“Con Giác Điêu biến dị này chính là con trước đây đã truy đuổi ta.” Nguyệt Vệ tiến lại gần, thấy dưới một bên cánh của nó có vết thương do hắn dùng kiếm chém thương.
“Con Giác Điêu biến dị này lợi hại như vậy cơ mà, người làm nó bị thương ra nông nỗi này rốt cuộc là ai?” Lâu Tín ngờ vực.
Lâu Thất lắc đầu: “Làm nó thương không phải là người.”
“Không phải người?” cả bọn kinh ngạc.
“Thấy không, cái cánh này không phải bị đứt do đao, kiếm búa hay các loại vũ khí sắc nhọn hoặc bị đục ruỗng.” Cái cánh bị ăn mòn mất một nửa vẫn đang rỉ máu.
“Nhìn dáng vẻ của con Giác Điêu này, đoán chừng là bị thương khi đang liều mình chạy thoát, nó bay đến đây, là bởi vì biết loại quả này có thể trị được thương cho nó. Nhưng tiếc thay quả còn chưa kịp ăn đã không chống cự nổi mà lăn đùng ra chết.” Lâu Thất quan sát một hồi, phân tích một chút đã đoán sơ qua được nội tình, nhưng trên mặt đất phía sau lưng con Giác Điêu cứ vài bước lại có một vài giọt máu rơi.
Trầm Sát bỗng nhớ ra lúc ngồi trên xe ngựa đi đến đây, hắn nhìn thấy một chỗ nọ có sương mù đen giăng kín.
“Sâu bên trong vùng đất cấm địa này nhất định vẫn còn một thứ gì đó.” Hắn nhíu nhíu mày, quay người xác định phương hướng, con Giác Điêu đi ra từ chính hướng đó, đang định bước đến, Lâu Thất đã giơ tay nắm lấy cánh tay hắn.
“Không cần phải quan tâm ở đó có gì, chỉ cần nó không xuất hiện nữa là được rồi. Người của Long Dẫn Tộc đã sống ở đây lâu như vậy, bọn họ không đi vào đó tức là không có chuyện gì cả. Nên sớm quay thành Phá Vực thôi.” Thực ra ngoài việc phải về thành Phá Vực sớm, hắn vẫn phải giữ sức để tìm Dược Dẫn, nhanh chóng giải quyết trùng độc.
“Đế Phi nói rất đúng, chủ tử, chúng ta đã xuất phát quá muộn, bây giờ là lúc phải nhanh chóng quay trở về, không thì e rằng một mình Ưng Vệ không thể chống cự nổi thêm nữa.” Nguyệt Vệ cũng khuyên can.
Thạch phụ lúc này lại không nhịn được lên tiếng: “Trước đây chưa từng có ai đi vào trong ngọn núi sâu thẳm này cả, các bậc trưởng bối nói, trong ngọn núi này có quái thú ăn thịt người.”
Với Lâu Thất, nàng biết chuyện này không chỉ mới xuất hiện từ hai ba mươi năm trước, chí ít có lẽ có liên quan đến Hiên Viên Chiến hoặc lão đạo sĩ thối, thậm chí là cả người mẹ trong mộng kia là đủ rồi. Thế gian này có quá nhiều thứ không thể nào tưởng tượng ra được, chỉ có những thứ tốt đẹp mới khiến nàng có hứng tìm tòi, còn lại sẽ không đi lo chuyện bao đồng, để tâm đến những thứ mà khi tìm hiểu nó chẳng khác nào tìm đường đến chỗ chết cả. Phải biết rằng, chuyện mà bọn họ phải lo đã quá đủ rồi.
Đặt những thứ hung ác chưa biết đến sang một bên, cả bọn tức thì bị suối thần thu hút sự chú ý.
Thạch Minh Cơ nói: “Con suối này chính là con suối ta thấy lần trước!”
Nói là suối, nhưng trên thực tế có một cái hố khá to, nước suối dâng lên từ trong lòng đất, tại thành một xoáy nước hình tròn ở giữa con suối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế vương sủng ái (phần 2)
Short StoryTóm tắt: Vật lộn suốt mười mấy năm trong mưa bom bão đạn. Lâu Thất quyết định rửa tay gác kiếm quy ẩn giang hồ,nào ngờ vì nhất thời ham chơi muốn lái may bay một mình đi thám hiểm khu vực tam giác quỷ Bermunda, cô đã bị cuốn vào xoáy nước đại dương...