Mấy người này lại sống ở đây!
Lâu Thất liếc nhìn họ: "Tại sao các ngươi không sống trong thành? Có chân có tay, tìm việc gì làm cũng được mà?"
Nào ngỡ gã Đồ Bôn đó rầu rĩ nói: "Chúng tôi không biết phải làm gì."
Lâu Thất ngẫm nghĩ một lát cũng hiểu, những người này từ nhỏ đã không có ai quản giáo, làm gì có quan niệm muốn làm việc gì để nhận thù lao nuôi sống bản thân.
"Vậy công phu của các ngươi là do ai dạy?"
"Trước đây có một lão đạo sĩ, ông ta không có tiền uống rượu nên bị người ta đuổi ra ngoài, là mấy người chúng tôi giúp ông ta xin tiền mua rượu uống, kết quả là ông ta dạy chúng tôi hai tháng, ông ta đi rồi, nói là muốn đi ngao du sơn thủy." Khi Đồ Bôn nhắc tới lão đạo sĩ đó, hai mắt thoáng vẻ nhớ nhung, Lâu Thất sững người, quay lại nhìn những người khác, những người khác cũng vậy.
Chỉ dạy hai tháng võ công đã có thân thủ thế này, chứng tỏ những người này ngộ tính rất tốt! Hon nữa tình cảm của họ đối với lão đạo sĩ đó cũng khiến nàng cảm động.
Nàng nghĩ tới lão đạo sĩ thối, cũng không biết nàng còn có cơ hội gặp lại ông ta nữa hay không, việc mà ông ta nói muốn nhờ nàng giúp là việc gì. Những ngày qua nàng cũng không nằm mơ thấy ông nữa.
Bên ngoài mưa gió mỗi lúc một lớn, nhưng đoạn đường này có núi che nên cũng khá ấm áp. Đám người Đồ Bôn không dám có ý định bỏ chạy, cũng không biết chạy đi đâu, ngược lại ngoan ngoãn đi đun nước nóng cho nhóm người Lâu Thất, cống hiến mấy chiếc bánh to, sau đó lại ngồi sang một bên.
Ba con ngựa tự ắn cỏ bên đường, Lâu Thất và Trần Thập, Lâu Tín mỗi người lấy một chiếc ghế ra ngồi bên cạnh đống lửa do đám người Đồ Bôn nhóm, vừa uống nước nóng vừa gặp mấy cái bánh lạnh cứng.
Bỗng nhìn thấy mấy người kia nhìn chằm chặp vào... bánh trong tay họ.
Xem ra đây cũng chính là chút thức ăn cuối cùng còn sót lại của họ. Con đường này ngoài người vào núi hái thuộc hoặc săn bắn ra, cơ bản không có ai đi qua, hiện giờ tuyết rơi lại càng không có người qua lại.
Mấy người này chắc ban nãy rất vui mừng vì cuối cùng cũng đã có một phi vụ, kết quả bị họ ăn hết đồ ăn. Nghĩ cũng thấy tội nghiệp cho họ.
Lâu Thất ngẫm nghĩ, hạ giọng nói với Trần Thập và Lâu Tín: "Các ngươi cho rằng, dẫn theo họ có được không?"
Trần Thập và Lâu Tín đều sững người: "Cô nương định dẫn theo họ sao?"
"Ừ!" Lâu Thất ngẫm nghĩ nói: "Đồ đạc của chúng ta không thể bán được ở những thành trấn nhỏ, phải tới thánh lớn mới được. Nhưng chúng ta có thể tới thành nhỏ để mua hai chiếc xe ngựa trước. Thời gian này trời mưa gió liên tục, dược liệu để trên lưng ngựa cũng không được, sẽ ướt. Chúng ta còn phải đi Bắc Thương, chỉ có hai ngươi dọc đường đi sẽ rất vất vả, vì thế dẫn theo họ, có thể giao cho họ đi đánh xe ngựa, dù sao thì ta cũng có thể nuôi được thêm vài người họ."
"Tất cả đều nghe theo cô nương." Trần Thập và Lâu Thất đưa mắt nhìn nhau, cảm thấy cô nương nhà họ lại động lòng trắc ẩn rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế vương sủng ái (phần 2)
Short StoryTóm tắt: Vật lộn suốt mười mấy năm trong mưa bom bão đạn. Lâu Thất quyết định rửa tay gác kiếm quy ẩn giang hồ,nào ngờ vì nhất thời ham chơi muốn lái may bay một mình đi thám hiểm khu vực tam giác quỷ Bermunda, cô đã bị cuốn vào xoáy nước đại dương...