Chương 40 (tiếp)
Thẩm Nhiễm và Tiêu Vũ Hiết nằm xuống mà không thay quần áo, anh nhìn những ông sao lấp lóe trên bầu trời, cảm xúc phức tạp.
Anh vẫn tìm kiếm tin tức trong diễn đàn game, cố tìm xem nguyên nhân tận thế. Phạm vi ký sinh lớn như vậy dù sao cũng phải có nơi bắt nguồn chứ, còn có hệ thống trò chơi với mục đích cứu vớt nhân loại không có khả năng trống rỗng xuất hiện. Nhưng trên diễn đàn thì mọi người nêu ra đủ nguyên nhân không thống nhất, chủ đề "Lý do tận thế" luôn ở trang đầu diễn đàn, ý kiến "Trái đất không muốn nhìn nhân loại tự chà đạp thân thể cùa mình nên sinh ra tận thế để tất cả sinh vật đều có thể tiến hóa" chiếm đa số. Trước tận thế đã có chuyên gia đoán, nếu nhân loại vẫn lãng phí tài nguyên địa cầu như vậy thì có lẽ chỉ năm mươi sau liền tuyệt chủng. Giờ ngẫm lại, ký sinh xuất hiện không chỉ cứu vớt Địa Cầu mình mà cũng là cứu vớt nhân loại.
Về phần nguyên nhân sinh ra hệ thống trò chơi thì mỗi người một ý, có vẻ thứ này đã vượt qua phạm vi có thể lý giải của nhân loại. Một thế giới trò chơi to như thế, tất cả nhân loại đều là người chơi có vẻ căn bản không phải sản phẩm của Địa Cầu mà là thứ đã thoát khỏi khả năng nhận biết của con người. Ngoài những đáp án mà nghe đã không đáng tin như "người ngoài hành tinh tặng", "người có lòng nghiên cứu", thậm chí "Đường sinh lộ của địa cầu", trên thực tế Diệp Vân Khinh có khuynh hướng một đáp án ít người ủng hộ hơn:
"Chưa biết chừng là quà tặng của nhân loại tương lai cũng nên."
Nhân loại tương lai sẽ có cách thay đổi quá khứ sao?
Ai biết được.
Khi anh đang ngẫm nghĩ con đường tương lai của nhân loại thì đột nhiên nghe thấy tiếng vỡ của thứ gì đó rất rõ ràng trong ban đêm yên tĩnh.
Sau đó, một âm thanh gì đó giống như tiếng tét mông vang lên, còn có tiếng khóc của trẻ con và một giọng nói dỗ dành của nữ giới. Tình trạng cách âm trong phòng ốc cũng không tốt, âm thanh sát vách hơi lớn một chút cũng có thể nghe được, Diệp Vân Khinh không nghe rõ giọng nữ kia nói thêm gì nữa, đoán có lẽ cũng chỉ là những lời dỗ dành khuyên giải mà thôi.
Giữa những thanh âm ồn ào này, một giọng nam thô ráp vang lên rất rõ ràng: "Em đừng khuyên nữa, thằng ranh con này, tao không dạy dỗ một chút là phản, mày ra đây cho tao, có ra hay không hả, Tao... bảo... mày... ra... đây!"
Tiêu Vũ Hiết vốn không ngủ sâu, cô giật mình tỉnh lại bởi tiếng động ồn ào này, tay vô thức sờ dao găm bên hông, thấp giọng hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy?"
"Nhà hàng xóm dạy dỗ trẻ con." Diệp Vân Khinh rất bất đắc dĩ, anh cũng thấp giọng đáp: "Cũng không nhìn xem hiện tại là lúc nào, còn có tâm tư trách mắng con cái nữa."
"Bọn họ lớn tiếng như vậy," Lông mày Tiêu Vũ Hiết nhíu chặt: "Em lo zombie... Trong ngõ này không có khả năng toàn bộ là nhân loại, hơn nữa cửa cũng không vững chắc."
Khác với những tòa nhà cao tầng trong những tiểu khu, cổng bên ngày phần lớn dùng đồ gỗ. Giống như những cảnh quay trong phim hình sự, cảnh sát đá mạnh một cái là có thể phá cửa, nếu zombie liên tục đập cửa thì rất có khả năng cửa sẽ bị phá tan.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng sinh trò chơi tận thế
RomanceEdit: tramhuong3890 Giới thiệu Tận thế đến, địa cầu cấp bách khởi động trò chơi chân thật, mong rằng có thể giữ lại ngọn lửa hi vọng cho nhân loại. Chân thật tuyệt đối, nếu chết trong trò chơi, hiện thực cũng vậy. Đời trước, Tiêu Vũ Hiết- cao thủ v...