Chương 20: Vườn cây nguy cơ tứ phía 6

1.6K 136 2
                                    

Edit_Beta: tramhuong3890

Trung tâm hội nghị Hoa Thành, sáng sớm những chuyên gia giao lưu tự do, buổi chiều có ba chuyên gia thực vật, trong đó có hai người gốc Hoa Thành sẽ diễn thuyết, những chuyên gia khác và người xem có thể đặt câu hỏi. Sở Ca suy đoán, chắc là bọn họ cũng có chút hiểu biết tình hình Vườn Cây.

Người diễn thuyết đầu tiên là một người gốc Hoa Thành, ông ta không nhắc đến vườn cây, chỉ nói hời hợt dễ hiểu tri thức thực vật mà ngay cả Sở Ca cũng có thể miễn cưỡng nghe hiểu được. Anh ta cùng người chơi chuyên gia thực vật Dương Thực sớm đã sẵn sàng quay lại cả cuộc tọa đàm, chuẩn bị trở về xem lại xem có tìm ra được tư liệu gì khác không, nhưng lúc này đột nhiên anh ta bỗng phát hiện: 

Người tham gia có trình độ không đồng đều, dù bọn họ muốn tìm chuyên gia bổ sung tri thức cũng không có khả năng ở trước mặt mọi người nói đến những chủng loại thực vật mới quỷ dị kia, bởi khi nhắc đến mà chưa tìm ra được cách khắc chế chúng, phía trên sẽ yêu cầu phong tỏa tin tức, bằng không tiếng lành đồn xa, khi cả thế giới đều biết thì thật không dám tưởng tượng hậu quả sẽ thế nào.

Những ý niệm chuyển qua trong đầu, Sở Ca hiểu rằng cái hội thảo này bất quá chỉ là bắt đầu, kịch hay còn ở phía sau, anh đoán rằng những học giả hiểu biết vườn cây này sẽ tổ chức một khảo nghiệm về bản lĩnh thực vật của họ, nhưng cứ như vậy, hai cái hàng giả như họ là không thể vượt qua được.

"Cô có thời gian không?" Người anh nghĩ đến đầu tiên là Tiêu Vũ Hiết – người có thẻ phóng viên, cô cùng cảnh sát đã làm xong nhiệm vụ về nhà, nghe được Sở Ca nói từ kênh Bạn Tốt, cô hỏi: "Có, chuyện gì vậy?"

"Tôi cần một máy nghe trộm." Sở Ca viết viết trên vở, giả bộ đang ghi chép lại, giơ tay nhìn thoáng qua đồng hồ, lúc này là 3h30' chiều, khoảng cách kết thúc hội nghị còn 1h: "Có thể đưa tới đây trong vòng 1h không?"

Thật ra anh muốn tự mình đi tìm, nhưng không yên tâm Dương Thực ở chỗ này một mình, sợ anh ta lòi.

"Máy nghe trộm?" Tiêu Vũ Hiết đối danh từ này không quen thuộc lắm: "Tôi nên tìm ở đâu?"

"Quảng trường số" Sở Ca nhanh chóng trả lời: "Quảng trường chuyên bán đồ điện tử, không cần vào cửa hàng lớn, có camera ở đó, cô chỉ cần tìm những gian bán hàng rong hỏi nhỏ thôi."

Tiêu Vũ Hiết tìm quảng trường số gần nhất trên bản đồ, lộ trình cách nhà cô 20', mua xong tìm Sở Ca thì hoàn toàn kịp trong 1h, cô đồng ý, mặc áo khoác lên cầm chìa khóa dời khỏi nhà, đi taxi đến đó.

Máy nghe trộm chỉ nhỏ bằng một hộp diêm, theo người bán, đem nó đặt trên người tùy thời có thể nghe được động tĩnh trong vòng 20m, Tiêu Vũ Hiết thử nghiệm rồi mua 3 cái, để ngừa bất cứ tình huống nào, một đường thẳng đến hội nghị trung tâm Hoa Thành, Sở Ca riêng ra tới cửa để đón cô vào.

Lúc này đã đến thời gian chuyên gia logic thứ ba diễn thuyết, Tiêu Vũ Hiết đi theo Sở Ca tới lối đi nhỏ ẩn nấp rồi đưa máy nghe trộm cho anh: "Anh tính dùng cách nào đặt trên người họ."

Lần đầu tiên anh lộ ra một nụ cười nhàn nhạt, giống như băng sơn hóa tuyết, phù dung sớm nở tối tàn, tiếp theo lấy ra di động của mình, ý bảo Tiêu Vũ Hiết tới xem, chỉ thấy anh dùng một trình tự gì đó rồi màn hình di động bỗng thay đổi.

Trùng sinh trò chơi tận thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ