Chương 40: Trên đường 1

1.2K 96 5
                                    


Chương 40: Trên đường

 Xe chậm rãi lái khỏi nhà để xe, ánh nắng rọi vào nóc xe, phả hơi nóng xuống ba người đang ngồi trong xe. Thẩm Nhiễm đè tay xuống nút ấn cạnh cửa sổ xe định hạ cửa kính xuống nhưng bị Diệp Vân Khinh cản lại. Anh nói có chút nghiêm túc: "Chúng ta chính là thức ăn tốt nhất trong mắt ký sinh vật. Chúng ta không dám chắc trên đường có muỗi hay không. Vì lý do an toàn, vẫn nên đóng kín cửa kính lại thì tốt hơn." Thẩm Nhiễm đành phải thôi.

Thời tiết vốn đã nóng có chút khắc nghiệt, trong xe lại đóng kín các cửa nên rất oi bức. Xe lái ra tiểu khu tới một đường chính rộng khoảng bốn xe con song song, bởi không người quét dọn sạch sẽ nên bị phủ kín một tầng bụi xám. Hai chiếc xe đứng ở ven đường cũng bị phủ bụi mông lung như bị bịt một tầng vải vóc, Diệp Vân Khinh chăm chú lái xe trên con đường đó.

Tòa nhà bọn họ đang ở cũng thuộc biên giới tiểu khu này nên hiện tại đã lái ra ngoài tiểu khu. Không có quá nhiều kiến trúc cao tầng, ngẫu nhiên nhìn thấy một hai con zombie lay lắt đi ra khỏi mấy tòa nhà cao tầng bán đồ ăn đồ uống. Bọn nó còn chưa phản ứng kịp thì xe đã rời đi liền.

Tiêu Vũ Hiết mở rộng bản đồ vẽ tay của Diệp Vân Khinh để nhìn những con đường phụ cận, từ tiểu khu đi một đoạn về phía Đông sẽ nhìn thấy có hai bệnh viện đối diện nhau ở chỗ rẽ, sau đó lái về hướng Bắc sẽ đi qua một rạp chiếu phim, rạp chiếu phim?

Lúc cô đang nhíu mày nhìn danh từ này thì phong cảnh hai bên đường đột nhiên thay đổi. Ngay tại chỗ quẹo là cửa bệnh viện, có hai đôi ngũ dài đang xếp hàng ở đó, từ cửa tới tận ngoài lề đường. Dựa vào thị lực của Tiêu Vũ Hiết thì có thể nhìn ra họ là những người sống bình thường.

"Đây là có chuyện gì?" Thẩm Nhiễm lặng lẽ mở hé cửa kính, hít một hơi thật sâu không khí mát mẻ bên ngoài.

Diệp Vân Khinh lườm cô bé một cái từ kính chiếu hậu, dừng xe ở ven đường, chuẩn bị xuống hỏi tình hình, Tiêu Vũ Hiết và Thẩm Nhiễm tất nhiên cũng đi theo anh, ba người cùng xuống xe.

Mới ngồi trong xe một lát mà lưng Tiêu Vũ Hiết đã hoàn toàn bị mồ hôi thấm ướt, trong xe vừa kín vừa nóng, ngồi trong đó như ở trong lồng hấp vậy. So với nó, ánh nắng bên ngoài đều trở nên hiền lành rất nhiều.

Thẩm Nhiễm cơ trí lấy ra một cái ô từ cốp xe để che ánh nắng nóng như thiêu như đốt, hai người đứng dưới bóng những tòa nhà đưa mắt nhìn Diệp Vân Khinh bước tới chào hỏi mấy quân nhân ở đó, âm thầm đoán xem đây là tình huống gì.

"Mặc dù chúng ta chuẩn bị rất kịp thời." Tiêu Vũ Hiết nghĩ: "Nhưng người chưa trải qua trò chơi chân thật, hoặc căn bản chưa từng chuẩn bị thứ gì cho tận thế thì có lẽ hiện tai đều rất đói bụng. Không thể mặc kệ nhiều người đói bụng như vậy nên chị đoán là họ đến lĩnh đồ ăn."

Hàng năm nhà nước đều sẽ cất giữ đồ ăn và hạt giống, cô không biết, cụ thể có bao nhiêu nhưng hẳn là đủ để những người sống sót chống chọi được với giai đoạn đầu tận thế, đến hậu tận thế thì có thể tự trồng trọt sản xuất.

Trùng sinh trò chơi tận thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ