Chương 37

4.1K 351 36
                                    

Tần Tang về phim trường. Thẩm Thính đã bắt đầu cảnh quay. Y chỉ có thể im lặng chờ đợi. Đến khi Thẩm Thính kết thúc cảnh quay, nghỉ giải lao mới bảo: "Lúc về khách sạn tôi gặp cô Từ trong thang máy."
Thẩm Thính nhìn y một cái. Tần Tang không phải kẻ thích lắm mồm tán chuyện.

Tần Tang bảo tiếp: "Cô Từ chê cô Khúc, cho rằng cô ấy không được sạch."
Thẩm Thính cau mày, vẻ không vui thoáng lướt qua đáy mắt.

Tần Tang chỉ nhắc hai câu về Từ Nam Nam, kế đó lấy điện thoại ra, từ giọng nói toát lên nụ cười khó đè nén: "Tiên sinh, anh... chuẩn bị tâm lý."

Thẩm Thính đang định uống nước, nghe lời này đặt cốc nước xuống. Tần Tang mở đoạn video quay lúc đi đón Khúc Kim Tích cho Thẩm Thính xem.

Trong video, một bé heo con bóng mượt núc ních quơ quào bốn cái chân ngắn cũn, kế đó phanh kít lại, ngẩng đầu trong ngơ ngác + rúng động...
Thẩm Thính chậm rãi rời mắt.

Tần Tang tâm lý lùi ra sau, trông thấy sếp mình cúi đầu, vai rung rung.
Nhớ tới dáng vẻ Khúc Kim Tích, cũng buồn cười không nhịn nổi.

"Hai người đang... cười cái gì vậy?" Hà Chiếu cầm loa đi tới, nhìn Thẩm Thính bằng bộ mặt lạ lùng. Tần Tang cười thì ông còn hiểu, nhưng sao mà Thẩm Thính cũng cười tươi rạng như thế.

Thẩm Thính ngẩng đầu, vẻ mặt bình lặng không gợn gạo, ý cười đã bặt tăm. Hà Chiếu sững người, chẳng lẽ ban nãy mình nhìn nhầm?
Thẩm Thính nói: "Cảnh sau có việc gì ạ?"

Hà Chiếu nhìn cả hai thêm cái nữa, cuối cùng không tiếp tục chủ đề "cười" này mà nói: "Diễn viên đóng thế cho cháu gặp chút chuyện, cảnh sau cháu phải tự đóng thôi."
"Dạ."
"Hông không sao chứ?"
"Không sao."

Thẩm Thính từng bị thương phần hông khi quay một bộ phim, những khi có thể dùng diễn viên đóng thế thì luôn cố gắng dùng hết cả. Lúc phỏng vấn anh cũng từng thoải mái thừa nhận mình có dùng diễn viên đóng thế, không hề giấu giếm.

Diễn viên dùng đóng thế là chuyện rất bình thường, có là diễn viên tâm huyết hơn nữa thì vẫn có những động tác chuyên môn không thể thực hiện, buộc phải dùng người đóng thế.
Thẩm Thính không có diễn viên đóng thế cố định, nhưng thù lao đóng thế cho anh chắc chắn là cao số một số hai trong giới, miễn là diễn viên đóng thế thì đều muốn đóng thay cho Thẩm Thính.

"Chuẩn bị đi."

Hà Chiếu bỏ đi. Tần Tang nao nao lo lắng. Thẩm Thính liếc y một cái, chợt bảo: "Đã để đồ ăn lại chưa?"
Tần Tang hiểu ý anh muốn nói, gật đầu: "Đủ cho cô Khúc ăn rồi."

Thẩm Thính không nói gì nữa, tập trung đóng phim.

Kết thúc cảnh quay, tẩy trang xong đã là hai giờ rạng sáng. Về đến khách sạn, quẹt thẻ mở phòng, Thẩm Thính vô thức bước thật nhẹ.
Thời điểm này, chắc Khúc Kim Tích đã ngủ rồi.

Đúng là Khúc Kim Tích đã ngủ thật, nằm rạp trên sô pha cuộn tròn xoay ngủ say sưa.

"Cô Khúc không động tới những thứ này." Tần Tang quét nhìn bàn trà. Y để lại không ít đồ ăn, trái cây đồ ăn vặt bánh ngọt thịt khô thứ nên có đều có đủ.

Cùng ngày ly hôn với đại lão tôi biến nhỏ - Đuờng Hoàn HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ