Chương 38.2: Đội ngũ đại biểu tiểu khu

1.4K 101 0
                                    


Thông báo trong radio không chỉ cung cấp tin tức cho những người sống sót mà còn cung cấp hi vọng sống, giọng điệu trong radio cũng làm người nghe cảm thấy lòng bình tĩnh lại.

"Dù có xảy ra chuyện gì thì đã có chính phủ ở phía trước rồi." Không thể không nói, trong lòng rất nhiều người đều nghĩ vậy, chỉ cần phía trước có người, dù là chung quanh tối tăm không mặt trời nhưng trong lòng bọn họ cũng cảm thấy vững vàng hơn rất nhiều, cũng tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng hơn.

Tiêu Vũ Hiết hơi xuất thần nên đã bỏ qua vài tin tức ban đầu, cũng may mà bác Thẩm vẫn giữ thói quen ghi chép hết vào quyển nhật ký của mình, ông đánh dấu những manh mối trọng yếu trong radio, sau đó truyền đạt cho những người khác.

Theo lời bác Thẩm, Tiêu Vũ Hiết và Thẩm Nhiễm biết rằng đã có hai khu vực thứ an toàn được sau khi được quân đội điều tra đã trở thành khu vực an toàn, còn có một khu vực thứ an toàn vì xuất hiện một cái cây mà chuyển thành khu nguy hiểm. Dù đế đô đã sớm hạ lệnh cho người dân nộp lên thực vật và sủng vật nhưng vẫn có người không tuân thủ quy định không chấp hành, cho nên phát hiện một hai cái cây cũng không phải chuyện hiếm lạ gì.

Hơn nữa, mỗi khi quét sạch một nơi, quân đội đế đô đều sẽ bổ nhiệm tổ chức bản địa ở khu đó làm đại biểu để hỗ trợ quản lý khu đó. Mục tiêu kế tiếp của quân đội là khu vực này của bọn họ.

Điều này cũng có nghĩa là, cuộc cạnh tranh tiểu đội ở khu vực này sắp bắt đầu.

" Hi vọng bọn họ có thể hoàn thành nhiệm vụ sớm một chút để trở về kịp lúc." Mắt Tiêu Vũ Hiết đảo qua bác Thẩm đang ghi chép nhật ký và Thẩm Nhiễm đang ăn cháo, chỉ bằng ba người bọn họ mà muốn giành chức tiểu đội quản lý thì đúng là rất khó.

Theo điều tra gần nhất của bác Thẩm, ngoài mấy gã đàn ông chiếm lĩnh đại viện quân đội kia, tiểu khu này của họ còn chưa có tiểu đội chính thức nào. Năm người muốn gia nhập vào bọn họ cũng không phải tiểu đội thống nhất, người bố có bụng bia chắc là do làm việc văn phòng, ông ta cũng muốn lập đội nhưng vợ ông ta lại biết đức hạnh của chồng mình thế nào, tham sống sợ chết, không quả quyết, căn bản không phải là người có khả năng lãnh đạo, con trai bà thì còn quá trẻ nên bọn họ mới cần gia nhập một đội ngũ chính thức.

Nơi bọn họ đang ở là một tòa nhà tốt nhất, bên cạnh còn có hai tòa nhà có quy mô tương tự, tòa nhà bên trái có hai đội ngũ, dùng tầng thứ mười để phân chia, một đội ngũ chiếm cứ mười tầng trên, một đội ngũ khác phát triển ở mười tầng dưới. Bác Thẩm chưa từng tiếp xúc trực tiếp với họ, dù sao tất cả mọi người đều có đội ngũ, chỉ sơ ý một chút là đã có khả năng truyền đạt ra tín hiệu sai lầm.

Tòa nhà bên phải thì loạn hơn nhiều, không có người nào mạnh nhất đứng ra, đa số mọi người đều nấp trong nhà, không cả dọn dẹp zombie ở hành lang. Tại xã hội hiện đại, hàng xóm không hề như kiểu Bà con xa không bằng láng giềng gần như trước, rất nhiều căn bản không biết hàng xóm của mình là ai, điều này dẫn đến việc bọn họ không dám tin tưởng ai. Hơn nữa, hiện tại hầu như đều đẻ con một, rất khó dùng gia đình làm đơn vị để lập đội ngũ.

Trùng sinh trò chơi tận thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ