.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mahimbing na natutulog si braile habang si secret naman ay hindi makatulog, si tyrone at saffirah naman ay natutulog din nang mahimbing. Tanging siya lang ang gising. Pinagmamasdan lamang niya ang natutulog na si braile, hindi niya nakayanan ang kanyang sarili kaya tumayo siya at nagtungo sa higaan ni braile.Umupo siya sa hinigaan ni braile hinawakan niya ang pisnge nito at tumulo ang kanyang luha habang pinagmamasdan niya ang mukha ni braile. Hinawakan niya ang isang kamay ni braile at hinaplos niya ito. Ngunit nabitiwan niya dahil biglang nagsalita si braile habang tulog."W-wifey m-mahal na mahal kita"sambit ni braile habang tulog.
Tumulo na naman ang mga luha ni secret sa kanyang narinig."Hubby m-mahal na mahal din kita"sabi ni secret habang humihikbi siya sa kanyang pag iyak. Hinawakan niya ang kamay ni braile."Hubby patawarin mo ako sa pagpapanggap ko, hindi naman talaga kita nakakalimutan eh. Kahit kailan hinding hindi ko magagawang makalimutan ka."sabi ni secret habang umiiyak.
"H-hindi K-ka n-nag k-karoon n-nang a-amnesia?!"Hindi makapaniwalang sabi ni tyrone kaya nabitiwan ni secret ang pagkakahawak niya sa kamay ni braile at napatingin siya kay tyrone. Hindi niya akalain na naririnig ni tyrone ang sinasabi niya dahil ang buong akala niya at tulog ito.
"T-tyrone? Ahmmmm......"
"Secret sabihin mo nga sa akin ang katotohanan, hindi mo ba talaga nakalimutan ang kuya ko"mahinang sabi ni tyrone. Tumayo si secret at nilapitan niya si tyrone."Patawarin mo ako"tanging sabi ni secret."Secret sinasaktan mo na naman ang damdamin ni kuya, buong akala niya nakalimutan mo na siya. Pero ngayon malalaman ko lang na hindi ka pala nagkaroon nang amnesia"mahinahong sabi ni tyrone.
"Patawarin mo ako, may nais lang akung malaman"sabi ni secret.
"Ano naman ang gusto mong malaman?"Tanong ni tyrone.
"Sa akin na lang yun"
"Pero secret hindi yun ang dahilan upang magpanggap ka na nakalimutan mo si kuya"sabi ni tyrone.
"Pwede ba wag kang makulit, alam ko kung ano ang ginagawa ko"sabi ni secret. Tapis tumayo siya at naglakad patungo sa higaan niya. Ngunit bago pa siya makahiga hinawakan ni tyrone ang kamay niya at hinila niya ito palabas.
"Saan mo ba ako dadalhin?"Tanong ni Secret.
"Pag usapan natin to"sabi ni tyrone. Dinala ni tyrone si secret sa rooftop nang hospital."Tyrone nasabi ko na sayo ang katotohanan"sabi ni secret.
"Hindi pa lahat, nais kung malaman ang dahilan kung bakit mo to ginagawa kay kuya"pagpupumilit na sabi ni tyrone. Tinalikuran naman siya ni secret."Ano ba ang maitutulong ko?"Tanong ni tyrone. Hinarap naman siya ulit ni secret."Nais kung paaminin mo ang kuya mo, naia kung malaman ang buong katotohanan kung may tinatago ba sila ni dan."Sabi ni secret.
"Pero matagal nang hindi nagsasama si kuya at yung higad na yun"sabi ni tyrone.
"Siguro nga, pero si dan akala mo ba na titigilan niya ang kuya mo?! Hindi diba, kaya gagawa siya nang paraan upang siraan ang kuya mo sa akin!"Sabi ni secret.
"May point ka doon, Ok sige gagawa ako nang paraan upang kumbinsihin si kuya na sabihin sa akin ang katotohanan"sabi ni tyrone."Ano ba ang sinabi sayo ni dan"tanong ni tyrone.
"Sabi niya what if malalaman ko ang katotohanan at makita ko ang video, tyrone kinakabahan ako, hindi ko alam kung ano na ang gagawin ko"natatakot na sabi ni secret. Niyakap na lang ni tyrone si secret at ganun din ang ginawa ni secret kay tyrone."Wag kang mag alala dahil tutulungan kita"sabi ni tyrone.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sorry for the short UD mga Apwe
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y