Chương 13.3: Ăn ngủ ngoài trời 2
Edit + Beta: tramhuong3890
Buối tối, Hàn Lị sắp xếp người gác đêm, Tiêu Vũ Hiết cùng cô ấy gác nửa đêm trước, Diệp Vân Khinh cùng Dương Hộ gác nửa sau. Gió đêm lạnh, căn cứ kinh nghiệm của Dũng ca, các cô tránh ở một nơi tránh gió, cách lều tại hai bước đi, đêm dài từ từ, Tiêu Vũ Hiết không có cách nào vào không gian dị độ, chỉ phải ngẩn người nhìn chân mình.
"Này", mông Hàn Lị dịch lại phía cô, nhỏ giọng hỏi: "Cô nhận thức anh ấy thế nào vậy nha."
"Anh ấy?" Nương ánh trăng sáng, Tiêu Vũ Hiết nhìn đến đôi mắt cái mũi cô ta, trong lòng bừng tỉnh: "Ý cô là Diệp Vân Khinh."
"Đúng!" Hai tay Hàn Lị giao nhau trước ngực, hai mắt như ngôi sao: "Anh ấy là thần tượng của tôi."
Cô phổ cập khoa học cho Tiêu Vũ Hiết, Diệp Vân Khinh là ảnh đế trẻ tuổi nhất trong nước, bộ phim anh diễn vai chính đầu tiên ở Venice đã thu hoạch rất nhiều giải thưởng danh giá như những giải thưởng Kim Tượng, Kim Kê, quét ngang bách hoa trong nước, được đánh giá là có kỹ thuật diễn hồn nhiên thiên thành, không nhìn ra được dấu vết gì, theo lời Hàn Lị thì là vô cùng trâu bò.
Nguyên lai chức nghiệp của Diệp Vân Khinh là diễn viên, lại còn rất nổi tiếng. Khó trách anh luôn mang theo rũ kính râm khẩu trang trông như gian tế. Tiêu Vũ Hiết kiếp trước chưa từng chú ý tới thần tượng gì đó, cô luôn hoảng hốt đắm chìm ở việc phải rời xa thế giới của mình, thờ ơ với thế giới này, cho nên khi nghe nói Diệp Vân Khinh hóa ra lại nổi tiếng như vậy, không kìm được gật đầu, anh ta đúng là một nhân vật rất lợi hại.
"Ồ?" Hàn Lị đang thao thao bất tuyệt bỗng chợt ngừng, quay đầu nói với cô: "Cô có nghe thấy thanh âm kỳ quái gì không?"
"Thanh âm kỳ quái?" Tiêu Vũ Hiết bị lấp đầy lỗ tai bởi thanh âm của cô ta, thấy cô ta ngừng nói, mới nhắm mắt vận chuyển tâm pháp Linh Tố, cảm giác mở rộng ra xung quanh, mọi động tĩnh đều như ở bên tai, tiếng gió thổi qua lá cây xào xạc, tiếng chim chóc gọi nhau, thổi qua hồ nước tạo nên những gợn sóng lăn tăn, Thạch tiên sinh đang ngáy trong lều, còn có... đó là thanh âm gì vậy?
Tiêu Vũ Hiết không thể hình dung ra, giống như tiếng cây quạt đang chạy, sau một lúc lâu Hàn Lị cười ra tiếng: "Hóa ra là trong lều có người ngáy."
Bị cắt ngang, cô lập tức từ trong trạng thái cảnh giác huyền diệu đó thoát ra, lại lần nữa cảm giác, thanh âm kỳ quái đó đã biến mất, chỉ phải bất đắc dĩ lắc đầu.
Cơ mà cô cũng phát hiện ra một chuyện khá quan trọng.
Hồ nước không có cá bơi lội, tựa như một hồ nước lặng vậy.
"Nước từ đâu mà chảy tới hồ này vây?" Tiêu Vũ Hiết hỏi.
Hàn Lị suy nghĩ nửa ngày chỉ nói ra một đáp án mơ hồ: "Hình như là từ một con sông nhỏ."
Đã có sông, vậy chắc chắn có cá, nhưng trong hồ không có chút dấu vết sinh tồn nào của cá, tình huống này không khỏi làm người ta nghĩ nhiều.
"Cô nói xem" Tiêu Vũ Hiết suy nghĩ hỏi: "Tình huống gì thì trong hồ sẽ không có cá nhỉ? Giả dụ cái hồ trước mặt chúng ta đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng sinh trò chơi tận thế
RomanceEdit: tramhuong3890 Giới thiệu Tận thế đến, địa cầu cấp bách khởi động trò chơi chân thật, mong rằng có thể giữ lại ngọn lửa hi vọng cho nhân loại. Chân thật tuyệt đối, nếu chết trong trò chơi, hiện thực cũng vậy. Đời trước, Tiêu Vũ Hiết- cao thủ v...