(Fast forward)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Lumipas ang tatlong araw nakalabas na si braile nang hospital, at maayos na ang kayang kalagayan. For now they are all busy sa paghahanda at pag aasikaso sa gagawing pool party mamayang gabi. Habang nagluluto si secret may biglang yumakap sa kanyang likuran kaya napahinto siya sa pagluluto."Hubby nagluluto ako ano ba!"naiinis niyang sabi."Hayaan mo na lang akong yakapin ka habang nagluluto ka" sabi ni braile habang nakapatong ang kanyang ulo sa abaga ni secret.
"Prince braile baka lalanggamin na yang niluto ni secret"pang aasar ni red. Kaya napahiwalay si braile sa pagkakayakap at hinarap si red na nakangiting nakakaloko.
"Kung saksakin kaya kita diyan!!! Loko to ah!!"naiinis na sabi ni braile.
"Grabe ka naman prince braile, binibiro lang naman kita"sabi ni red habang papalapit sa kinaroroonan ni braile.
"Red tapos na bang nilinisan ang pool"tanong ni secret.
"Yes princess"sagot ni red.
"Si saf nasaan siya?"
"Nandoon sa may garden kasama si tyrone, katulad niyo sweet din hahahahaha higit pa nga sa yakapan ang ginawa nila eh hahahaha"umigting naman ang tenga ni secret sa kanyang narinig.
"Anong ibig mong ipahiwatig"tanong ni secret at pinandilatan niya nang mata si red.
"hahahahahaha joke"
"BWESIT!!!!"Singhal ni secret"bumalik ka na nga doon, sabihin mo sa kanila na taposin mo na ang ginagawa nila wag puro dal dal ang aatupagin dahil mamaya ay mag uumpisa na ang celebration"
"yes your highness"sabi ni red na nakangiti. At nilisan ang dinning area.
"Wifey basta mamaya wag kang magsusuot nang swim wear ha"paalala ni braile Kaya tiningnan siya ni secret nang napakaseryoso.
"Ay sayang naman yung binili ko na bikini hindi ko masusuot, dahil kasi itong boyfriend ko ay napaka conservative"parinig nito.
"Basta wag kang magsuot nang bikini mamaya, mabuti nang pinaalalahanan kita! Ang tigas pa naman nang ulo mo kasing tigas nang bato!!!"
"Hubby naman! Paano na yung bikini na binili ko kung hindi ko naman susuotin"
"Pwede mo namang suotin yun pero kailangan mag short ka at mag t-shirt"
"Haist!!! Ano ba yan!!!"
"Basta wag kang magsuot nang bikini lang, dahil marami ang mga lalaking dadalo mamaya ayaw kung pinagtitinginan ka nila at ayaw kung bastusin ka"
"Hahahahaha sabihin mo na lang na ayaw mong pinagtitinginan ako nang iba dahil NAGSESELOS KA HAHAHAHAHAHA"
"(tss) Oo pati na rin yun!!!!, doon mo na ako sa may pool titingnan ko lang kung nakaayos na ba ang lahat"
"Ok sige"
"Pero bago ako lilisan hahalikan mo na kita"sabi ni braile."Ano ka ba!!!! BRAILE!!!"
"Ayaw mo!!!"
"Hindi sa ganun, kasi................"hindi natulog ni secret ang kanyang sasabihin dahil walang sabing dinampi ni braile ang kanyang labi sa labi ni secret, unti-unti namang napapikit si secret at napaganti sa halik ni braile. Lumipas ang ilang minuto naghiwalay ang kanilang mga labi.
"GAGANTI DIN PALA ANG DAMI PANG SINASABI!!!!"sambit nito na nakangiti saka nilisan ang dinning area. at napangiti na lang din si secret habang minamasdan si braile na papalayo.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagdaan ang mga oras ay nagumpisa na ang celebrasyon, nagsidatingan na ang mga dumadalo sa pool party. ang kadalasan makikita sa mga dumadalo ay ang EHUC na mga estudyante. Ang iba ay naliligo sa pool, ang iba ay nagsasayawan dahil nilagyan nila nang disco light ang pool ang iba naman ay nag uusap habang umiinom nang wine.
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y