Trong "Trúc sinh vật ngữ", Trúc Sơ Tâm tự thiêu mà chết bị Cố Tầm An không cẩn thận rơi xuống vách núi rút bản thể lên mà sống lại. Bấy giờ thời đại đã thay đổi trời vực, một mặt nàng muốn báo thù, mặt khác muốn dựa vào Cố Tầm An để khôi phục thực lực. Song gã tệ bạc Lục Ngôn An đáng hận thì đã hóa thành một nắm xương trắng, cuối cùng nàng quyết định đi tìm kiếp sau của Lục Ngôn An để báo thù.
Lục Tầm An không biết quá khứ của nàng, mới đầu ôm lòng sợ hãi Trúc Sơ Tâm, đến sau đó bắt đầu xót thay cho nàng, cuối cùng đem lòng yêu Trúc Sơ Tâm, im lặng trả giá vì nàng.
Được biết Trúc Sơ Tâm muốn tìm kiếp sau của Lục Ngôn An, anh tìm kiếm cùng nàng, không ngờ phát hiện người Trúc Sơ Tâm muốn tìm chính là bạn trai của em gái mình, Lục Ngôn.
Trăm năm trôi đi, Lục Ngôn An đã đổi tên thành Lục Ngôn, một cảnh sát thiện lương chính trực.
Do đó trong phim Túc Hướng Địch phải đồng thời vào hai vai, một là gã tệ bạc Lục Ngôn An thời dân quốc, một là cảnh sát Lục Ngôn của thời hiện đại.Cố Tầm An không thể ngăn Trúc Sơ Tâm báo thù, lại cũng không thể trơ mắt nhìn Trúc Sơ Tâm giết Lục Ngôn, vô tình đã rơi vào tình thế lưỡng nan.
Vì vậy mà giữa Thẩm Thính và Túc Hướng Địch có không ít cảnh diễn cặp cùng nhau. Lúc này họ đang quay cảnh Cố Tầm An mượn danh nghĩa em gái tới đồn cảnh sát tìm Lục Ngôn, muốn hiểu biết thêm về con người Lục Ngôn.
Từ đó nói lại cho Trúc Sơ Tâm biết rằng tuy có diện mạo y như khuôn đúc, song Lục Ngôn An cô bội tình bạc nghĩa muốn tìm và cảnh sát Lục Ngôn thiện lương chính trực lại không giống nhau, hoàn toàn là hai kiểu người.
Tổng cộng quay ba lần, Minh Ngọc Sênh mới cho qua.
"Cảm ơn thầy Thẩm." Túc Hướng Địch thấy hơi ngại. Quay ba lần, hai trong số đó là do cảm xúc của mình không ổn. Thẩm Thính rất để ý tới bạn diễn, đã cho anh đầy đủ không gian.
Tuy rằng ngoài đời không mấy thân thiết với Thẩm Thính, song trong phim thẩm Thính vẫn rất quan tâm đến diễn viên diễn cùng mình, bất kể người đối diện có nổi tiếng hay không.
"Đừng khách sáo."
Trao đổi mấy câu đơn giản, Thẩm Thính để ý thấy bóng dáng hoảng hốt của Cổ Nhạc Nhạc trong đám đông. Anh thoáng cau mày, len qua đám đông, tóm Cổ Nhạc Nhạc lại, không thấy bên cô trợ lý có bóng dáng quen thuộc, hỏi: "Đi đâu rồi?"Tất nhiên Cổ Nhạc Nhạc biết người sếp lớn hỏi là ai, sợ tái mặt mày, không ngờ sếp tổng sẽ tới đây hỏi mình trực tiếp, đâm lắp ba lắp bắp: "Đi, đi vệ sinh rồi."
Cô ấy không dám nói là Tích Tích đã đi đâu không thấy, gọi điện thoại thì không nghe, vào nhà vệ sinh không thấy người, trong phòng trang điểm cũng vắng ngắt, tìm sắp phát điên rồi đây.
Trợ lý mà không biết nghệ sĩ nhà mình đi đâu, thế là thất trách. Lỡ như sếp Thẩm tức giận, nói lại với dì út thì cô ấy ăn cám chắc rồi.Thẩm Thính nhìn cô ấy một cái, rời mắt đi. Cổ Nhạc Nhạc căng thẳng đứng dịch ra bên cạnh, dịch tới dịch đi, vô tình liếc thấy Khúc Kim Tích mải mốt chạy từ đám đông chạy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cùng ngày ly hôn với đại lão tôi biến nhỏ - Đuờng Hoàn Hoàn
RomanceTác giả: Đường Hoàn Hoàn Người dịch: Dương Lam Độ dài: 114 chương + phiên ngoại Thể loại: ngôn tình, xuyên sách, ngọt sủng, biến thành đồ đạc, động vật . Giới thiệu: Khúc Kim Tích xuyên thành sao nữ vô danh trong một cuốn sách. May mắn thay, sao nữ...