"Không phải bên em xảy ra chuyện gì chứ?"
Tô Dạng Nhiên sững sốt một hồi, nước mắt bắt đầu trào ra giống như đê bị vỡ, cô không dám lên tiếng, sợ mình sẽ khóc lên, Tô Dạng Nhiên cố khôi phục tâm trạng, điều chỉnh cho giọng mình bình thường lại, cố ý cười nói: "... Không có đâu, làm gì có chuyện gì chứ."
Bên kia trầm mặc một hồi, "Đừng lừa anh."
Tô Dạng Nhiên nhanh chóng đưa tay lau nước mắt đang tràn ra, "Ừ, không có chuyện gì thật mà, anh nhạy cảm thế, lúc nào cũng lo em gặp chuyện."
Thẩm Quyến không nói gì, lòng cô thấp thỏm, cuối cùng cô vẫn chủ động mở miệng, "Sủi cảo của em sôi rồi, không nói nữa."
Đầu kia vẫn yên lặng, yên lặng đến mức cô không biết nên làm gì mới đúng, hồi lâu sau Tô Dạng Nhiên mới nghe anh cất tiếng, "Ừ, anh biết rồi, em đi ăn cơm đi."
Giọng bình thản, không nghe ra tâm tình gì. Tô Dạng Nhiên "ừ" một tiếng, sau đó đưa tay ngắt cuộc gọi, nước mắt rơi xuống mu bàn tay, tầm nhìn bị nhòe đi.
Sủi cảo trong nồi bị nấu muốn nhão, vỏ và nhân lẫn lộn vào nhau, nhìn xong không muốn ăn chút nào, cô dọn dẹp xong tiếp tục chui vào phòng ngủ gõ chữ, trong phòng rõ ràng mở máy sưởi nhưng cả người Tô Dạng Nhiên vẫn lạnh như băng, cô nhìn màn hình, ngón tay đặt trên bàn phím, trong đầu hỗn loạn, nghĩ không ra gì nữa, ngón tay cũng không gõ xuống.
Thật ra có lúc cô cũng bội phục mình lắm, rõ ràng khổ sở muốn chết nhưng trên mặt vẫn giả bộ như không có gì, giống như tự bản thân có năng lực chữa lành vết thương vậy, tất cả mọi người đều không biết cô uất ức và không cam lòng biết bao nhiêu, dường như cô đã quen cất tất cả ưu phiền thật sâu vào lòng, cho nên lúc đối mặt với sự quan tâm của anh, Tô Dạng Nhiên vẫn lựa chọn giấu giếm, cô không muốn để anh biết mình chật vật thế nào, chỉ muốn phơi bày vẻ vui tươi trước mặt anh.
Ánh mắt lại nhìn lên màn hình, tại sao mình lựa chọn con đường sáng tác này nhỉ? Đầu tiên là thích, viết truyện là năng lực và thiên phú của cô.
Lý do thứ hai chắc là chỉ có lúc sáng tác cô mới yên tâm thoải mái thổ lộ tâm tình, sự vui vẻ đau khổ của nhân vật đều do cô làm chủ, lời không thể nói không dám nói đều có thể tự do viết ra.
Thẩm Lan Du đi ra từ nhà bếp, vừa ra tới đã thấy Thẩm Quyến đứng bên cửa sổ, bà kêu một tiếng, "Gọi điện thoại xong thì mau vào ăn cơm thôi."
Thẩm Quyến bỏ điện thoại vào túi, anh bước nhanh lên lầu, lúc xuống đã thay thành bộ khác, trong tay nắm chìa khóa xe, "Mẹ, con không ăn đâu, con về trước đây."
Thẩm Lan Du thấy anh vội vã thì hỏi, "Xảy ra chuyện gì hả con?"
"Không có chuyện gì đâu ạ, mẹ không cần lo, ba, con đi trước đây, mọi người ăn cơm đi."
"Ừ, bên ngoài tuyết rơi, đường trơn, đi chậm một chút."
"Con biết rồi."
Thẩm Quyến đi rồi Thẩm Lan Du còn chưa phản ứng kịp, bà nhìn Lục Trường Vĩ, "Sao nhìn con nó lo lắng thế? Sẽ không xảy ra chuyện gì lớn chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ôn Nhu Mười Dặm
Lãng mạn- Tác già: Tống Cửu Cẩn - 89 chương + 20 PN - Nguồn truyện: https://wikidich.com/truyen/on-nhu-muoi-dam-dong-XBltSVS4CAKXDR5_ + Người đăng: Kỷ Kỷ - Đăng chủ yếu để dễ đọc thôi không có ý gì hơn mong bản quyền thông cảm