“Hừ, vốn dĩ ta định tìm thời gian để kể cho con nghe những chuyện chưa nói với con, con, ai ngờ rằng lại không kịp.”
Lâu Thất sửng sốt.
Nàng vẫn luôn nghĩ rằng chuyện này là do lão đạo sĩ thối giở trò, ai ngờ rằng lại là nguyên nhân này. Nếu như không có lão đạo sĩ thối, lần đó nàng thật sự đã chết trong biển rồi.
“Làm sao người biết con xảy ra chuyện.”
“Sao ta lại nuôi một kẻ đần độn như con cơ chứ.” Lão đạo sĩ thối gõ vào đầu nàng. Nếu như đám người Ưng và Nguyệt nhìn thấy Lâu Thất bị người khác gõ vào đầu mắng là kẻ đần độn, chắc là sẽ bị dọa cho khiếp sợ rồi.
“Con quên rồi sao, lúc con còn bé ta đã hạ lời Liên Tâm chú lên người con rồi.”
Lâu Thất suy nghĩ hồi lâu mới chợt nhớ ra, đúng là nàng đã quên rồi. Lúc đó căn bản là nàng không quan tâm tới lời Liên Tâm chú đó, cho nên lão đạo sĩ thối nhắc cho nàng một câu nàng cũng không nhớ nổi. Liên Tâm chú cũng là một loại chú thuật, ít nhất phải có hai người hạ lời chú, cũng có thể là nhiều người. Sau khi bị trói buộc, người đó sẽ cảm nhận được sự nguy hiểm tính mạng của người kia. Còn hai người bị trói buộc bởi câu thần chú thì chỉ cần Khống Mộng Yểm là có thể vào trong giấc mộng của đối phương. Nhưng mà, có thể là vì thời không xa cách, uy lực của Khống Mộng Yểm sẽ giảm đi rất nhiều, cho nên có lúc không phải là nàng nhìn không rõ mộng cảnh thì là không nghe rõ âm thanh, hơn nữa mộng cảnh đó thường rất ngắn.
Nàng quả thực là ngốc, bây giờ mới nghĩ tới, trước đó khi mơ thấy lão đạo sĩ thối, nàng vẫn rất buồn bực. Thì ra, lão đạo sĩ thối sớm đã học Khống Mộng rồi.
Nàng lại giận dỗi: “Người không dạy con Khống Mộng Yểm.”
Chỉ nói với nàng cách phá giải mà thôi.
Lão đạo sĩ thối liếc nàng một cái: “Nếu như dạy cho con, con dám nói sẽ không tìm ta giở trò đùa quái đản không?” Với biểu hiện mấy năm trước của nàng thì nếu như học được Khống Mộng Yểm, ông sẽ không thể ngủ ngon giấc nữa.
Nghĩ tới đây, ông thật sự vì bản thân mà chua xót rơi lệ. Nuôi lớn tiểu ác ma này không hề dễ dàng, sửa đổi tính cách xấu kia của nàng cũng rất là cực khổ. Nhất định là nàng đã quên rồi, lúc nhỏ tính cách của nàng cực kỳ xấu xa.
Lâu Thất ho khan một tiếng, được thôi, nàng vẫn thật sự biết. Khoảng thời gian từ năm bảy, tám tuổi cho tới mười lăm tuổi, cuộc sống của nàng ngoại trừ nhiệm vụ ra thì chính là không biết mệt mỏi nghĩ cách để đánh bại lão đạo sĩ thối. Thích nhìn thấy dáng vẻ lão giơ chân, giơ tay không cách nào làm gì nàng, lúc đó nàng vẫn chưa biết giữa họ có quan hệ máu mủ. Nhưng mà trong lòng nàng, lão đạo sĩ thối sớm đã giống như phụ thân rồi.
“Vậy vì sao lần này người lại đưa con trở về.” Đôi mắt Lâu Thất sáng lên: “Chẳng lẽ người có thể đưa con đi tới đi lui sao?”
Lời của nàng vừa dứt, đã bị gõ mạnh một cái lên đầu.
“Con xem ta là cái gì khụ khụ khụ.” Vừa kích động, lão đạo sĩ thối đã ho dữ dội, sắc mặt lại tái thêm vài phần: “Tuy bí pháp sư môn chúng ta nghịch thiên, nhưng đây cũng là tìm được thời cơ thích hợp, trong đất trời vốn cần phải có kẽ hở thời không, bằng không con nghĩ rằng với sức lực của một mình ta, có thể mở ra cánh cửa thời không sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế vương sủng ái (phần 2)
Short StoryTóm tắt: Vật lộn suốt mười mấy năm trong mưa bom bão đạn. Lâu Thất quyết định rửa tay gác kiếm quy ẩn giang hồ,nào ngờ vì nhất thời ham chơi muốn lái may bay một mình đi thám hiểm khu vực tam giác quỷ Bermunda, cô đã bị cuốn vào xoáy nước đại dương...