*Fifth Day: LQ*

761 54 17
                                    

Maagang gumising ang lahat dahil ito na ang huling araw nila sa Dakak kaya naman yung ibang kasamahan nila ni braile ay sinimulan na ang kanilang pag iimpake gaya nina saf at ni tyrone, ni lex at ni max pati na ang ibang member nang IG. Para naman wala na silang ibang iisipin pa.

Habang sina secret at braile naman relax na relax lang, mukhang wala yatang balak mag impake"Alam mo hubby mukhang ayaw ko pang bumalik sa manila eh, mas gugustuhin ko pang manatili dito kaysa bumalik, kasi dito walang DANHIGAD ANG GUMUGULO SA ATIN, PERO PAGBALIK NATIN DOON AY MAGSIMULA NA NAMAN TAYO DAHIL ALAM KUNG HINDI TAYO TITIGILAN NI DAN hanggat hindi niya ako mapapatay"Sambit ni secret habang nakaupo lamang sa sofa at kumakain nang junkfoods.

"Kung gusto mong manatili dito edeh maiwan ka?!"Pagtataray ni braile."Loko to ah!!!"Galit na sambit ni secret.

"Hahaha Joke lang wifey, ikaw naman hindi ka mabiro. Wag kang mag alala dahil kapag babalik na tayo nang manila hinding hindi kita iiwan, walang ibang makakasira at makakapaghiwalay sa atin, dahil hanggat nabubuhay ako, ako'y sayo at ika'y akin lamang"Pakantang sabi ni braile sa pinakahuli niyang sinabi kay secret.

"At kung may 100 na dahilan upang iwan ka, hahanap pa rin ako nang MORE THAN 100 NA DAHILAN UPANG BALIKAN KA"braile said in his sweetest voice.

"AT KUNG MAGLOKO KA!!! HINDI NA AKO HAHANAP NANG DAHILAN UPANG BALIKAN KA!!!"sambit ni secret at nginitian si braile nang nakakaloko."Alam mo BAKIT SA DINAMI DAMI NANG LALAKI SA MUNDO, Di ko alam kung bakit IKAW PA ANG MINAHAL KO"

"Siguro pinagtagpo talaga tayo, akalain mo yun sinaktan at niloko kita kasi mas mahal ko yung iba, umalis ka upang makalimotan ang sakit na nadarama, bumalik ka dahil nais mo akung paghigantihan, pero bakit ganun sa kabila nang lahat Sayo pa rin ako napunta."sabi ni braile."Wifey magtutungo lang ako sa room nina red at gray ha, dito ka mo na"sambit ni braile.

"O-ok para naman may time akung makapagtext sa crush ko habang wala ka"Parinig ni secret kaya naman umigting ang tenga ni braile sa kanyang narinig. Tinitigan niya nang masama si secret at si secret naman tawa lang nang tawa.

"TRIP MO TALAGANG PASELOSIN AKO NOH!!!"madiing sabi ni braile.

"Wag kang mag alala hubby crush lang naman eh, humahanga lang ako sa kanya dahil sa kagwapohan niya, at the way siya manamit"Mas lalong uminit ang ulo ni braile sa kanyang narinig.

"GIVE ME YOUR PHONE!!!"singhal ni braile"I SAID GIVE ME YOUR PHONE!!!"singhal ulit ni braile kaya walang magawa si secret kundi ibigay ang phone kay braile. Tapos saka tuluyang lumabas si braile sa room nila at padabog na sinira ang pintuan.

Naglakad siya patungo sa room nila red at gray, dalawang room lang ang pagitan sa room nila braile at room nila ni red at gray, pumasok siya sa loob without knocking the door tapos padabog na sinira ang pintuan kaya naman napatingin sina red at gray kay braile.

"Anyare sayo prince braile, bakit ang sama yata nang gising mo?"Nakakunot noong tanong ni gray.

"Wala to? Actually kaya ako naparito upang tulungan niyo ako sa aking plano"sabi ni braile.

"Ano naman yun?"Tanong ni red.

"Tawagin niyo mo na ang ibang IG member"utos ni braile, lumabas naman ang dalawa upang tawagin ang ibang IG member. Lumipas ang 40 seconds dumating na ang ibang members nang IG.

"Bro whats up"sabi ni zane.

"May pag uusapan tayo?"tanong ni tyler.

"Prince braile ano ang ating pag uusapan?"tanong din ni xian.

"Since this is our last day here in Dakak, may naisip akung plano"panimulang sabi ni braile."Ano naman yun?"Tanong ni zaiden.

"Naisip ko na mag beach party tayo"sabi ni braile.

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon