Chương 41: Trên đường

1.1K 94 0
                                    

Tại vùng ngoại thành đế đô có một ngục giam cỡ lớn nằm dưới mặt đất. Hơn mấy trăm người mặc áo khoác trắng và tây trang đang quan sát ba màn hình lớn trong phòng hội nghị. Màn hình ở giữa là giám sát thời gian thực ở trên mặt đất, bên trái là giám sát công trình kiến trúc dưới mặt đất, bên phải là một số công thức và tính toán phức tạp. Nhưng những người này lại có thể dễ dàng hiểu rõ và thảo luận: "Dựa theo những đốm sáng và vật chất của hệ mặt trời, quả nhiên là sự kiện hỗn hợp."

"Là hình U bạo phát ra, không ngờ lại gấp ngàn lần đơn vị năng lương mặt trời bình thường." Vẻ mặt bọn họ nghiêm túc: "Đây không phải là một tin tức tốt đối với những sinh vật trên mặt đất."

Tuần trước, các nhà khoa học đã quan trắc được hoạt động của mặt trời, từ đó đoán ra gần đây hạt nhân mặt trời sẽ xảy ra một lần bạo phát. Vì thế còn ám chỉ nhân dân quần chúng không nên lưu lại ở bên ngoài. Cũng không còn cách nào khác, nói thật ra chỉ sợ sẽ đảo lộn trật tự xã hội mới được xây dựng lại. Nhưng bọn họ không nghĩ tới lần bộc phát của mặt trời này lại có hậu quả nghiêm trọng như thế, ngay cả nhân loại bị ánh mặt trời trực tiếp chiếu vào đều có khả năng tổn thương phóng xạ. Những chính khách đùa bỡn quyền mưu vẫn còn lương tri đều có chút hối hận.

"Chuyện cho tới bây giờ đã không cách nào vãn hồi." Một người đàn ông trung niên mặc tây trang thở dài, nói với đoàn tham mưu bên cạnh mình: "Mau chóng nghĩ ra phương án cứu viện."

Những người bình thường hoàn toàn không biết gì về hoạt động của mặt trời cách bọn họ tới 150 triệu ngàn mét. Bởi hạt mặt trời bộc phát không thể nhìn ra được bằng mắt thường. Bọn họ chỉ có thể dựa vào nhiệt độ bên ngoài ngày càng tăng cao để đánh giá xem liệu hôm nay có phải là ngày tốt để ra ngoài hay không.

"Chuyện gì xảy ra với những con zombie kia?" Trần Linh vén lên một góc rèm, vô cùng chăm chú nhìn đám zombie nghiêng ngả trên mặt đất. Lúc tận thế đến, cô nhịn đau tự tay giết người bố đã biến thành zombie và người mẹ đã bị bố cắn thành zombie, gia nhập tiểu đội mười người mới thành lập trong nhà trọ này. Tuy có hai người đàn ông luôn dùng ánh mắt hạ lưu nhìn ngực mình, nhưng có anh trai hàng xóm ở bên cạnh, bọn họ không dám thể hiện quá rõ, chỉ thỉnh thoảng dùng ngôn ngữ quấy rối một phen, Trần Linh đều nhịn xuống.

Trong đội ngũ có bốn người đàn ông, ba phụ nữ và một đứa bé. Hai bà vợ của hai gã bỉ ổi kia không quản được chồng mình, thời đại như bây giờ, họ tựa hồ cũng chỉ có thể dựa vào đàn ông để sống sót.

Nhưng mà, khi bọn họ nghe nói mình đã giết zombie bố mẹ thì cũng cố kỵ nàng. Nếu không chỉ dựa vào thân thể đơn bạc của anh trai hàng xóm, chỉ sợ ngay cả bản thân anh ấy cũng không thể tự bảo vệ chính mình được. Ít nhất Trần Linh còn có trò chơi chân thực, cô không lộ trò chơi này ra cho những người chưa từng giết zombie, bao gồm cả anh hàng xóm. Cô không biết anh ta có thể giữ bí mật này hay không, nếu hai gã bỉ ổi kia biết, vào trò chơi tăng thực lực thì lúc đó, chỉ sợ cô và anh ấy cũng biến thành thịt cá trên dao thớt của họ.

Trần Linh quyết định ngậm miệng không nói.

Cô đeo một ba lô để che giấu ba lô trò chơi, khi trực đêm thì âm thầm vào trò chơi đổi chút thức ăn và nước uống. Những ngày này rất ngột ngạt nhưng cô không có lựa chọn. Người là động vật quần cư, huống hồ, cô còn giết zombie bố mẹ của mình. Mỗi khi trời tối nếu không có người bên cạnh thì cô không thể ngủ yên được.

Trùng sinh trò chơi tận thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ