Chương 21: Vườn cây nguy cơ tứ phía 7

1.6K 133 4
                                    

Edit_Beta: tramhuong3890

Hoa Thành là một thành phố khá lớn, tổng số dân cư gần ngàn vạn, đưa bọn họ rời đi trong thời gian ngắn là chuyện không thể, đối tình hình này, bên trên một mặt thì tìm cớ thanh trừ những thực vật chưa trưởng thành trong trung tâm, một mặt mời các chuyên gia thực vật mau chóng nghiên cứu đặc tính của những thực vật này để tìm kiếm những phương pháp hiệu quả có thể giải quyết chúng. Những chuyên gia đã cử hành rất nhiều hội thảo nhưng kết quả nghiên cứu vẫn chưa có đột phá.

"Loại hiện tượng này, chỉ sợ không chỉ giới hạn ở Hoa Thành?" Trong bầu không khí an tĩnh cơ hồ muốn đọng lại, một chuyên giả bật lửa, hít một hơi thuốc dài hỏi: "Những thành phố khác có phải là cũng xuất hiện tình trạng tương tự hay không?"

Người đàn ông trung niên trên bục giảng gật đầu: "Những thực vật ăn thịt đã khuếch tán từ khí hậu nhiệt đới sang cận nhiệt và ôn đới, đã có không ít thành phố phát hiện ra những thực vật này, ba tỉnh Nam Bộ phát hiện năm huyện bị luân hãm, một thành phố cấp III gần như bị luân hãm, mặt khác chúng tôi còn phát hiện một loại thực vật khác: kẻ mị hoặc" Trên màn hình, dưới ánh sáng đèn chiếu xuất hiện tầng tầng lớp lớp những loại hoa: hoa hồng, hoa hướng dương, mẫu đơn... Tất cả chúng đều bị nhiễm lên một tầng huyết sắc mờ ảo, bên ngoài nhất là hoa hồng đỏ như máu, những hoa bên trong chỉ có ít tơ máu, giống như bị phân loại đã bón phân nhiều hay ít, khiến người không dám tới gần.

"Phàm là thực vật biến dị đều có năng lực mê hoặc nhân tâm, mà kẻ mị hoặc lại lợi hại hơn" Chuyên gia mở ra một đoạn video ngắn, dùng một con dê sống làm thực nghiệm, con dê vừa tới gần rừng hoa thì giống như bị mê hoặc mà đi thẳng tắp vào trong, rồi đâm vào cành hoa ngất đi, hai mười phút sau, chỉ lưu lại một bộ xương khô và da lông.

"Mặt khác, ở bên trong vườn cây có những nhân viên nghiên cứu cho rằng điều này là bình thường, những thực vật này chỉ muốn tồn tại, nếu không chọc vào chúng thì sẽ không có nguy hiểm."

"Cứt chó!" Lập tức có người chửi ra tiếng: "Chúng ta chính là đồ ăn của chúng nó, ban có thể cùng thiên địch giảng đạo lý hay không? Nói đùa!"

Người đàn ông trung niên thở dài: "Không sai, nếu mặc kệ chúng, sớm muộn có một ngày những thực vật đó sẽ chiếm toàn bộ không gian sinh tồn của chúng ta, có chút đồng sự có thể bị tẩy não, nhưng còn một ít đồng sự...."

Đây là nguyên nhân bọn họ cần bổ sung đội ngũ nghiên cứu.

"Chúng tôi đưa ra ý kiến là tạm thời đóng cửa vườn cây, nhưng chủ nhiệm cùng hai phó chủ nhiệm bị ảnh hưởng rất sâu, nhất trí cho rằng đóng cửa vườn cây sẽ tạo ra hậu quả nghiêm trọng, chúng tôi lùi một bước, chỉ cần đóng cửa khu trồng hoa, trải qua một phen bàn bạc, cuối cùng thư ký tỉnh ủy thuyết phục đã thuyết phục được việc này." Chuyên gia vườn cây chỉ nói hời hợt về quá trình bàn bạc, nhưng những người khác có thể tưởng tượng ra được những đấu tranh chính trị kịch liệt được che giấu trong đó.

Dù là quốc gia hay gia tộc, nếu là kẻ bên ngoài xâm lấn thì không thể diệt trong chốc lát nhưng đấu tranh nội bộ mới có thể dẫn đến thất bại thảm hại. Tiêu Vũ Hiết nhớ tới lời một người bề trên trước khi lâm chung nói ở kiếp trước, nhìn lại tình hình trước mặt này mới có thể lĩnh hội lời ông.

Trùng sinh trò chơi tận thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ