-Vậy cậu không đuổi theo bọn thợ săn sao?
Erza nhìn Nguyệt Nha vẫn còn ở đây mà không có ý định đuổi theo, dường như rất thong thả không vội. Điều này khiến Erza phải chú ý.
-Cái đó thì mọi người có thể lo được mà, dum.
-Vậy cậu ở đây...
Nguyệt Nha mỉm cười đáp lại.
-Thì cũng giống cậu thôi, tớ muốn xem xét ngôi làng này một chút, dum.
-Vậy cậu đã nhìn ra manh mối nào chưa?
Erza nghiêm túc hỏi.
Nguyệt Nha khoanh tay xoa cằm suy tư nói.
-Có lẽ một chút, dum.
-Thật sao?
Nghe câu trả lời khiến Erza khá bất ngờ khi Nguyệt Nha chỉ trong thời gian ngắn, lại ở chung với họ nhưng đã tìm ra được vài manh mối gì đó.
-Thật ra cũng không chắc là sẽ giúp ích được cho việc chúng ta cần làm không. Nhưng theo tớ nghĩ, ngôi làng bị đóng băng không phải do tự nhiên, mà đây là ma thuật của một ai đó làm ra.
Erza không khỏi nhíu mày, cô suy tư về lời Nguyệt Nha nói.
-Một ai đó? Khoan đã! Ý cậu nói là do một người làm sao? Không lý nào!
Erza không khỏi khó tin vào điều này. Nhưng Nguyệt Nha lại rất chắc chắn nói.
-Không sai, chỉ duy nhất một người mà thôi, đã khiến nơi này thành ra như vậy.
Sỡ dĩ Nguyệt Nha có thể khẳng định như vậy vì cô cảm nhận được ma thuật ở đây và biết chúng rất đặc biệt.
Thống nhất và mạnh mẽ, đó là ma thuật do một người tạo ra.
-Tớ không cảm nhận sai đâu, đây chắc chắn là do một băng thuật sư làm nên.
Nhìn vào quy mô này, nếu không phải là một băng thuật sư thì có thể là ai khác chứ.
-Nếu sự thật là như vậy thì đó phải là một kẻ mạnh như thế nào mới có thể đóng băng một vùng đất lớn như vậy mà ngay cả lửa của Natsu cũng không làm tan ra được.
Nhận thấy sức mạnh đã làm nơi này thành ra thế này, Erza không khỏi nghiêm trọng suy nghĩ.
-Phải, đó là một kẻ rất mạnh, một băng sư với sức mạnh không tưởng được.
Lúc chứng kiến hết thảy và đưa ra kết luận, Nguyệt Nha nhếch môi, có vẻ thích thú với vị băng sư đã làm nên cục diện này.
-Hơn nữa, trước khi ngôi làng này bị đóng băng, những người dẫn ở đây hình như đã chuẩn bị cho một cuộc chiến nào đó.
Nguyệt Nha nói thế, Erza nhìn xung quanh liền nhận ra.
-Cậu nói đúng, toàn bộ người dân đều đang giương vũ khí trong tay và...họ cùng hướng về một phía.
Điều này khiến Erza phải đặt câu hỏi.
-Chuyện gì xảy ra với ngôi làng trước khi nó bị đóng băng vậy?
-Chuyện này thì tớ không dám chắc, dum.
Nguyệt Nha nhún vai tỏ vẻ không đoán được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐỒNG NHÂN FAIRY TAIL] Tử Thần Ánh Trăng
Novela JuvenilKhói bụi dần tan đi, hình ảnh cũng dần trở nên rõ ràng, dưới ánh trăng trắng bạc, gió làm lay động những hàng cây tạo những âm thanh xào xạc du dương trong màn đêm. Dưới ánh trăng, một bóng người đứng đó, áo bào trắng giờ đây đã nhiễm bẩn xám xịt, n...