*BASKETBALL GAME*

830 48 10
                                    

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagsiuwian na lahat nang bisita na dumalo sa party, ang pamilya nina secret at braile na lamang ang naiiwan dahil umiwi na rin sina lex at max pati ang buong members nang IG. Mapag isang nakaupo si secret, habang iniisip niya ang mga nangyare ngayong gabi ay hindi niya maiwasang mangamba."Secrettttttttttt........Pwede ba wag kang mag isip nang mga negatives"sabi niya sa kanyang sarili sabay pok pok sa kanyang ulo.

"anong nangyare sayo?"Napatingin siya kay braile na nakangiti habang nakatayo sa harap niya at tinitigan siya."Ha? Aaahhhmmmm W-wala"pagsisinungaling nito.

"Sinungaling!"Sambit ni braile tapos pinisil ang ilong ni secret.

"Aray naman!"Pagalit ni secret. Umupo si braile sa kanyang tabi.

"Sabihin mo na sa akin? Ano ba ang iniisip mo?"Tanong nito."Wala nga! Bakit ba ang kulit mo!"

"Kapag mo sasabihin sa akin kung ano ang problema mo hahalikan talaga kita"banta ni braile.

"Edeh halikan mo!!!! Yan naman ang palagi mong panakot sa akin"pagtatampo nitong sabi. Kaya napangiti na lang si braile sa inaasal nang dalaga. Bumunot naman nang malalim na hininga si braile."Iniisip mo na naman ba ang nangyare ngayon?"Tanong ni braile kaya napatingin si secret sa mga mata nito Tapos tumango."Diba ang sabi ko sayo wag mo na masyadong isipin yun, masisira ang kagandahan mo niyan sige ka"sabi ni braile.

"Kasi naman eh!!!! sino ba kasi ang hindi mababahala, hubby natatakot na ako, paano pag mabuntis ang bruha na yun, tapos sabihin nang parents niya na pakasalan mo siya, paano ako?"nangangambang sabi ni secret. Nabaling naman sa ibang atensyon ang mata ni braile.

"Wifey, Hindi mo kailangang mabahala, at wala kang dapat ikatakot, diba sabi ko sayo na kung may mabuo man, ang bata lang ang pananagutan ko, pero kung ipipilit nang magulang niya na ipakasal ako sa kanya, sa tingin mo ba papayag ako, sa tingin mo ba magpapakasal ako sa babaeng hindi ko naman mahal?"

"Wifey hanggat pinanghahawakan ko ang salitang MAHAL KITA, IKAW LANG YUN  AT WALA NANG IBA"sabi ni braile tapos hinawakan niya ang kamay ni secret."Ipagdadasal ko na lang na walang mabuo sa ginawa ninyo"sabi ni secret.

"paano pag gumawa na lang tayo nang sa atin"pagbibiro ni braile kaya pinalo siya ni secret."Hubby naman eh! Diba nangako ka na kapag hindi tayo ikinasal ay hindi natin yun gagawin"

"Biro lang, ikaw naman masyado mong siseryoso"sabi ni braile.

"SECRET, KUYA UUWI NA DAW TAYO SABI NI MOM AND DAD"sabi ni tyrone.

"Susunod kami"sabi ni braile at tumango lang si tyrone."Basta lage mong tatandaan na walang ibang makakapalit sayo dito sa puso ko."Sabi ni braile kaya napayakap si secret sa kanya. Lumipas ang isang minutong yakapan ay pinuntan na nila ang mom and dad nila.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nakauwi na sila sa kani-kanilang mga bahay, pagkarating ni secret sa mansion ay agad siyang nagtungo sa kanyang room, una niyang ginawa ay kinuha niya ang robe niya, tapos nagtungo siya sa bathroom upang maligo, pagkatapos ay nagtungo siya sa closet niya upang mamili nang damit na pantulog. Pagkatapos niyang magbihis ay binoblower mo na niya ang kanyang basang buhok, habang nagboblower siya ay tumunog ang kanyang phone. Dinampot niya ito at tiningnan mo na niya kung sino ang tumawag. Nang nakita niya na si braile pala at agad niya itong sinagot.

"Hello hubby napatawag ka?"Tanong ni secret.

"I just want to make sure kung nakauwi ka bang safe"sabi ni braile.

"Sus ito namang hubby ko masyadong nag aalala, wala kang dapat ipag alala ok kasi safe kaming nakauwi"nakangiting sabi ni secret habang binoblower niya ang buhok niya."Diba bukas na yung game niyo!."

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon