Chương 40.2: Trên đường

1.2K 97 0
                                    

Đường cái trước mắt bị vô số xe đỗ ngang đỗ dọc, hai bên đường có khoảng chừng mười bảy mười tám con zombie đang đi tới chỗ bọn họ. Trong tòa kiến trúc cao ngất trên đường, có thể lờ mờ nhìn thấy một bóng dáng tập tễnh đang di chuyển.

Tiêu Vũ Hiết tinh mắt nhìn thấy hai thi thể cạnh cống thoát nước, trên đó những con gián và kiến màu đen sắp hàng dài như một chiếc dây nhỏ màu đen chuyển động, những thi thể này bị bắn nổ đầu, giống như từng có người thông qua khu vực này vậy.

"Xe không qua được đường này." Diệp Vân Khinh bỗng đánh tay lái, nhân lúc zombie còn chưa vây quanh thì dùng tốc độ cực hạn chạy đi. Bọn họ ra ngoài khoảng ba bốn giờ chiều, trì hoãn thời gian ở chỗ quân đội và trên đường, bây giờ đã gần sáu giờ, chẳng mấy chốc mặt trời sẽ xuống núi. Nếu đến tối mà bọn họ còn chưa tìm được nơi dừng chân thì nguy hiểm, bởi có không ít những thứ hành động ban đêm.

"Chúng ta sẽ đổi phương hướng sao?" Tiêu Vũ Hiết cũng không nghĩ bọn họ sẽ tốn nhiều thời gian ở chỗ gần bệnh viện như vậy, cô ngẩng đầu nhìn mặt trời vẫn đang tỏa ra nhiệt lượng và ánh nắng, hỏi.

"Nếu đổi hướng," Thẩm Nhiễm ngồi sau nhỏ giọng nói: "thì phải đi đường vòng, mà không biết ở đó sẽ xảy ra biến cố gì nữa."

Từ rạp chiếu phim ra công viên thẳng đến tứ hợp viện là con đường ít nguy hiểm nhất mà Diệp Vân Khinh đã chọn lựa. Những đường khác tới tứ hợp viện thì hoặc là phải đi qua ga xe điện ngầm có lưu lượng người lớn, hoặc là siêu thị lớn và chợ thức ăn, lại hoặc là cửa hàng thú cưng.

"Chúng ta tìm nơi dừng chân một đêm." Diệp Vân Khinh quyết đoán nói: "Tìm nơi tương đối an toàn trước đã, ngày mai lại nghĩ cách."

Chỉ mới nói chuyện một lúc mà đã bỏ mấy con zombie lại xa lắc, chúng biến thành những chấm đen nhỏ sau xe.

Trước khi xuất phát bọn ho cũng đã chuẩn bị tỉ mỉ các kế hoạch dự phòng, tất nhiên bao gồm chỗ nghỉ đêm nữa. Trước khi sắc trời còn chưa tối hẳn, bọn họ đã tìm được một ngôi nhà đơn sơ không có xe cộ trước nhà, thử gõ cửa.

"Bên trong không có ai." Chủ nhà sát vách hình như nghe được tiếng gõ cửa, từ trong phòng đi ra hỏi bọn họ: "Các cậu tới làm gì?"

Người hàng xóm này để râu quai nón, thân trên chỉ có một chiếc khăn vắt qua cổ, mặc quần cộc rộng, trong mắt vừa là tò mò vừa đề phòng.

"Chúng tôi muốn tá túc một đêm ở đây." Là đàn ông duy nhất trong ba người, Diệp Vân Khinh tiến lên gật đầu với ông ta: "Chúng tôi muốn tới xem tình huống người nhà, lúc đi qua bệnh viện bị quân đội trì hoãn quá nhiều thời gian, mắt thấy đã sắp tối nên muốn xem có người thu lưu hay không."

"Cái gì mà thu lưu chứ." Râu quai nón khịt mũi khinh thường: "Cậu nói thẳng là thấy phòng không có người muốn ở một đêm không dược sao? Người làm công tác văn hóa nói chuyện đúng là dối trá."

Diệp Vân Khinh chỉ cười cười.

Thấy hắn bình tĩnh như thế, râu quai nón cũng không nói gì nữa, ông ta quay lại nhà mình. Tiêu Vũ Hiết tai thính nghe thấy tiếng trẻ con khóc trong nhà ông ta, từng đợt từng đợt càng ngày càng to. Nghe tiếng khóc thì có lẽ là đứa bé khoảng tám chín tuổi.

Trùng sinh trò chơi tận thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ