!!!! As far as i know dalawa lang yun!!!!"

"yes many, because it is more than one!!!!! STUPID!!!!!" Sabau ikot nang mata.

"Mukhang magkakasundo tayo ah!!!!! Ok your qualified"

"Thank you"sabi nito.

at ang sumunod naman ay isang lalaki na bad boy."BAKIT DITO KA NAG ARAL SA SCHOOL KO!!!!"tanong nito.

"Sa pagkakaalam ko pwede mong gawin ang kahit anong bawal sa school na to"Suplado nitong sagot.

"Nasa orientation ka ba kahapon!!!!"

"WALA!!!!"

"KAYA NAMAN PALA!!!!! YOURE NOT QUALIFIED!!!!!"diretso nitong sabi.

"WHAT???!!!! MALAKI ANG BINAYAD KO DITO BAKIT HINDI NIYO AKO TATANGGAPIN!!!!"singhal niTo.

"(tss) ISAMPAL KO KAYA SA PAGMUMUKHA MO ANG PERANG BINAYAD MO!!!!! UMALIS KA NA NGA BWESIT!!!!!"singhal nito.

"NEXT!!!!"singhal nito.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Lumipas ang oras ay tapos na niyang interviewhin ang 150 students. Nagtungo sila sa office ni secret tapos umupo si secret si swivel chair niya at agad kumuha nang mirror at tiningnan ang mukha niya"Hagard na tuloy itong face ko!!!!"maarteng sabi nito.

"Ano ba yan B's 150 students pa lang yun, at may dadating pa tomorrow my gosh im so tired"-lex.

Nakakunot naman ang noo ni secret sa sinabi ni lex"TIRED??!!! nakaupo ka lang NAHIHIRAPAN KA NA!!!! KUNG MERON MAN ANG MAS TIRED SA ATIN!!!! THAT'S ME, DAHIL IBAT IBANG KLASENG STUDYANTE ANG ININTERVIEW KO!!!!!!".

"So bar tayo tonight"sabi ni max.

"Basta bar hindi ako hihindi diyan".
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sorry guys short UD lang, napapagod kasi ako.
.
.
.
.
.
.
.
dont worry dahil next chapter ay kay secret at kay Braile naman.

Lovelots guys

Keep on voting

And please comment

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon