Chương 15: Vườn cây nguy cơ tứ phía

2K 155 1
                                    

Edit + Beta: tramhuong3890

Tiêu Vũ Hiết tỉnh lại ở một phòng chung cư bình thường, cô dụi mắt, tìm kiếm tư liệu về thân thể này khắp nơi, sau cùng tìm được chứng minh thư trong ngăn tủ.

Thân phận cô lúc này là một phóng viên họ Tôn, vào nghề với tạp chí "Đô thị quái ngôn", phạm vi nghề nghiệp là tìm kiếm khắp nơi chuyện kỳ lạ, khủng bố thần quái, chỉ có số ít người hiện đại có hứng thú với những chuyện như vậy, doanh số tạp chí chỉ miễn cưỡng duy trì kinh doanh, chủ biên muốn tìm thêm càng nhiều chuyện hay hấp dẫn người nghe.

Phóng viên Tôn nhìn thấy diễn đàn địa phương có truyền thuyết về vườn cây khủng bố, từng người từng người công nhân trực đêm bỗng nhiên lặng yên mà mất tích, tính ra đã có 3 người, chủ biên cùng cục cảnh sát có chút quan hệ, lén lấy được bản khẩu cung của công nhân khác cho Tôn phóng viên, cô đã đánh dấu bằng bút màu những tin tức quan trọng.

Công nhân thứ nhất mất tích vào một buổi tới ngày 12, do trước đó cùng đồng sự từng có xung đột, mọi người còn tưởng rằng anh ta từ chức về quê, người trực đêm cùng anh ta cũng không phát giác được điều gì bất thường.

"Giống như thường ngày thôi" Sau những lời này bị đánh dấu là câu: "Rất yên tĩnh".

Công nhân thứ hai mất tích vào tối ngày 18, khi báo cảnh sát điều tra theo dõi thì phát hiện đối phương vô cớ biến mất ở vườn cây, Vườn cây ở đây chia thành mười mấy khu vực, thực vật nhiệt đới cao lớn che trời, camera ghi lại khi anh ta đang đi qua một cái cây cao lớn che cả thân hình thì bỗng biến mất không hiện ra nữa. Mà cảnh sát cũng không phát hiện cái cửa nào khác gần đó.

Cảnh sát dò hỏi vị trí thực vật sau khi công nhân biến mất, có cây chuối rẽ quạt, cây dừa và cỏ lông heo, hai mấy cây dây đằng cùng loài dương xỉ quấn quanh, nhìn rất quái lạ.

"Ngày thường những thực vật này cũng sinh trưởng tươi tốt đột biến như vậy sao?" Cảnh sát hỏi trong khẩu cung.

Các công nhân trả lời: "Một hai tháng gần đây bỗng trưởng thành như vậy, chuyên gia nói là không quá bình thường, đang nghiên cứu."

Công nhân mất tích thứ ba ở vườn hoa hồng, vườn hoa hồng mở ra ban ngày, vào ban đêm bóng đèn hỏng rồi, anh ta chạy tới sửa chữa, hôm sau thì mất tích luôn, camera chỉ nhìn thấy anh ta dẫn theo đèn pin vào trong bóng tối, sau đó đèn pin rơi trên đất, người thì biến mất.

Tại đoạn tư liệu này, một hàng chữ viết: "Có thật là gặp quỷ?" Dấu chấm hỏi rất to.

"Ồ" Một thanh âm kinh ngạc vang lên trong đầu cô: "Sao lần này nhiều người vậy!"

Tiêu Vũ Hiết mở ra màn hình đội ngũ, hít sâu một hơi.

Có tới 10 người tham gia nhiệm vụ lần này.

"Chúng ta tìm một chỗ tụ tập đi" Một thanh âm lạnh như băng đánh gãy tranh cãi của họ: "Quán cà phê ở bên trái đối diện Vườn cây, 5h chiều nay."

"Mày là đứa nào? Sao tao phải nghe theo mày?"

"Nếu không thì mày nói đi?" Thanh âm kia lạnh lùng hỏi lại.

Trùng sinh trò chơi tận thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ