Chương 64: Con đường đến thủy cung 1
Trước khi mở to mắt, Tiêu Vũ Hiết đã có thể nghe được tiếng mưa to như thủy triều ở bên ngoài. Cô không tiêu tốn thời gian nữa, lập tức bật người từ hơi nước mờ mịt đến sô pha ướt sũng, mượn sắc trời ảm đạm cẩn thận quan sát hoàn cảnh chung quanh. Cô đang ở trong một căn hộ cao tầng, ngoài hơi nước ẩm ướt trong không khí còn có mùi nấm mốc đậm đặc, vừa ngửi đã biết phòng này rất lâu chưa có người ở.
Cô kiểm tra những ngóc ngách của phòng khách, không phát hiện sinh vật dị thường. phòng bếp chắc chắn là không thể vào, miệng cống thoát nước được lắp đặt ở đó. Cô không tốn thời gian vào nhìn nữa, trực tiếp đóng lại cửa thủy tinh thông hướng phòng bếp, còn dùng giấy và băng dính dán thật kín các khe hở.
Sau khi đóng lại cửa phòng ngủ, cuối cùng cô cũng có thể sửa sang lại trang bị và vật phẩm trong túi của mình. Bởi không biết địa điểm nhiệm vụ ở nơi nào, cô và Diệp Vân Khinh đều mang theo ủng đi mưa, ô che mưa và áo mưa... Quần áo mặc bên trong cũng là chống thấm nước. Sau khi kiểm kê xong, cô liền đứng lại cửa sổ dò xét cảnh sắc bên ngoài.
Đây là một thành thị ven biển, ngoài nhà trọ là một con phố chính, rìa ngoài là một hàng thực vật xanh hóa, nhưng chỉ còn lại những hố đất chỉnh tề, hẳn là vết tích của cây dừa hoặc cây cọ bị nhổ đi để lại. Đầu bên kia là một dòng sông rộng, ở giữa có thể lờ mờ nhìn thấy một cây cầu, bởi vì nước mưa cọ rửa và không khí ăn mòn, lan can của cầu đã bị rớt xuống bảy tám phần, khiến cho cây cầu trở nên lẻ loi trơ trọi, phảng phất sau một khắc sẽ bị nước mưa và nước sông hòa tan.
"Em ở đâu?" Trong kênh bạn tốt, Diệp Vân Khinh hỏi cô.
Tiêu Vũ Hiết kể lại cảnh tượng cô nhìn thấy cho anh, Diệp Vân Khinh trầm ngâm một hồi rồi nói; "Anh ở ngay cạnh cầu, hẳn là cách em không xa."
Cô và anh ước định thời gian và địa điểm tập hợp xong thì nghe được âm thanh xa lạ trong kênh đội ngũ; "Nhiệm vụ này có mấy người? Các bạn đang ở đâu?" Sau khi hắn nói xong, những người khác cũng lên tiếng báo ra vị trí của mình. Lần nhiệm vụ bắt buộc này có mười người tham gia, ngoài hai người bọn họ còn có hai người nữa mà họ quen, sau khi trải qua mấy lần nhiệm vụ bắt buộc, hiện tại người tham gia nhiệm vụ đều hiểu được tình cảnh của mình. Nếu không muốn chết, ngoài việc chung sức hợp tác và trốn tránh thì không còn con đường thứ ba nào khác nữa.
Có hai người chơi bảy tỏ bọn họ có đủ điểm tích lũy có thể thoát khỏi lần nhiệm vụ bắt buộc này, không muốn đi thăm viếng Thủy cung cùng những người khác. Ví thế, đến bây giờ chỉ còn tám người cùng tiến về mục đích nhiệm vụ, mặc dù bọn họ tạm thời còn không biết chỗ kia ở đâu.
"Không có khả năng cách chúng ta quá xa được." Đương nhiên, Diệp Vân Khinh đã nắm quyền nói chuyện của tiểu đội: "Lúc trước tôi đã tới thành phố này, hẳn là chỉ có hai Thủy cung, một cái cách đây hơn mười cây số, dù từ góc độ nào đến xem thì địa điểm nhiệm vụ hẳn là tại cầu đối diện."
Tiêu Vũ Hiết lấy kính viễn vọng trong ba lô ra, nhìn về phía đối diện. Quả nhiên thấy một biển hiệu rách rưới treo cong vẹo trên một tòa lầu bẩn thỉu, bên trên viết mẫy chữ to rất rõ ràng: "Thủy cung Gia Thành."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng sinh trò chơi tận thế
RomanceEdit: tramhuong3890 Giới thiệu Tận thế đến, địa cầu cấp bách khởi động trò chơi chân thật, mong rằng có thể giữ lại ngọn lửa hi vọng cho nhân loại. Chân thật tuyệt đối, nếu chết trong trò chơi, hiện thực cũng vậy. Đời trước, Tiêu Vũ Hiết- cao thủ v...