Tìm thấy đam mê $

1.2K 141 11
                                    

Ăn cơ trưa xong, Joohyun cùng Seungwan rửa chén rồi cả hai nhàn nhã ngồi trên sofa nói chuyện :

-'' Seungwan à em từ Canada về đây bao lâu rồi?'' Joohyun vừa ăn mấy miếng cam mà Seungwan đã gọt cho vừa nói.

-'' Gần hai tuần~'' Seungwan nhìn Joohyun ngồi vắt chân thì khẽ nói.

-'' Vậy nhà này là em mua lại sao?''

-'' Không có, là em đã nhờ người thiết kế trước...sau khi nó xây xong thì em về đây!''

-'' Vậy...em làm nghề gì?'' Joohyun tò mò hỏi.

-'' Em vừa tốt nghiệp ở Mỹ và về đây để du lịch vài tháng rồi lại quay về Canada bắt đầu nối nghiệp kinh doanh của gia đình em bên đó~'' Seungwan vừa nói vừa chầm chậm quan sát nét mặt của Joohyun.

-'' Em ở Canada nhưng lại qua Mỹ học và rồi giờ lại về Hàn chơi vài tháng?'' Joohyun kinh ngạc hỏi lại Seungwan.

-'' Ừm...'' Seungwan gật đầu cười.

-'' Vậy khi nào em về Canada?'' Joohyun lo lắng hỏi bởi nếu Seungwan về Canada thì Joohyun biết đi đâu về đâu bây giờ...

-'' Chắc khoảng vài tháng nữa~'' Seungwan tỏ vẻ không quan tâm lắm khi nói nhưng thật sự thì bên môi là tràn đầy ý cười.

Joohyun khẽ thở phào nhẹ nhõm, vì nghĩ chắc rằng mấy tháng nữa cha Bae sẽ vì nhớ cô ấy mà đến tìm cô ấy...
Và rồi Joohyun nhìn lên cổ áo sơmi mình đang mặc bị nước cam dính lên liền e dè nói với Seungwan :

-'' Seungwan à...''

-'' Hửm?'' Seungwan nhìn vào đĩa cam và hai ly nước cam đã sớm cạn thì vừa đứng dậy muốn đem chúng vào bồn rửa trong bếp vừa nói.

-'' Chị làm nước cam dính lên áo của rồi, em chỉ chị cách giặt có được không?'' Dù gì cũng là người giúp việc không lẽ lại kêu chủ đi giặt cho mình? Thôi thì nói khéo vậy thôi...

-'' Vậy hả, đợi em cất mấy cái này rồi em chỉ cho chị giặt đồ~'' Seungwan cười nói xong liền mang ly đĩa vào trong bếp trước cái nhìn bàng hoàng của Joohyun.

Sau đó, thay vì chỉ cho Joohyun sử dụng máy giặt trong nhà thì Seungwan lại kêu Joohyun thay bộ quần jean áo sơmi đó ra rồi mặc một bộ pijama ở nhà vào...rồi cô nhóc bỏ hai bộ đồ dơ của Joohyun từ ngày hôm qua với ngày hôm nay vào thau nhựa..đổ bột giặt vào trong rồi thêm nước để ngâm nó..

-'' Phải ngâm cỡ 5 phút như thế này thì mới dễ giặt sạch được..''

-'' Ờ...mà giặc có 2 bộ thì bỏ nhiêu đó bột giặt vậy giặt 5 bộ thì sao?'' Joohyun rất chăm học hỏi.

-'' Thì bỏ thêm một chút bột giặt nữa, nhớ là một chút xíu nữa thôi...'' Seungwan như muốn minh họa rõ ràng nên đưa hai ngón tay ra làm khoảng cách có chút xíu nói.

-'' Ờ, rồi sao nữa~'' Joohyun cũng ngồi chồm hổm xuống bên thau giặt đồ giống Seungwan.

-'' Lấy cái thao này xả nước ra cỡ nửa thao trước cái đã...ờ..xong rồi hai tay chị cầm miếng vải như thế này...vò vò nó...ừm, còn phải lấy bàn chải chà cái phần cổ tay và cổ áo nữa...chổ này thường bẩn hơn mấy chỗ khác....chị giặt thử đi.''

Joohyun cầm cái áo sơ mi lên rồi học theo vò vò mấy cái..

-'' Chị vò nhẹ nhàng thôi.. nhưng hơi dùng sức một chút...'' Seungwan di chuyển đến bên cạnh Joohyun nắm tay cô ấy rồi chỉ cho cô ấy cách vò quần áo.

-'' Ờ... vậy ha~'' Joohyun cứng đờ khi Seungwan nắm lấy tay mình...trái tim có phần mềm yếu bỗng nhiên đập mạnh mẽ hơn.

-'' Xong rồi, chị vắt như thế này..rồi bỏ vào thau nước bên kia...''

Mất 15 phút để Joohyun vò xong hai bộ đồ và bây giờ là cô ấy đanghọc xả quần áo..

-'' Đáng lẽ có nước xả vải một lần xả nhưng mình vẫn nên xả hai ba lần nước cho sạch bọt xà phòng trước cái đã... rồi...đổ cái thau này đi, chế hai nắp nước xả vào...''

-'' Ưm, cái mùi thơm quá Seungwan~'' Joohyun chính thức fall in love với chai downy màu xanh này rồi nha.

-'' Ừ, xả nhanh đi nào~'' Seungwan nhìn Joohyun cứ hấp hấp cánh mũi ngửi mùi nước xả vải thì bất đắc dĩ cười nói.

-'' Ờ...'' Joohyun cười tít mắt gật đầu.

Sau đó Seungwan còn chỉ Joohyun phơi đồ lên sào quần áo..rồi cũng từ buổi chiều hôm ấy Joohyun tìm được đam mê của cuộc đời mình. Đầu tiên Joohyun lấy quần áo bẩn của Seungwan ra giặt dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của cô nhóc, rồi áo quần mới mua cũng lôi ra giặt.. đến khi Seungwan yêu cầu nắm lấy tay Joohyun thì liền phát hoảng, da tay vì ngâm nước quá nhiều mà nó mỏng manh như sắp rách cả ra..bộ móng được các tiệm nail nâng niu cũng bị gãy gần hết.

-'' Thôi chị đừng giặt nữa~'' Seungwan đau lòng nói.

-'' Không sao mà, chị thích giặt đồ lắm~'' Joohyun cười tươi nói, bàn tay còn muốn kéo bộ chăn nệm trên giường đi ra giặt tiếp dù bây giờ đã 7 giờ tối rồi.

-'' Thôi mà, ra ăn cơm với em đi~'' Rõ ràng Seungwan rất mừng vì Joohyun tự biết giặt đồ rồi nhưng lại không hề vui khi mà cô ấy cứ mãi mê giặt rồi xả hơn 4 tiếng đồng hồ như thế này.

-'' Em ăn trước đi...chị giặt chăn xong rồi chị ăn sau~'' Joohyun trả lời tỉnh bơ với đôi mắt hừng hực ý chí chiến đấu.

-'' Nhưng mà.... sào phơi đồ đã hết chỗ phơi rồi, ngày mai hãy giặt tiếp..'' Seungwan bất đắc dĩ nói.

-'' Ờ, vậy mai chị giặt tiếp!'' Lúc này Joohyun mới bằng lòng bỏ chăn nệm trong tay ra rồi cùng Seungwan đi xuống lầu.

Kể từ ngày hôm đó Joohyun mỗi ngày đều chăm chỉ lấy chăn gối drap giường của hai căn phòng ngủ lôi ra giặt... sào đồ vừa khô thì lại lấy rèm cửa sổ cửa chính ra giặt... hôm nào mà mưa là Joohyun buồn dữ lắm. Sau đó có một lần Seungwan 'vô tình' chỉ cho Joohyun cách ủi đồ thì Joohyun cứ ăn hay ngủ hoặc tắm thì thôi chứ rãnh là ngay cả drap giường cũng được cô ấy lôi ra ủi cho thật phẳng.
Joohyun bây giờ không còn là một cô tiểu thư không xác định được mình phải làm gì hay yêu thích cái gì nữa mà cô ấy đã tìm thấy đam mê của đời mình.. Giặt... Ủi.. và Downy nước xả vải thơm lừng một lần xả...

.......

{Series} Những Câu Chuyện Viết Về WenRene p1 (R+) ENDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ