Khi chân Tiêu Vũ Hiết đạp xuống bậc thang gần cuối thì đột nhiên dừng tại chỗ, ngừng thở, mau chóng cởi ra dây thừng buộc quanh hông, giọng nói như vọng lại từ dưới yết hầu: "Chạy!"
Trịnh Dương còn chưa phản ứng lại kịp, nhìn về phía trước theo phản xạ. Khung cảnh trước mắt khiến anh ta nổi da gà từ đỉnh đầu tới mũi chân, cả người phát run, cho tới khi Tiêu Vũ Hiết lôi anh ta đi thì đầu óc anh ta mới phản ứng lại được, vội dùng cả chân cả tay để chạy lên trên.
Sau khi chạy khỏi ga tàu điện ngầm, bọn họ cũng không quay đầu lại và vội khởi động xe, nhanh như chớp mà biến mất khỏi ga tàu điện ngầm. Không biết xe đã chạy bao lâu, cuối cùng Tiêu Vũ Hiết dẫm xuống phanh, ô tô chấn động rồi dừng lại ở ven đường.
Ánh mặt trời vẫn chiếu trên mặt đất nóng bỏng, nhưng cái nóng này không thể giảm bớt sự lạnh lẽo từ trong đáy lòng của Trịnh Dương, anh ta run run lấy ra một điếu thuốc từ trong ba lô, châm lửa rồi hút một hơi thật sâu. Tay anh ta đặt bên cạnh cửa xe, một làn khói thuốc chậm rãi được phun ra, tới lúc đó thì anh ta mới trở nên bình tĩnh lại được, chỉ là biểu tình vẫn có chút chua xót.
Vừa nhắm mắt lại là cảnh tượng trong tàu điện ngầm lại hiện lên trước mắt anh ta: Ánh đèn màu trắng đập trên gương mặt không có chút máu nào, mặt những người đó... Đôi mắt, mũi và miệng của những người đó đều biến thành từng cái hố, tròng mắt, lỗ mũi và môi của họ không cánh mà bay, mặt bọn họ giống như con búp bê chưa được hoàn thành, lại giống như tù phạm bị ngược đãi. Trong những cái hố đó nhét đầy những sợi màu trắng, mơ hồ có thể thấy trứng sâu mấp máy, khi hai người xâm nhập đã kinh động những thứ này – không biết nên gọi là thi thể của họ hay đồ trữ lương thực – đầu của tất cả bọn họ đều chậm rãi, từng tấc một, cứng nhắc mà quay sang nhìn anh ta...
Trịnh Dương rùng mình, lập tức rít một hơi thuốc, muốn ném đi hình ảnh khiến cho người ta sợ hãi kia đi.
"Làm sao bây giờ? Nhiệm vụ này?" Anh ta hận không thể ngay lập tức rời khỏi ga tàu điện ngầm đã trở thành môi trường nuôi cấy đàn côn trùng này.
Tiêu Vũ Hiết cũng không phải là lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ đó, ban đầu những con côn trùng này còn giữ lại thói quen thích âm u, sợ hãi mặt trời. Nhưng theo thời gian trôi qua thì chúng đã từng bước tiến hóa. Đến thời kỳ hậu tận thế ở kiếp trước, chúng nó đã khắc phục được sự sợ hãi từ trong gen, cảnh tượng đó đã từ ngầm mà chuyển sang trên mặt đất, dưới ánh mặt trời.
Có lẽ, nếu có thể ở giai đoạn trước tận thế diệt trừ hết những sào huyệt này thì tới hậu tận thế có thể nhẹ nhàng hơn một chút.
"Kỳ thật chỉ là nhìn qua trông khủng bố thôi." Tiêu Vũ Hiết trượt cửa xe xuống để tản hết khói thuốc trong xe đi, nhớ lại tư liệu kiếp trước rồi nói: "Hình như chúng nó còn đang trong thời kỳ đẻ trứng, những người đã chết đó – có lẽ họ còn chưa chết..."
"Còn chưa chết?" Trịnh Dương run lập cập, kinh ngạc tới mức giọng nói biến điệu.
Rất nhiều loại côn trùng, đặc biệt là nhện có một tập tục thế này: Trước khi đẻ trứng, con cái sẽ cố gắng đi săn ở bên ngoài, hàm răng có nọc độc của chúng có thể làm tê mỏi thần kinh. Khi chúng nó nhắm vào con mồi nào đó thì sẽ tiêm nọc độc này cho đối phương, khiến con mồi mất đi ý thức nhưng lại không chết ngay được. Sau đó chúng nó sẽ đẻ trứng trên thân thể con mồi. Như vậy thì khi ấu trùng phá xác mà ra thì sẽ có con mồi mới mẻ để ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng sinh trò chơi tận thế
RomanceEdit: tramhuong3890 Giới thiệu Tận thế đến, địa cầu cấp bách khởi động trò chơi chân thật, mong rằng có thể giữ lại ngọn lửa hi vọng cho nhân loại. Chân thật tuyệt đối, nếu chết trong trò chơi, hiện thực cũng vậy. Đời trước, Tiêu Vũ Hiết- cao thủ v...