Đứa bé đó nhìn có vẻ tầm mới mười tuổi, dáng người gầy yếu, trên khuôn mặt trắng có thêm vẻ xanh xao, một vòng xám xung quanh hai mắt, môi lại có màu thâm đen.
Nó đang nhắm mắt, trông có vẻ không còn hơi thở, cứ như người chết rồi vậy.
Tiểu Trù không nén được kinh hãi: “Đứa trẻ này còn sống không?”
“Còn sống.” Lâu Thất trầm giọng trả lời một tiếng, từ giữa eo lấy ra cây kim dài, đâm rách ba đầu ngón tay phải của mình, đầu ngón tay lập tức chảy ra một giọt máu.
“Đỡ nó.”
“Ờ ờ, được.” Tiểu Trù lập tức tới đỡ đứa trẻ đó. Lư Đại Lực đứng yên, không dám thở mạnh. Tuy hắn không nhìn thấy Lâu Thất đang làm gì, nhưng vừa nãy một tiếng quát đó của nàng lại khiến hắn tín nhiệm nàng không cần lý do.
Lâu Thất nhanh chóng kết quyết, ba đầu ngón tay đó túm lại với nhau, ba giọt máu tụ thành một giọt đến ngón trỏ, nàng đưa giọt máu đó ấn về phía trán của đứa bé, kim dài trong tay cùng lúc đâm xuống vị trí tim của đứa bé kia.
Tiểu Trù kinh ngạc, trừng mắt lớn. Việc này, cây kim đó châm xuống đâm vào tim rồi, sẽ không chết người ư?
Nhưng động tác của Lâu Thất cực nhanh, nàng ta căn bản không kịp ngăn cản, mà sự sợ hãi còn chưa qua thì Lâu Thất đã rút kim ra. Trên hơn nửa cây kim dài đâm vào cơ thể đứa trẻ đó đều mang theo máu ra ngoài, nhưng máu đó lại là màu đen. Máu màu đen theo động tác nhấc kim lên liền chảy xuống mũi kim, ở chỗ mũi nhọn ngưng lại thành một giọt máu màu đen, nhưng lại chậm chạp không chảy xuống dưới.
Sắc mặt của đứa trẻ đó lúc Lâu Thất ấn ngón tay xuống mắt thường có thể thấy được sự hồi phục nhanh chóng. Lâu Thất lấy một chiếc bình nhỏ ra, đem cây kim có mang theo máu đen đó đặt vào, đậy chặt, nhét về lại trong túi kín ở chỗ eo sau đai lưng.
Toàn bộ động tác của nàng gọn gàng nhanh nhẹn, thao tác liên tục, không có chút nào dư thừa. Tiểu Trù đỡ đứa trẻ đó ở bên cạnh lập tức nhìn nàng sững sờ: “Cô, cô và chủ tử rốt cuộc là quan hệ gì?” Ở khoảnh khắc đó, cô ta nhìn thấy bóng dáng của chủ tử trên người Lâu Thất, động tác gọn gàng, biểu cảm trầm tĩnh lại tự tin, tuy hai người không quen biết nhưng lại cho cô ta một cảm giác giống nhau.
Lâu Thất liếc cô ta một cái không trả lời, giơ tay đánh vào ngực của đứa trẻ đó, sau đó bản thân lách người lùi ra.
“Phụt!”
Đứa trẻ đó đột nhiên ngồi dậy, nôn ra một ngụm máu.
Lư Đại Lực vui mừng: “Tiểu Bảo! Tiểu Bảo em tỉnh rồi phải không?”
Đứa trẻ tên Tiểu Bảo đó từ từ mở mắt ra, người nhìn thấy đầu tiên là Lâu Thất đứng ở trước mặt bên trái nó. Một tia nắng chiều chiếu xiên vào, vừa hay chiếu lên mặt nàng, Tiểu Bảo cảm thấy đây là người xinh đẹp nhất mà nó từng gặp. Nàng đang mỉm cười với nó: “Đừng sợ, không sao rồi.”
Tiểu Bảo đột nhiên đỏ vành mắt, trượt xuống từ trên lưng của Lư Đại Lực, quỳ trước mặt Lâu Thất một cách có phép tắc, hai tay sát lên mặt đất, khấu đầu ba cái với nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế vương sủng ái (phần 2)
Short StoryTóm tắt: Vật lộn suốt mười mấy năm trong mưa bom bão đạn. Lâu Thất quyết định rửa tay gác kiếm quy ẩn giang hồ,nào ngờ vì nhất thời ham chơi muốn lái may bay một mình đi thám hiểm khu vực tam giác quỷ Bermunda, cô đã bị cuốn vào xoáy nước đại dương...