Lâu Tín thở dài, nói một câu: “Cuối cùng cũng có một nơi phong cảnh đẹp, tràn ngập hoa, còn rất an tĩnh nữa.” Bọn họ vừa đi qua hố chôn người sống, còn gặp cảQuỷ Ăn Xác, lúc này nhìn thấy một biển hoa lớn như này, đúng là khiến người ta có cảm giác như từ địa ngục lên thiên đường mà.
Lâu Tín vừa nói xong, lại thấy ánh mắt Lâu Thất kỳ quái nhìn hắn: “Phong cảnh đẹp? Còn là nơi yên tĩnh?”
Lâu Thất nghe ngữ khí của nàng có chút lạ, trong lòng chợt động: “Cô nương, chẳng lẽ là thấy màu sắc của những đóa hoa này quá đậm?”
Một rừng hoa lớn, đỏ như lửa, như máu, nhìn gần thì có màu đỏ, nhưng cả một biển hoa lớn chen chúc nhau như thế, lại thêm thời tiết u ám lúc này, nhìn từ xa giống như chuyển từ đỏ sang đen vậy.
Phía xa còn có những gò đất thấp, giữa các gò cũng có đám hoa này mọc lên. Hoa rất nhiều, màu sắc vừa đậm vừa đỏ, giống như một dải máu trên đó vậy.
Lần đầu nhìn thấy, Lâu Tín còn có thể thở phào nhẹ nhõm, nhưng lúc này, càng nhìn lại càng thấy màu sắc của nó đậm đến mức khiến người khác hít thở không thông.
“Càng nhìn, đúng thực là màu sắc vô cùng đậm. Chắc là đất ở đây rất màu mỡ a, nên đám hoa này mới nở đẹp như thế.” Nguyệt cũng lên tiếng.
Lâu Thất nhìn biển hoa này, thấp giọng nói: “Đây là hoa Bỉ Ngạn.”
Mọi người đều kinh ngạc, hoa Bỉ Ngạn?
“Hoa Bỉ Ngạn nở hoa thì không có lá, có lá thì lại không có hoa, hoa lá muôn đời không được gặp nhau. Loại hoa này thường thì sẽ mọc rất nhiều ở bãi tha ma, cũng có người nói nó mọc ở âm phủ. Thế nên, gọi là hoa trên đường đến hoàng tuyền. Hoa Bỉ Ngạn cũng là loài hoa rất hấp dẫn, đỏ như máu, nở rất nhiều trên đường đến hoàng tuyền, thẳng theo đường hoa Bỉ Ngạn mọc, có thể đi từ trần gian đến âm phủ, từ đó, duyên phận con người và tình cảm với trần thế đời đời kiếp kiếp vĩnh viễn không thể gặp lại.”
Mọi người nghe xong không biết tại sao tim lập tức đập nhanh hơn, lại nghe Lâu Thất nói tiếp: “Cũng có truyền thuyết nói, hương thơm của hoa Bỉ Ngạn rất có sức mê hoặc, khi ngửi mùi hương này, có thể khiến người ta nhớ lại bản thân ở kiếp trước. Truyền thuyết nói, loài hoa này đã từng bị một đôi yêu tinh yêu nhau sâu đậm hạ lời nguyền, nhưng hai người họ lại hạ lời nguyền trong lúc luân hồi, bất kể duyên phận mãi không tiêu tan hay tình cảm bất diệt thế nào, vĩnh viễn cũng không thể gặp được nhau. Trong mắt họ, vẻ đẹp của hoa Bỉ Ngạn là vẻ đẹp yêu dị, chết chóc, những điều không may và cả sự chia ly.”
Lâu Thất đang nói, tay nàng bỗng có một bàn tay to ấm áp nắm chặt lấy.
Nàng khẽ ngẩng lên, Trầm Sát không nhìn nàng, cũng không có biểu cảm gì khác, nhưng chỉ nhìn đôi môi mím chặt của hắn cũng có thể thấy, lúc này trong lòng hắn rất kiên định.
Nàng khẽ mỉm cười.
Thực ra, những truyền thuyết này là khi ở hiện đại nàng đã từng nghe mà thôi, chính nàng cũng không thể tin được. Nhưng thực sự là hoa Bỉ Ngạn thích sinh trưởng ở những nơi hoang dã như khe đá và bãi tha ma. Có lẽ cũng vì thế người ta vừa thấy nó đã nghĩ ngay đến bãi tha ma, nên loài hoa này mới trở thành loài hoa của sự chết chóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế vương sủng ái (phần 2)
Short StoryTóm tắt: Vật lộn suốt mười mấy năm trong mưa bom bão đạn. Lâu Thất quyết định rửa tay gác kiếm quy ẩn giang hồ,nào ngờ vì nhất thời ham chơi muốn lái may bay một mình đi thám hiểm khu vực tam giác quỷ Bermunda, cô đã bị cuốn vào xoáy nước đại dương...