"Khúc Kim Tích?"
Không ai trả lời.Biến thành người đi đâu rồi?
Thẩm Thính nhấc bước định rời khỏi, một tiếng "quạc" nhỏ xíu bất chợt vang lên trong căn phòng.Chân chững bước, Thẩm Thính quay lưng. Tai anh vốn dĩ khá tinh, mắt rảo một lượt cái chăn họa tiết vịt con trải phẳng lì, chắc chắn tiếng kêu ban nãy vang lên từ hướng cái giường.
"Quạc." Lại một tiếng kêu rầu rầu.
Thẩm Thính nheo mắt, đi tới bên giường. Nếu Khúc Kim Tích chui luôn vào trong chăn ngủ mất, có lẽ anh phải bội phục sự can đảm của cô.
Song khi xốc chăn lên, anh vẫn không tìm thấy tung tích con vịt con đâu cả. Thẩm Thính chuyển ánh nhìn tới gối đầu, bên dưới cả hai cái gối đều không thấy bóng dáng con vịt nào.
Bỗng nghĩ tới một khả năng, một thoáng cảm xúc lướt nhanh qua đáy mắt Thẩm Thính. Anh bước về hai bước, quả quyết xốc ga trải giường lên, cong lưng nhìn xuống dưới gầm giường.
Thẩm Thính: "......"Một con vịt con treo ngược dưới gầm giường, chân trên đầu dưới. Còn về việc cô nàng bị treo ngược bằng cách nào — một cái chân vịt bị buộc bằng một sợi dây mảnh, đầu kia sợi dây nối với một lỗ nhỏ ở khung sắt cuối giường.
"Quạc." Con vịt con nhìn Thẩm Thính, ứa nước mắt hối hận.
Cô không muốn Thẩm Thính nhìn thấy bộ dạng đần độn cỡ này của mình, ấy thế lại không thể không cầu cứu Thẩm Thính. Vì chỉ có Thẩm Thính mới có thể cứu cô thoát khỏi cảnh treo ngược giờ này, để cô không đến nỗi bị gió hong thành khô vịt.
Thẩm Thính nín lặng chẵn hơn mười giây, bấy mới cứu con vịt con ra khỏi gầm giường.
Thoáng chạm vào tấm chăn mềm mịn, Khúc Kim Tích đã đổ ra nằm bò, trước là thở một hơi dài trút gánh, ngay sau đó sải người thành hình chữ Đại (大), toàn thân trên dưới không còn một chút sức lực nào, não ong lên, thế giới trong mắt đảo điên chồng chéo, gồm cả Thẩm Thính mà lúc này là người khổng lồ đối với cô cũng đã biến thành vô số cái bóng đan chồng, còn đang không ngừng lắc lư.
Treo ngược một đêm, lấy của cô mất nửa cái mạng rồi.
"Sao lại ra nông nỗi này?" Thẩm Thính cau mày, nửa là nghi hoặc nửa là tò mò.
Nghi hoặc vì tại sao Khúc Kim Tích phải treo ngược mình dưới gầm giường, tò mò là vì khi đã biến thành vịt con, cô đã làm thế nào để treo mình lên được.
Còn treo cái kiểu... nghệ thuật như thế.Nghĩ tới cảnh tượng ban nãy, Thẩm Thính gian nan hình dung bằng hai chữ nghệ thuật.
Khúc Kim Tích ngước mắt nhìn anh tội nghiệp, quạc một tiếng lực bất tòng tâm.
Bây giờ cô mệt hoa cả mắt, mềm cả người, muốn nôn không nôn được, bứt rứt toàn thân.
Mà cứ cho cô muốn giải thích, lời nói ra Thẩm Thính cũng chẳng thể hiểu.Từ khi phỏng đoán mức độ thương tổn chính là điều kiện cần để biến về người, tư duy của Khúc Kim Tích trở nên sáng rỡ. Lúc biến thành tượng gốm, tượng vỡ thì cô biến trở về, nhưng vốn dĩ tượng gốm đã không có sinh mạng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cùng ngày ly hôn với đại lão tôi biến nhỏ - Đuờng Hoàn Hoàn
RomanceTác giả: Đường Hoàn Hoàn Người dịch: Dương Lam Độ dài: 114 chương + phiên ngoại Thể loại: ngôn tình, xuyên sách, ngọt sủng, biến thành đồ đạc, động vật . Giới thiệu: Khúc Kim Tích xuyên thành sao nữ vô danh trong một cuốn sách. May mắn thay, sao nữ...