*Braile is the mystery Texter*

765 54 18
                                    

Mga apwe poltre nga pala sa mga wrong spelling ha. Pagsensyahan niyo na si author hehehehe😁😁😁
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nasa hapagkainan na sila for a dinner"Guys diba sa Fantasy land tayo ngayon"sambit ni xian."Oo nga ang ganda doon, sasakay tayo nang mga rides"sabi ni max.

"Rides, hubby sama tayo please"pagmamakaawa ni secret kay braile.

"HINDI!"tipid na sagot ni braile kaya lumungkot ang mukha ni secret"Wifey intindihin mo naman sana ako, ginawa ko lang to upang pangalagaan ka"pagpapaintindi ni braile.

"Oo nga naman B's baka kung ano pa ang mangyare sayo"sabi ni lex.

"Secret makinig ka na lang kay braile"sabi ni zane.

"Oo nga para lang din naman sa ikabubuti mo yun"sabi ni xian.

"At kung sasama ka pa baka dudugo na naman yang sugat mo sa ulo"sabi ni tyler.

"ate makinig ka na lang sa payo nila"sabi ni saf.

"Oo nga naman secret, mabuti dito ka na lang ok"sabi ni tyrone.

"sasakay lang naman tayo nang rides eh"sabi ni secret na nakapout. Medyo naawa naman si braile kay secret."Gusto mo ba talagang sumama?"Tanong ni braile kaya nagliwanag naman ang mga mata ni secret Dahil sa sinabi ni braile sa kanya.

"Bakit? Papayag ka na bang sumama tayo"masayang sabi ni secret.

"Ano pa ba ang magagawa ko, hindi kita matitiis eh"sabi ni braile na nakangiti."Thank you hubby"masayang sabi ni secret tapos hinalikan niya si braile sa pisnge.

"Aaayyyyyeeeeeiiiihhhhhh"pang aasar nang lahat.

"TSEEE!!!!"singhal ni secret.

Pagkatapos nilang kumain nagtungo na sila sa Gloria's Fantasy Land.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Wow ang ganda, guys selfie tayo"sabi ni lex."Ok 1,2,3.......Smile"sambit ni lex, tapos na silang magselfie sa tapat nang Gloria's Fantasy Land kaya pumasok na sila sa loob, si braile naman hinahawakan ni ang waist ni secret at ganun din si secret kay braile."anong rides ba ang gusto niyo?"Tanong ni gray."alam ko na roller coaster tayo"sabi ni red.

"Tama si gray sa roller coaster tayo"sabi naman ni xian"Kaya halina kayo"sabi ni lex na parang bata. Nagtungo sila sa roller coaster rides, bumuli silang nang tickets tapos binigay nila ito sa nagbabantay sa may roller coaster upang makapasok sila.

Sumakay sila sa roller coaster, magkatabi sina secrer at si braile, tapos si saf at si tyrone, then si lex at si max. Tapos sina red at gray, xian at tyler, tapos si zaiden at si zane. Nag umpisa nang umandar ang roller coaster na sinasakyan nila.

Si secret naman nakataas ang kamay niya habang dinaramdam ang lamig nang simoy nang hangin, at inienjoy niya to dahil pangapat na araw na ito nang outing nila.

"Wwwwoooooaaaahhhhhhhh"sigaw naman ni tyrone."Iiiiiiiiii LOVEEEEEEEE YOUUUUUU SAFFFFFIIIIRRRAAAAHHHHH"sigaw ni tyrone. kaya pinalo siya ni saf."Tumigil ka nga nakakahiya"pagalit ni saf.

Pagkatapos nang limang ikot nang roller coaster bumaba na sila at nagdecide na naman na sumakay sa ibang rides, napagdesisyonan nang lahat na sa Ferris wheel sila sasakay, kaya naman bumili na naman ulit sila nang tickets pagkatapos binigay nila sa magbabantay nang ferris wheel bago sila sumakay.

Magkasama sina lex at max, tapos si saf at si tyrone din si red at tyler, tapos si xian at si gray, then si zane, tyler, at si zaiden. Tapos ang magkasama naman sa kabila ay sina braile at si secret. Hindi sila magkasama dahil hindi sila magkakasya.

Habang nasa loob sila at habang umiikot ang ferris wheel nag uusap lang sina S at B.

"Hubby what if i-block mo na lang ang number ni dan para naman hindi na siya tawag nang tawag sayo"sabi ni secret."May point ka diyan wifey, sige i-block ko ang number niya para hindi na siya tatawag pa sa akin"nakangiting sabi ni braile.

"At yung number na nagsasabing Mystery texter i-boblock ko rin yun, nakakabwesit eh!!!!"naiinis na sabi ni secret at si braile naman tumatawa lang. Kaya kumunot naman ang noo ni secret.

"Ano naman ang tinatawa tawa mo diyan"nakakunot noong tanong ni secret. Tapos si braile hindi pa rin mapigilan ang pag ngiti.

"Alam mo ba na kilala ko yung Mystery texter na sinasabi mo"nakangiting sabi ni braile.

"TALAGA HUBBY KILALA MO SIYA?!"sabi ni secret na may galak."SINO? SABIHIN MO NA SA AKIN PARA MAPATAY KO ANG MYSTERY TEXTER NA YUN!!!! NAKAKABWESIT EH!!!! AKALAIN MO MAY PA MYSTERY TEXTER PANG NALALAMAN YUNG LINTIK!!!!!"

"PAPATAYIN MO YUNG MYSTERY TEXTER?"TANONG NI BRAILE.

"OO! PAPATAYIN KO TALAGA SIYA!!!"

"EDEH PINATAY MO NA RIN AKO?!"

"BAKIT?"

"AKO YUNG MYSTERY TEXTER MO EH HAHAHAHA"NATATAWANG SABI NI BRAILE PERO TINITIGAN LAMANG SIYA NANG MASAMA NI SECRET KAYA TUMIGIL SIYA SA KAKATAWA.

"MANLOLOKO KA TALAGA KAHIT KAILAN NOH!!! MAY PA MYSTERY TEXTER KA PANG NALALAMAN!!!"nakapout na sabi ni secret.

"Sorry wifey"sabay yakap kay secret"TSEE!!!"singhal ni secret."Trip mo talagang asarin ako noh!!! Kaya pala ang sabi ni red na naisahan ako nang Mystery texter kasi kilala niya AT IKAW YUN!!!! PINAGKAISAHAN NIYO AKO!!!! MGA BWESIT TALAGA KAYO!!!!"sabi ni secret na may galit at tampo sa boses.

"Wifey naman eh sorry na please, ano ba ang gagawin ko upang patawarin mo ako"malungkot na tanong ni braile.

"Tumalon ka!!!! Saka lamang kita patatawarin kapag nakatalon ka na"utos ni secret at nakacross arms pa.

"Paano ko naman marinig na pinatawad mo na ako kung patay na ako"sabi ni braile."Ok sige kung yan ang gusto mo! Kung yan ang ikakasaya mo! Gagawin ko mapapatawad mo lang ako"Sabi ni braile tapos tumayo. Magsasalita na sana si secret ngunit biglang nagsalita si braile.

"Ngunit paano ako tatalon kung nakasirado naman toh"sambit ni braile.

"Hanapan mo nang paraan"sabi ni secret na hindi man lang nakangiti, inikotan pa niya nang mata si braile."Wifey patawarin mo na ako please"pagmamakaawa ni braile.

"MAAARI BANG MASAMPAL KO YANG MUKHA MO??!!!"

"Yun lang ba? Yun lang ba ang  kailangan mong gawin upang mapatawad mo lang ako?! Ok sige sampalin mo ang gwapo kung mukha, kahit suntukin mo pa o kahit na sipain mo papayag ako para lang mapatawad mo ako"pagparayang sabi ni braile.

"Promisr hindi ka gaganti"sabi ni secret.

"(tss) ako na nga tong may kasalanan tapos gaganti pa ako"

"ok sige gagawin ko na"sabi ni secret. Umaksyon na ang kamay ni secret at nakapikit na rin si braile, napangiti na lang si secret habang nakapikit si braile"Ok ito na pagbilang ko nang tatlo dadapo ba ang kamay ko sa mukha mo"sabi ni secret. "Ok 1,2,..........."Inaksyon ni secret na sampalin si braile, kaya imbis na sampalin niya si braile yumakap na lang si secret kay braile, hindi man lang nakaramdam si braile nang kamay na dumapo sa kanyang mukha, ang tanging naramdaman lamang niya ay ang matamis na yakap nang kanyang minamahal, dahan dahan niyang binuka ang kanyang mga mata tapos ginantihan niya nang yakap si secret.

"Akala ko ba sasampalin mo ako?"Nakangiting sabi ni braile habang yakap yakap niya si secret.

"Alam mo naman na hindi ko magagawa yun sayo kasi nga mahal kita. Kaya pinapatawad na kita hubby"sambit ni secret habang nakayakap kay braile.

"Thank you wifey. Mahal na mahal din kita, at lagi mong tatandaan hinding hindi ako magsasawang mahalin ka"sabi ni braile at saka humiwalay sa pagkakayakap kay secret tapos hinawakan si secret sa magkabilaang pisnge saka niya ito hinalikan sa noo.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
poltre mga apwe kung ngayon lamang ako nakapag UD, may pinuntahan kasi ako. I hope maintindihan niyo.
.
.
.
.
.
.
Mga apwe sweet moments mo na tayo ha kasi sa oras na bumalik na sila sa manila marami na naman hindi magagandang mangyare, kaya sulitin niyo na ang SM(sweet moments) Nila ni braile at secret.
.
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon