Dựa vào hồi ức của mình, Tiêu Vũ Hiết cuối cùng cũng tìm lại sách về thủ thế, chú ngữ và tài liệu cần thiết tìm được, về phần hỏa cầu thuật mà cô muốn học. Quản lý thư viện có một số nhiệm vụ mà phần thưởng là hỏa cầu thuật, nhưng nhiệm vụ đó cần tốn ít nhất ba ngày. Cô gửi tin nhắn cho Cổn Cổn, định đi thị trường hiệp hội mạo hiểm giả để xem có sẵn quyển trục pháp thuật không.
Tiểu Ngũ và Tiểu Thất chào hỏi cô xong thì trở lại sân huấn luyện tiếp tục luyện tập. Thời gian ra vào không gian dị độ có hạn chế, bọn họ cần tranh thủ tận dụng.
Tiêu Vũ Hiết tạm biệt bọn họ xong thì tới hiệp hội mạo hiểm giả. Cổn Cổn đã sớm chờ ở đó, nghe nói cô muốn tìm hỏa cầu thuật và một số tài liệu pháp thuật thì tự tiến cử: "Trên thị trường có tài liệu mới gì em đều biết hết, chị cứ giao việc này cho em."
Từng người chơi bày hàng ở hiệp hội đều cần trả một chút phí dụng để đăng ký tin tức của mình. Dựa vào tin tức này là có thể biết hướng đi của thị trường, đương nhiên, muốn lấy đến tin tức này cần phải đạt tới độ hảo cảm tôn kính trong hiệp hội, đây cũng không phải là điều dễ dàng.
"Đúng là rất khó." Cổn Cổn thở dài nói: "Em vừa làm nhiệm vụ vừa nộp vật tư, mãi mới tăng độ hảo cảm lên cao được. Nhưng có thể lấy được những tin tức này cũng đủ hồi vốn rồi. Hơn nữa, thành phố trong thế giới hiện thực của em cũng khá an toàn, không quá bức thiết cần tăng thực lực, hiện tại tăng từ từ vẫn còn kịp."
Thành phố khá an toàn, Tiêu Vũ Hiết cười nói: "Chắc là đế đô hả?"
"Ngoài đế đô, làm gì có thành phố nào gọi là 'an toàn' được nữa." Câu nói này đã dập tắt ý niệm cho rằng mình bị điều tra của Cổn Cổn, đúng vậy, đế đô đúng là được xem là thành phố an toàn nhất.
"Thật ra còn rất nhiều thành phố cũng an toàn." Cổn Cổn sờ đầu cười ha ha, thấy xung quanh không có người mới lộ ra chút tin tức: "Những thành phố ở vùng duyên hải phản ứng rất nhanh, cơ hồ cùng tốc độ với đế đô, đều phân chia thành các khu vực lớn, khu an toàn cũng xem như khá an toàn, thành phố cấp II không nhiều như thành phố cấp I, tiêu diệt zombie còn nhanh hơn chúng ta. Thành phố cấp III thì nguy hiểm hơn, đặc biệt là bên Vân Quý Xuyên (*) nhiều núi, khắp nơi đều là cây cối, zombie vừa bùng phát thì đã lập tức mất đi liên hệ với bên đó. Mọi người đều đoán có phải bên đó đã bị..."
(*)Vân Quý Xuyên: Cao nguyên Vân Quý và thung lũng Tứ Xuyên
Vùng bên đó cây cối phồn đa, phần lớn lại là cây thông, dù đế đô đã gửi thông báo đi nhưng trong thời gian ngắn cũng không thể di dời nhiều cây như vậy được. Về phần di dân thì chỉ sợ sẽ tạo ra hỗn loạn xã hội nên dù đã có mệnh lệnh, nhưng chấp hành hay không thì toàn bằng tự giác. Cả quốc gia lớn như vậy, đế đô không thể từng bước giám sát hết được, bên Vân Quý Xuyên cũng tương đương với bị từ bỏ.
Nhưng Tiêu Vũ Hiết biết, phần lớn cây cối cũng chỉ có thể ở tại chỗ, chỉ cần không tới gần thì sẽ không có nguy hiểm tính mạng. Bên vùng núi, cây cối càng nhiều thì cần đất đai, ánh nắng càng nhiều, thời tiết dần nóng lên nên dần không cung cấp được hết nhu cầu của bọn chúng. Nếu không có con mồi thì chắc chắn sẽ cạnh tranh nội bộ. Dựa theo "Thuyết tiến hoá" của Darwin, cạnh tranh sinh tồn, kẻ phù hợp mới sống được, nếu rời khỏi khu vực Vân Quý Xuyên từ giai đoạn trước tận thế thì có lẽ còn có cơ hội sống sót.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng sinh trò chơi tận thế
Lãng mạnEdit: tramhuong3890 Giới thiệu Tận thế đến, địa cầu cấp bách khởi động trò chơi chân thật, mong rằng có thể giữ lại ngọn lửa hi vọng cho nhân loại. Chân thật tuyệt đối, nếu chết trong trò chơi, hiện thực cũng vậy. Đời trước, Tiêu Vũ Hiết- cao thủ v...