Chương 40.4:Trên đường

1.1K 93 0
                                    

Ngoài chuyện ngoài ý muốn đêm qua, hành trình hôm nay yên ả khiến người ta khó có thể tưởng tượng, cho đến khi xe của bọn họ dừng lại trước tứ hợp viện, Tiêu Vũ Hiết mới nhận ra bọn họ đã tới nơi.

" Chính là chỗ này." Tiêu Vũ Hiết xuống xe, hoài niệm nhìn qua tứ hợp viện mình đã từng ở, nhưng rất nhanh đã bị sự nóng bức của ánh mặt trời bắt buộc phải tiến vào dưới mái hiên.

Tứ Hợp Viện được cấu thành từ một cái viện, phòng phía Đông và Tây và phòng chính. Sau khi đỗ xe lại, Diệp Vân Khinh đi thẳng tới cửa sân trước gõ cửa, tiểu đội Cố Thần còn chưa kịp mở cửa thì đã thấy hàng xóm đối diện mở trước. Một ông lão đeo kính xuất hiện ở trước cửa.

Tiêu Vũ Hiết còn nhớ rõ ông ấy, Trâu Văn Bân, Trâu tiên sinh, ông ấy cùng ở với cháu gái ở đây.

"Ông nội?" Trâu Đồng Đồng cảnh giác đỡ ông nội mình, liếc ra phía ngoài, hình như nhớ ra được gì đó, mắt trợn to: "Anh là, anh chị là... tình lữ trước kia ở nơi này?"

Tiêu Vũ Hiết sững sờ, trái lại Diệp Vân Khinh chỉ mỉm cười, tránh nặng tìm nhẹ nói: "Cô còn nhận ra chúng tôi cơ à?"

"Đương nhiên rồi." Nếu là người quen, Trâu Đồng Đồng hơi thả lỏng một chút, còn nói đùa: "Vẻ ngoài đẹp trai như vậy, sao tôi lại không nhớ được chứ."

Lúc bọn họ đang nói chuyện thì cửa Tứ Hợp Viện đối diện cọt kẹt mở ra, Cố Thần mặc tây trang màu trắng đứng ở sau cửa, cạnh anh ta vẫn là một tráng hán mặt sẹo. Sau khi thấy hai người Tiêu Vũ Hiết thì hơi thấp đầu xuống như có điều suy nghĩ , lại nhíu mày lại như đoán được gì đó, xoay chuyển chiếc nhẫn trên ngón áp út.

"Các bạn đã tới." Anh ta dò xét nhìn thoáng qua Thẩm Nhiễm rồi khẽ gật đầu với Tiêu Vũ Hiết và Diệp Vân Khinh: "Hoan nghênh."

"Thái độ của anh trông chẳng giống như đang hoan nghênh gì cả." Trâu Đồng Đồng nói thầm trong lòng, cô không biết người trong Tứ Hợp Viện này có liên quan gì đến hai người Tiêu Vũ Hiết, chẳng qua chỉ cảm thấy bầu không khí giữa họ rất vi diệu.

"Mời vào." Cố Thần nhường đường, tiếp đó nói với tráng hán bên người: "Đại Tráng, cậu gọi những người khác tới phòng chính đi, có khách đến."

Đại Tráng gật đầu, nở nụ cười với họ, vết sẹo trên mặt anh ta bắt đầu vặn vẹo, khiến nụ cười này trở nên vô cùng dữ tợn. Nếu đi trên đường thì có lẽ đã dọa khóc trẻ con rồi.

Tiêu Vũ Hiết không cảm thấy kinh ngạc, cô hữu hảo hơi gật đầu với anh ta rồi bước vào Tứ Hợp Viện cùng Cố Thần, Diệp Vân Khinh đi sau cùng thì đóng cửa sân lại, vẫy tay tạm biệt Trâu Đồng Đồng và Trâu lão tiên sinh.

"Lát có rảnh tới nói chuyện nhé." Trâu lão tiên sinh nói rất vang dội.

Một đoàn người xuyên qua cái vườn trụi lủi đi vào phòng chính. Cố Thần duỗi tay ra mời Tiêu Vũ Hiết và Diệp Vân Khinh ngồi xuống, nhân lúc những người khác còn chưa chạy tới thì đứng trầm giọng nói :"Các bạn từ xa tới đây, nhất định có chuyện quan trọng, trước nói rõ ngọn nguồn với tôi đi."

"Không dám gạt anh." Diệp Vân Khinh hiểu sự lo lắng của anh ta: "Chúng tôi đến vì chuyện của A Kha."

"A Kha." Cố Thần hít một hơi thật sâu, quay mặt qua chỗ khác: "Cô ấy đã chết."

Trùng sinh trò chơi tận thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ