*Hinala*

600 27 1
                                    

Mag 3:50 na pero hindi pa rin natatapos ang punishnent ni secret sa lahat nang studyante, nakaupo lamang siya sa isang upuan pati ang dalawa niyang kaibigan at pinsan niya habang pinapanood ang mga estudyante na nagsitting on the air, napatingin siya kay braile at nag abot ang kanilang mga mata, ngunit agad din siyang umiwas nang tingin. Sobrang pagod na ang mga estudyante dahil sa tindi nang init kanina lahat sila ay pinapawisan na. Ang mga faculties and staff naman ay awang awa na sa lahat nang mga estudyante pati na rin ang punong guro.

Ngunit ibahin natin si secret, sing tigas na nang bakal ang puso niya, dahil tapos na ang pagiging malambot nang puso niya."Nakakapagod noh!"Sambit nito na may pang aasar sa boses."Kaya dapat maging proud kayo sa sarili ninyo!!!"Sabi ni secret na nakangiting nakakaloko.

Hindi makapagsalita ang mga estudyante dahil may tape ang kani kanilang bibig.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Nagdaan ang mga oras ay 5:00 na kaya konting tiis na lamang ang hinihintay nang mga estudyante"SINCE 5:00 NA MAARI NA KAYONG TUMAYO"sabi ni secret"ibaba niyo na ang kamay niyo AT PALAKPAKAN NIYO ANG MGA SARILI NINYO!!"sabi nito na nakangiti."Tapos tanggalin niyo ang tape sa bibig ninyo, "SIGURO NAMAN MAY NATUTUNAN KAYONG LAHAT, TAYO NA MGA B'S UMUWI NA TAYO, HAYYYY NAPAPAGOD AKUNG PANOORIN SILA"

"B's brutal masyado ang ginawa mo, naku im sure bukas sasakit ang mga paa nila"sabi ni lex.

"TAMA LANG YUN SA KANILA!!"

Habang nasa loob ang apat, ang mga estudyante naman ay nag usap usapan habang tumutungo sa kani kanilang room.

"bwesit talaga siya!!'

"ang sakit nang paa ko at kamay ko"

"ako rin, masyadong basa ang likod ko"

"Puno nang pawis ang katawan ko"

"walang hiya talaga siya"

"akalain niyo yun siya nakaupo habang pinapanood tayong nahihirapan"

"sana natuluyan na lang siya nung nasaksak siya"

Yan ang mga salitang maririnig niyo sa bibig nang mga estudyante. Si danielle naman pagkatapos nang punishment ay bigla na lang siyang natumba at mabuti na lang nasalo siya ni braile.

"Bro mauna na kayo"sambit ni gray. Binuhat ni braile si danielle palabas nang school."Bwesit talaga ang bruha na yun!!! Ang sakit pa naman nang mga paa ko at pati na rin ang kamay ko!!!"naiinis na sabi ni lizzy.

"Ako nga rin eh"sabi ni arianne.

"Bagay sa inyo, ang dami niyong arte!!!"Pagtataray ni tyrone, tumawa lang ang ibang member nang infinite tapos umalis na sila at iniwan nila ang dalawang higad sa ground."Girl mabuti pa umuwi na tayo, i need a beauty rest"maarteng sabi ni lizzy."Me too"pagsang ayon ni arianne.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
(Infinite station)

"bro sino kaya ang nagtangkang dumukot kay secret"sabi ni tyler na puno nang pagtataka ang isipan."Hindi ko rin alam, wala akung suspek kung sino ang nasa likod nang nangyare kay secret".Sabi naman ni tyrone.

"wala ba talagang alam si braile kung sino? Wala ba siyang pinaghihinalaan"tanong ni gray.

"ewan ko! wala namang sinabi si kuya sa akin, ang tanong na bumabalot sa isipan ko ay bakit nais nilang dukutin si secret"sabi ni tyrone sabay inom nang beer.

"para sa inyo sino sa palagay niyo ang nasa likod nang pagdukot ni secret"sabi ni red.

"hindi sa pinagbinibentangan ko si danielle pero siya lang kasi ang may galit kay secret eh"sabi ni gray.

"Yan din ang nasa isipan ko"sabi ni zane.

"Mahal na mahal niya si prince braile, at natatakot siya na hihiwalayan siya ni prince braile kaya pinagtangkaan niyang dukutin si secret dahil baka siguro sa pagkakaalam niya na may gusto si braile kay secret"sabi ni zaiden.

"Hinala pa lang yan natin hindi pa tayo sigurado kaya wag mo na kayong gagawa nang hakbang"sabi ni tyrone.

"mga bro hindi ba kayo napapagod kanina?"Tanong ni tyler.

"maaari bang bukas na natin yan pag usapan, magpahinga mo na tayo pagod na pagod ako sa parusa kanina eh"sabi ni xian.

"Matulog ka kung gusto mo!!!"Sambit ni tyrone.

"ako rin tyrone magpapahinga na rin ako, nakakapagod kasi ang pangyayare sa araw na ito, pinaparusahan tayo nang walang kasalanan"sabi ni tyler.

"Sige na nga, magpahinga na tayong lahat dahil alam kung pagod na pagod kayo pati ako sa isang parusa ni secret sa isang kasalanan na wala tayong kinalaman"sabi ni tyrone at napangiti na lang. Nilisan na nang iba ang mini bar nang station pero nagpaiwan mo na siya.

habang inuubos niya ang konting laman nang beer hindi niya maiwasang hindi isipin ang babaeng kasama ni secret"Bakit ko ba iniisip ang babae na yun!!!"sambit nito sa sarili, dahil hindi niya maipaliwanag ang kanyang nararamdaman sa unang kita niya kay saffirah.

Nang maubos na niya ang laman nang bote ay saka niya nilisan ang mini bar at, umakyat siya nang hagdanan at nagtungo sa room niya sa third floor.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
.
.
.
.
.
dahan dahang minulat ni danielle ang kanyang mga mata."B-babe"sambit nito kay braile na nakaupo sa tabi niya."Kumusta ang kalagayan mo?"Tanong ni braile na puno nang pag alala.

"Ok na ang kalagayan ko babe, babe may tanong lang ako? May nararamdaman ka ba sa bruhang secret na yun?"tanong nito. natahimik naman si braile dahil mismo siya sa kanyang sarili hindi niya alam kung paano sasagutin ang katanongan ng nobya niya.
Mahal niya ito ngunit iba naman ang kanyang nararamdaman kay secret.

"Bakit hindi ka makasagot!!'

"Ano bang klaseng katanongan yan babe, syempre ikaw lang ang mahal ko"sabi ni braile at pilit na ngumiti.

"Mahal na mahal kita babe pati sarili ko handa kung ibigay sayo, ganun kita kamahal"sabi nito at dahan dahan inilapit ang kanyang labi sa labi ni braile at hinalikan niya ito. Sa bawat halik na binigay ni danielle ay naalala ni braile kung paano siya hinahalikan ni secret. Kaya napatulak niya si dan.

"Dan ano ka ba!!! Wala ka lang bang respeto sa iyong sarili!!!"Pagalit nito.

"bakit ano ba ang masama sa ginawa ko!!"Galit na saad ni dan na muntikan nang mahulog sa kama dahil sa lakas nang pagkakatulak ni braile."braile mahal naman natin ang isat isa hindi ba, kaya maaari nating gawin kung ano ang sinisigaw nang bawat puso natin"

"bakit ka ba nagkakaganyan?!! Hindi ka naman ganyan dati ah!!! magpahinga ka na at lalabas mo na ako" akmang lalakad na sana ngunit hinawakan ni dan ang kanyang kamay.

"Ikaw bakit ka nagkakaganyan, minsan na nga ako humihingi sayo, minsan na nga lang tayong magkita nitong nakaraang araw dahil ang buong atensyon mo ay nasa bruhang iyon!!!! Mas inuuna mo pa nga siya eh kaysa sa akin!!!!! Alam mo ba kung gaano kasakit ang mga nakita kung photos na magkasama kayo!!!! Ngayon masisi mo ba ako sa ginawa ko!!!!"pasinghal nitong sabi habang umiiyak. Bumalik sa pag upo si braile At hinawakan ang pisnge ni dan tapos pinahid niya ang bawat butil nang luhang pumapatak sa pisnge nito.

"Kaya nakikiusap ako sayo babe, kung pwede maaari natin gawin ang.........."hindi natuloy ni dan ang sasabihin niya dahil sinunggaban siya nang halik ni braile, at gumanti naman ito nang halik.

Sa gabing iyon ay may nangyare sa kanilang dalawa, ngunit labis na nagtataka si braile kung bakit hindi man lang nahapdian si dan sa ginawa nila, Gumamit kasi siya nang proteksyon dahil in case.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
.
.
Please votes and comments

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon