Một con vịt con lông vàng cỡ lòng bàn tay đứng trên bàn ăn. Con vịt có bộ lông vàng tơ rũ mềm, vì hoảng loạn mà cái đầu mượt lông nghiêng sang bên, cặp mắt nho nhỏ đen kịt chất đầy ngỡ ngàng không dám tin tưởng.
"Quạc quạc quạc!" Điện thoại của đạo diễn Hà!
Thẩm Thính hoàn hồn. Anh mở loa ngoài điện thoại. Đầu kia, Biên Nguyên đã cau mày, suýt thì cúp máy. Đúng lúc ấy chợt nghe một giọng nam trầm trầm, lại hơi quen quen vang lên: "Tạm thời Khúc Kim Tích có ít việc, tôi nghe điện thoại thay cô ấy."
Về hành vi để người khác nghe điện thay của Khúc Kim Tích, Biên Nguyên phần nào phật lòng, tuy vậy vẫn dằn xuống: "Vậy nhờ anh chuyển lời cho cô ấy, nếu ngày mai có thời gian thì ba giờ chiều tới tầng hai mươi sáu cao ốc Vân Vụ, chừng nào tới gọi vào số điện thoại này."
"Được."
Cuộc gọi kết thúc.
Thẩm Thính ngó con vịt con lông vàng đang sốt ruột đi vòng vòng trên bàn. Anh quay đầu đi, tốn mấy giây mới khống chế được biểu cảm trên mặt, khi quay đầu nhìn lại, giọng nói có lẫn ý cười lờ mờ: "Lời Biên Nguyên em cũng nghe rồi đấy."
Đây mới chính là điều cô đang lo đây.
Khúc Kim Tích sốt ruột vỗ cặp cánh bé xíu kêu phành phạch. Cô cho rằng Hà Chiếu sẽ không liên hệ với mình, đã không còn hi vọng gì nữa. Chẳng ngờ biến chuyển đột ngột, thình lình bên ấy gọi điện thoại cho cô.Ấy thế chính vào cái lúc quan trọng nhường này, cô lại đi biến thành vịt con!
Khúc Kim Tích đau tức cả ngực.Thẩm Thính kéo ghế ngồi xuống, cúi đầu nhìn bé vịt con lông vàng. Xưa giờ anh chẳng hề thích những động vật có lông, tuy vật con vịt con lông mềm như tơ đằng trước thì không chỉ vừa mắt mà còn rất đáng yêu.
Anh ho khẽ một tiếng, thản nhiên giấu hết mọi suy nghĩ tâm tình, cong ngón tay gõ nhẹ mặt bàn, hút sự chú ý của vịt con nhìn sang: "Em có từng nghĩ là, nếu em tham gia đóng phim của Hà Chiếu, nhỡ trong lúc quay phim mà biến hình thì sẽ thế nào?"
Khúc Kim Tích: "......"
Nhưng lúc trước chính anh bảo tôi đi tiệc mừng tìm Hà Chiếu mà.Cô quạc lên một tiếng, cố gắng biểu đạt suy nghĩ của bản thân.
Biến hình không theo quy luật quả thực là một tai họa ngầm, nhưng cũng không thể vì nguyên nhân ấy mà cô từ bỏ hết công việc và những thứ khác.
Vả lại nếu cô vào được mắt xanh của Hà Chiếu, được tham gia đóng cùng một phim với Thẩm Thính, lỡ khi nào sự cố xảy ra, có người giám hộ Thẩm Thính... Nếu không do vậy, cớ gì Thẩm Thính lại bảo cô thử đi tìm Hà Chiếu.
Hay chẳng lẽ cô đã hiểu sai ý của Thẩm Thính?
Quả tim Khúc Kim Tích thấp thỏm lên xuống, trong một chốc lát đã nghĩ hay bỏ cơ hội này.
Cô không quan tâm chuyện đóng phim gì nữa, lúc bình thường ra ngoài kiếm đại công việc lấy ít tiền tiêu, khi nào biến hình thì nhờ Thẩm Thính trông nom vài ngày, xong chuyện sẽ dùng cách khác để cảm tạ.Đồng thời lại cảm thấy không cam tâm, sự không cam tâm này có từ cảm xúc của nguyên chủ, cũng có xuất phát từ chính cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cùng ngày ly hôn với đại lão tôi biến nhỏ - Đuờng Hoàn Hoàn
RomanceTác giả: Đường Hoàn Hoàn Người dịch: Dương Lam Độ dài: 114 chương + phiên ngoại Thể loại: ngôn tình, xuyên sách, ngọt sủng, biến thành đồ đạc, động vật . Giới thiệu: Khúc Kim Tích xuyên thành sao nữ vô danh trong một cuốn sách. May mắn thay, sao nữ...