*Pag Imbestiga*

541 35 8
                                    

Nasa loob nang kotse sina secret at braile, inaabangan nila ang paglabas ni dan at ang dalawa niyang kaibigan, malayo layo sila sa gate nang school, after a minute lumabas sina dan kasama ang kuya ni tyrone at ang ibang member nang infinite. Naghalikan naman si braile at danielle bago ito tuluyang pumasok sa kotse, hindi naman makatingin si secret sa kanila dahil may something na kumirot sa kanyang puso.

"Bakit hindi man lang siya nagpahatid kay kuya. Noon naman ay magpapahatid siya"sabi ni tyrone.

"(tss) ang slow mo talaga, kaya nga hindi siya magpapahatid dahil may pupuntahan sila at ayaw niyang malaman nang kuya mo ang tungkol sa ginawa niya"

"Oo nga noh"sagot ni tyrone, unang umalis ang kotse nina dan,  at pinaandar ni tyrone ang manibela nang kotse tapos sinundan nila si dan. Nalabyan nila sina braile at mukhang hindi naman nila ito napapasin.

"Noon pa man ayaw ko na talaga sa danielle na yan, minsan nga nakipag plastikan ako sa kanya"

"(tss) Noon sobrang close pa kami, pero ngayon mortal enemy ko na siya" sinusundan lamang nila ang kotse ni danielle, hindi sila nagpapahalata na sinusundan nila ito. Lumiko ang kotse nina danielle doon pa rin sa isang lugar na madilim dilim at tahimik.

"Parang familiar ang lugar na to ah"sambit ni tyrone. Pinark nila ang kotse nila malayo layo sa station nang BT.  Bumaba naman sina danielle pati ang dalawang bruhalila niyang kaibigan. Nakita nila na pumasok sina danielle sa loob. Saka naman lumabas nang kotse sina tyrone at si secret. Tapos nagiingat silang nagtungo sa loob nang station.

"Ako na lang ang papasok, dito ka na lang"sabi ni tyrone.

"Hindi maaari, wala ka bang bilib sa akin"pagsusungit ni secret.

"ok fine tayong dalawa ang papasok sa loob"sabi ni tyrone.

Unang umakyat si secret dahil siya ang pinauna ni tyrone, na marating niya ang kaloob looban nang pangalawang palapag ay agad siyang nagtago, tapos ang sunod na umakyat ay si tyrone, sobra silang nag iingat sa kanilang ginagawang imbestigasyon.

Nagtago sila sa isang madilim na parte nang station. Pero kitang kita ang mga nag uusap sa baba. At nakita nila si danielle na nakipaghalikan kay dexter sa harap pa talaga nang BT at sa harap nang kaibigan niya, nainis naman si tyrone habang pinagmamasdan ang ginawa nina dan at ni dex.

"BWESIT SIYA!!!! ang kapal nang mukha niyang lokohin ang kuya ko!!"galit nitong sabi ngunit mahina lamang ang boses niya.

Kumalas si dan sa paghahalikan nila ni dexter. Kinuha naman ni secret ang kanyang cellphone upang kunan nang video ang mga nag uusap.

"Kailan niyo ulit dudukutin si secret?"Tanong ni dan."Dex ano ba, nakuha mo na ang lahat sa akin, pero bakit hindi pa rin kayo kumikilos ha!!"Singhal nito.

"naghahanap lamang kami nang tamang tyempo upang dukutin ulit siya"sabi ni dex.

"Tamang tyempo!!! Masyado nang magkalapit ang loob nina secret at ni braile, kailangan mawala na siya sa buhay namin!!!"

"Relax lang mahal ko ok. Madudukot din natin siya"

"Bwesit talaga siya!!! Siya pala ang nagtangkang dukutin ako!!!! Pwes uunahan ko siya sa gagawin niya!!!!"naiinis na sabi ni secret.

"Tama nga ang hinala ko, siya nga ang nagtangkang dumuot sayo!!!"

"mabuti pa aalis na tayo dito, sapat na ang nakuha nating impormasyon tungkol sa kanila!!"Sambit ni secret at nilisan nila ang kaloob looban nang station.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Bakit yata wala si tyrone ngayon?"Tanong ni red.

"may napapansin ako diyan sa bro natin eh. Prince braile ikaw ba may napapansin ka ba sa kapatid mo?"Tanong ni gray.

"alam ko ang mga iniisip niyo, pero tama kayo may gusto siya sa pinsan ni secret"-braile.

"Paano kaya pagsabayan niyo sila, kayo ni secret tapos si tyrone naman at ang pinsan niya hahahahaha"pang aasar ni xian.

"Loko!!! May girlfriend ako at alam mo yun!!!"Pagalit ni braile.

"talaga! Pero ang tanong mahal mo pa b ang girlfriend mo?!"sabi ni zane, natahimik naman si braile dahil hindi niya alam ang isasagot niya. naguguluhan pa rin siya.

"bakit hindi ka makasagot prince braile, may iba na bang nagpapatibok nang iyong puso"tanong ni zaiden.

"Mahal ko si danielle at kahit kailan walang sino man ang papalit sa kanya dito sa puso ko!!"Pilit na sagot ni braile kahit hindi naman yun ang kanyang tunay na nararamdaman.

"(tss) Paano na yung paghalik mo kay secret sa photo shoot, wala ba yung ibig sabihin"sabi ni tyler. Natahimik ulit si braile, dahil ang totoo ay may tumulak sa kanya na halikan si secret.

"Hahahahahahahahaha naguguluhan yan si prince braile"sabi ni xian.

"yung halik na ginawa ko wala lang yun sa akin"sabi ni braile.

"talaga lang ha"sambit ni red.

"prince braile kailan mo ba sasabihin kay danielle na siya na ang bagong prinsesa"sabi ni gray.

"sa kaarawan niya"

"Kahit hihirangin pa si danielle na bagong prinsesa nang infinite. Kay secret pa rin ako, para sa akin walang makakapantay sa kanya"sabi ni red at nagwalk out.

"Kami rin, hindi kami papayag na may pumalit kay secret"sabi ni zane at nagwalk out sila except ni gray.

"mukhang hindi nila tanggap prince braile, pero para rin sa akin hindi mapapantayan ni dan si secret bilang isang prinsesa nang infinite"sabi ni gray at nag walk out din. Si braile na lang mag isa sa living room.

"sa ayaw niyo at sa hindi hihirangin ko si dan bilang prinsesa nang infinite, ako ang prinsipe kaya ako ang masusunod!!!"Sambit nito sa sarili.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Braile paano na lang kaya pag malaman mo na niloloko ka lang nang babaeng mahal mo hahahahahahahaha.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon