.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pagising ni secret nagtataka siya kung bakit wala na si braile sa tabi niya. Mga 8:00 na kasi nang umaga siya nagising."Iniwan agad ako, hindi man lang nagpaalam"malungkot na sabi niya sa kanyang sarili, napatingin naman siya sa table beside sa kanyang kama, may isang papel na nakalagay na nakaipit sa phone niya, binuksan niya ito at tiningnan.Dear My Dearest Wife;
Sana sa pagising ko ito agad ang makikita mo, i hope mabasa mo to, pasensya na kung hindi ako nagpaalam sayo na aalis na ako, ayaw lang kasi kitang gisingin dahil alam kung pagod ka, may nakita akung ballpen at notebook sa may table doon sa sofa nang kwarto mo kaya kinuha ko at napagpasyahan ko na sumulat na lang. Wifey sana maintindihan mo ako😘😘😘 I LOVE YOU WIFEY😘😘😘😘 MAHAL NA MAHAL KITA AT IKAW LANG ANG MAMAHALIN KO HANGGANG SA HULING HININGA KO💖💖💖💖😘😘😘😘😘😁😁😁
From: YOUR DEAREST HUBBY
Kring
Kring
Kring
Dali dali niya namang sinagot ang phone niya"Good morning wifey, nabasa mo ba ang sulat na iniwan ko?"Tanong ni braile."Oo hubby, nakakatouch nga eh, ang aga aga pinapaiyako mo ako"sabi ni secret.
"Pasensya ka na ha"
"Ok lang yun hubby ano ka ba"
"Wag kang mag alala dahil susunduin kita siya, dahil sa araw na ito mag Date tayo"sabi ni braile.
"Sus bumabawi ka lang eh"
"Totoo nga lalabas tayo mamaya na tayong dalawa lang, let's call it a SUNDATE, kasi nga sunday ngayon at magdate tayo"
"pero........Diba sabi mo may pag uusapan pa kayo nang IG tungkol sa laro"
"Wag mo monang isipin yun, sa ngayon ikaw mo na ang priority ko dahil bukas ang pagpapractice na ang i-priority ko at baka minsan na lang kita makakasama"
"Ang O.A nito, magkikita pa naman tayo eh, dont worry dahil bibisitahin kita sa court"
"Mabuti pa magbihis ka na dahil baka nandiyan na ako in 50 minutes"
"50 Minutes ang bilis naman"
"(tsk tsk tsk) nagdrive na nga ako patungo sa inyo eh, hayyyy naku wifey ok sige hihintayin na lang kita"
"Sige na hubby i have to end this call dahil maliligo pa ako. Bye, I love you mag ingat ka sa pagmamaneho ha"sabi ni secret.
"I love you more and more and more wifey muahhhh"sabi ni braile, iniend naman ni secret ang call tapos sabay hagis nang phone niya sa kanyang malambot na kama at kumuha nang towel tapos saka siya pumasok sa banyo.
Lumipas ang isang oras tapos nang maligo si secret, kaya nagtungo siya sa closet room niya upang mamili nang damit at magbihis, pagkatapos ay binoblower niya ang kanyang buhok tapos sinuklayan niya ito at inayos, naglagay siya nang foundation at light pink lipstick. Sinuot niya ang dollshoes niya tapos kinuha niya ang sling bag niya saka siya lumabas nang kanyang room.
Nasa third floor pa lang siya tanaw na tanaw na niya sa baba ang kagwapuhan nang boyfriend niya, dahan dahan siyang bumaba nang hagdanan, pinagmamasdan lamang siya ni braile habang pababa siya nang hagdanan."Ang ganda mo, mas lalo kang gumanda sa suot mo"puri ni braile kaya hindi mapigilan ni secret ang mamula.
"(tss) ikaw talaga napakabolero mo mabuti pa umalis na tayo"sabi ni secret at hinila si braile patungo sa labas nang mansion.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nag uusap naman sila habang nasa biyahe sila"Saan mo gustong pumunta?"Tanong ni braile."Mabuti pa mag street foods tayo, kumain tayo nang kwek kwek, fish ball, tapos tempura, na mimiss ko nang kumain nang ganung klaseng pagkain. Nakakasawa na kasi sa restaurant eh"sabi ni secret.
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y