Chương 25: Nước Mắt

4.1K 299 18
                                    

Trên đỉnh của tòa tháp Thiên Đường, Erza đã gặp được Jellal và cậu ta cũng đã ở đó đợi cô ấy.

Jellal đứng dậy và rồi đối diện với Erza bằng nụ cười thản nhiên.

-Ái chà chà, có vẻ như đã đến lúc trò chơi phải kết thúc rồi.

-Đem sinh mạng của người khác ra đùa cợt, ngươi thấy vậy là vui lắm hay sao? - Erza nhìn Jellal chằm chằm, trên tay cô siết chặt chuôi kiếm. Jellal chẳng bận tâm gì cả.

-Dĩ nhiên là vui chứ, sự sống và cái chết vốn dĩ là cội nguồn của mọi cảm xúc trên đời này. Hay nói cách khác, không có gì chán hơn là cuộc sống hiện tại. Đã lâu không gặp cô, Erza.

-Jellal.

Hai người đối mặt nhau, cái ác và cái thiện, sức mạnh và tình thương, cảm xúc và vận mệnh... Tất cả nên chấm dứt ở nơi này, ngay tại đây, ngay lúc này.

-Quả thật cô đến được đây cũng đã nằm trong dự tính của tôi, chỉ là không nghĩ cô lại là là người đầu tiên mà thôi. Đáng lẽ người đó cũng đã phải có mặt ở đây từ lúc đầu rồi mới phải.

Jellal nhìn Erza, khuôn mặt khẽ cười và ánh mắt kia chẳng hề có sự sầu lo.

-Người đó? - Erza không biết Jellal là đang nói cái gì, càng không rõ cậu ta đang nói tới ai.

Dường như nhận ra sự mơ hồ của Erza, Jellal đã giải đáp nó.

-Cô không biết sao? Lẽ nào cô không nhận ra à, Nguyệt cũng đang ở đây, ngay trong tòa tháp này.

-Nguyệt? Cô ấy còn sống sao? - Erza hoàn toàn bị bất ngờ khi nghe tin này. Từ lâu Erza đã nghĩ người đó không còn tồn tại nữa. Nhưng hôm nay lại nghe cái tên ấy xuất hiện, Erza đã nghĩ là Jellal lại bày trò gì đó lừa mình nhưng dường như không phải.

Jellal cũng ngạc nhiên trước phản ứng của Erza, cậu ta khẽ nhíu mày và quan sát.

-Cô không nhận ra sao...

-À, có lẽ là vậy, chắc là kí ức của cô đã bị tác động rồi phải không, đến ngay cả bạn khi xưa của mình cũng không nhận ra.

Jellal nở nụ cười và khẳng định.

-Cô ấy vẫn còn sống, không chỉ vậy, cô ấy vẫn luôn thường xuyên xuất hiện trước mặt cô đấy. Ở ngay bên cạnh cô, cô thật sự không nhận ra sao, Erza?

Nghe Jellal nói, Erza càng khó tin.

'Hắn đang nói nhăng nói cụi gì thế. Làm sao có thể, rõ ràng Nguyệt đã chết cách đây 8 năm rồi, sao có thể...'

Một thoáng tĩnh lặng, Erza dường như đã nhận thức được điều gì đó trong tâm trí của mình.

'Nguyệt? Không lẽ là...'

Nhìn Erza ánh mắt kinh ngạc bừng tỉnh càng thêm không dám tin, Jellal cười nhạt và khẳng định sự thật đó cho Erza.

-Đúng vậy, người đó chính là Nguyệt.

-Tôi không biết vì sao ký ức về Nguyệt lại bị lãng quên trong cô. Nhưng đó chính là sự thật.

Erza càng hỗn loạn khi nghĩ về những thông tin đang chợt ùa đến.

[ ĐỒNG NHÂN FAIRY TAIL] Tử Thần Ánh TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ