.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Girl nabalitaan mo ba ang nangyare kay braile"tanong ni lizzy."Oo kaya nga pupunta ako ngayon sa hospital upang dalawin siya"sabi ni danielle."Ano na naman ang gagawin mo doon, baka manggulo ka na naman"sabi ni arianne."Kung kinakailangan, dahil nabwebwesit na ako sa pesteng malandi na yun!!! Dahip sa kanya kaya nadisgrasya si braile!!! Sana hindi na magising ang bruha na yun!!! Sana natuluyan na lang siya"Galit nitong sabi."I heard may amnesia daw si secret"sabi ni arianne."Yan nga din ang narinig ko na may amnesia daw siya, girl naku! Its your time to shine"sabi ni lizzy.
"Tama ka, kaya lets go pupunta na tayo nang hospital"sabi ni danielle.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sa ngayon si tyrone at saf mo na ang nagbabantay kina braile at secret, kasi ang mga magulang nila ay may inasikaso."Ate wala ka ba talagang naaalala?"Tanong ni saf."BAKIT BA PINIPILIT NIYO SA AKIN NA ALALAHANIN ANG HINDI KO MAALALA!!! GAANO BA SIYA KA IMPORTANTE SA BUHAY KO KAYA PINIPILIT NIYO SIYANG IPAALALA SA AKIN!!!"singha ni secret kay saf."Saf wag mo mona siyang piliting alalahanin ang hindi niya maalala"sabi ni braile."TAMA SIYA!!! KAYA MAKINIG KA SA KANYA OK"sabi ni secret, ngumiti lang si braile kay secret pero halata sa mga ngiti niya ang kalungkutan.
"Secret kumain ka mo na"sabi ni tyrone. Tinabihan niya si secret upang pakainin nang arozcaldo Susubuan na sana ito ni tyrone ngunit biglang nagsalita si braile."Ako na lang ang magpapakain sa kanya"pag volunteer ni braile."Pero............."Hindi natuloy ni tyrone ang kanyang sasabihin dahil nagsalita si braile.
"Ok lang ako, wag mo akung alalahanin"sabi ni braile, tumayo siya sa kanyang pagkakahiga at nagtungo sa bed ni secret. Hindi maiwasan ni secret na titigan si braile habang papalapit ito sa kanya. Kinuha ni braile ang bowl na may lamang arozcaldo tapos umupo siya sa tabi ni secret.
"BAKIT GINAGAWA MO SA AKIN TO?!"tanong ni secret habang nakataas ang kilay.
"Hayaan mo na lang akung subuan ka"sabi ni braile. Nagsandok si braile nang arozcaldo at sinusubuan niya si secret."Kumain ka nang marami upang lumakas ka ok"sabi ni braile. Gusto nang maiyak ni braile habang sinusubuan niya si secret.
"Kahit gaano katagal handa akung maghintay hanggat sa maalala mo ako"sabi ni braile tapos tumulo na ang luha niya na kanina pa niya pinipigilan."Anong pinagsasabi mo?! Sino ka ba talaga sa buhay ko?!"Secrer said in a sarcastic voice."At bakit ka umiiyak? Hindi naman ako patay ah! Bakit mo ako iniiyakan"sabi ni secret.
"Wala to, wag mo akung alalahanin"sabi ni braile tapos ngumiti na lang. Kahit deep inside nasasaktan na talaga siya. Dahan dahang inangat ni secret ang kanyang kamay at hinawakan niya ang pisnge ni braile, pinahid niya ang mga luhang pumapatak sa pisnge nito. Napapikit na lang si braile at dinaramdam ang init nang pagkakahawak ni secret sa pisnge niya.
"Hihintayin ko na lang ang pagkakataon na makaalala siya saka ko sasabihin sa kanya ang lahat"sabi ni braile sa kanyang isipan."Alam mo hindi mo dapat ako iniiyakan! Kasi hindi deserving para sa akin ang mga luha mo! AND BESIDES WALA NAMANG TAYO!!! HINDI KITA BOYFRIEND!!! HINDI RIN KITA MAHAL!!!! KAYA ANONG PURPOSE KAYA MO AKO INIIYAKAN!!!"sabi ni secret.
"ATE nakakasakit ka na ah"pagalit ni saf.
"Secret stop it, hindi mo lang alam kung gaano siya kahalaga sayo, at kung gaano ka kahalaga sa kanya, hindi mo lang ang alam kung gaano mo siya kamahal at gaano ka niya kamahal"sabi ni tyrone.
"TAMA NA NGA ANG DRAMA!!! ANO BA ANG PINAGSASABI NIYO!!!! HINDI KO KAYO MAINTINDIHAN!!!!"singhal ni secret. Bumukas naman ang pinto at bumungad sa kanila ang mukha nang tatlong higad na may dalang bulaklak at prutas, uminit naman ang dugo ni braile sa kanyang nakita.
"Hai babe"malanding sabi ni danielle at lalapit sana ito kay braile."STAY AWAY FROM ME!!! AT BAKIT KA NANDITO!!!! HINDI KITA KAILANGAN KAYA UMALIS KA BAGO PA KITA MASAKTAN!!!!"singhal ni braile.
"MAY MUKHA KA PA TALAGANG MAIHARAP BRUHA KA!!!!"singhal ni secret."UMALIS KA!!!! KAININ MO YANG DALA MONG PRUTAS!!! PATI BULAKLAK KAININ MO NA RIN!!!! BAKA GUSTO MO AKO PA ANG MAGPAPAKAIN SAYO!!!"singhal ni secret. Tumayo sa galing sa kanyang pagkakahiga at nilapitan niya ang bruha. Pipigilan sana siya ni braile ngunit hindi siya nagpapigil.
"Secret tama na yan, wala ka pang lakas upang labanan siya"sabi ni tyrone.
"Wala kang pakialam kung nandito ako!!! Dahil si braile ang pinuntahan ko dito at hindi IKAW!!"singhal ni danielle kaya matinding sampal ang inabot niya kay secret.
(PAK)
(PAK)
(PAK)
napahawak si danielle sa kanyang mukha dahil sa tatlong malalakas na sampal na pinakawalan ni secret. Gagantihan sana ni danielle nang sampal si secret ngunit bago a dumapo ang kamay niya ay hinawakan ni braile ang kamay ni danielle."WAG NA WAG MO SIYANG SASAKTAN!!!"singhal ni braile. Hinawakan ni braile ang kamay ni dan tapos itinulak niya ito palabas."ANG BASURA NA TULAD MO AY HINDI DAPAT DADALAW DITO!!!"madiing sabi ni braile.
"Tandaan mo to braile, ibubulgar ko ang nangyare sa atin, tingnab natin kung mamahalin ka pa niya"pagbabanta ni dan.
"Bago mo pa magawa yun, sisiguraduhin ko na masasabi ko na sa kanya ang katotohanan."sabi ni braile tapos pumasok ulit sa loob nang room.
pagpasok niya nakita niya ang mukha ni secret na parang hinahabol nang hininga kaya nilapitan niya ito at tinabihan niya."Ok ka lang ba? Sana hindi mo na yun ginawa pa sa kanya"sabi ni braile.
"LAYUAN MO AKO!"madiing sabi ni secret. ngunit hindi lumayo si braile sa kanya"SABI NANG LAYUAN MO AKO!!!"singhal ni secret kaya walang magawa si braile kundi pagbigyan ang hinihiling nang kanyang minamahal.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y