Chương 83

3.9K 324 4
                                    

Khúc Kim Tích gặp Minh Ngọc Sênh trong một phòng họp nhỏ. Minh Ngọc Sênh độ chừng bốn mươi tuổi, dáng dong dỏng cao, tóc ngắn ngủn, gương mặt sắc nét, ánh nhìn bén nhọn.
Chỉ xét hai yếu tố nhan sắc và vóc dáng, Minh Ngọc Sênh chắc chắn được coi là ngôi sao trong giới đạo diễn.

Anh ta mặc cái áo len màu xám, trông rất kín đáo, bên cạnh là một người đàn ông trẻ tuổi chừng ngoài ba mươi, tay cầm sẵn giấy và bút. Trước khi họ đi vào, hình như hai người đang bàn bạc gì đó.

"Minh già, anh tính làm gì vậy, kiểm tra sát hạch đấy à, còn gọi cả biên kịch Dịch tới đây." Thấy trong phòng họp có thêm một người, Mao Y Xảo ra vẻ ngạc nhiên, kéo Khúc Kim Tích lại, "Nè, đây chính là lựa chọn tốt nhất cho vai nữ chính em đã nói, không lừa anh đúng không."

Lại giới thiệu với Khúc Kim Tích: "Vị bên cạnh đạo diễn là Dịch Trạch."

Dịch Trạch, một trong những biên kịch vàng trong giới, cộng sự ruột của Minh Ngọc Sênh. Mấy bộ phim Minh Ngọc Sênh giật giải đều có Dịch Trạch là biên kịch.

Vốn dĩ Khúc Kim Tích không mấy hiểu biết về Dịch Trạch, chỉ khi đọc tài liệu về Minh Ngọc Sênh mới nhờ đó biết thêm về Dịch Trạch vài điều.
Không ngờ lại gặp Dịch Trạch ở đây.

"Chào đạo diễn Minh, chào biên kịch Dịch." Khúc Kim Tích chào hỏi lễ phép, "Em là Khúc Kim Tích, đã phiền hai anh dành thời gian tới gặp rồi."

So với vị đạo diễn khá bảnh trai, biên kịch Dịch Trạch có ngoại hình chỉ ở mức trung bình, đeo cặp kính đen dày cộp, ăn mặc khá thoải mái.
Anh ta săm soi Khúc Kim Tích không hề nể nang giữ ý, chốc sau rời mắt với một vẻ không quá là hài lòng, gật gật với Khúc Kim Tích, không nói chuyện.

Minh Ngọc Sênh ngước lên. Mắt chạm vào mắt anh ta, Khúc Kim Tích nhận rõ một áp lực khó gọi tên, sống lưng phút chốc dựng thẳng.

Cái nhìn đánh giá của Minh Ngọc Sênh không giống với của Dịch Trạch. Dịch Trạch đánh giá Khúc Kim Tích giống đang nhìn xem ngoại hình và phong cách của cô có phù hợp vào vai nữ chính hay không, còn cái đánh giá của Minh Ngọc Sênh thì có chiều sâu hơn nhiều.

Dần dà, anh ta cau mày.

"Ơ này này." Mao Y Xảo hắng giọng, "Minh già, anh đừng có nghiêm túc thế chứ, làm con gái người ta sợ kìa."
Mao Y Xảo kéo ghế tỏ ý bảo Khúc Kim Tích ngồi xuống. Nhưng cô nào có dám ngồi!

Hết cách, Mao Y Xảo đành tự ngồi trước, gõ gõ mặt bàn, kéo sự chú ý của Minh Ngọc Sênh chuyển từ Khúc Kim Tích về phía mình: "Cũng có phải thử vai đâu, anh bảo em dẫn người tới cho anh coi, giờ em dẫn vô rồi, anh không thể bắt nạt con gái người ta thế được chứ."

Khúc Kim Tích muốn đỡ trán. Vị Mao đại lão này đúng là gì cũng dám nói.

Nhưng cũng có thể nhận thấy Mao Y Xảo rất thân thiết với hai vị đạo diễn và biên kịch này, có gì nói nấy.
Đằng nào lúc này cũng không tới phần mình nói, cứ yên lặng lắng nghe là được rồi.

Minh Ngọc Sênh và Dịch Trạch đã quen với tính cách của Mao Y Xảo, không để bụng lời này. Dịch Trạch đặt bút và giấy xuống, thành thật: "Chị Mao Mao, vốn dĩ vai diễn này đã được đo ni đóng giày cho chị, giờ đột nhiên đổi người, trông thế nào cũng thấy không hợp."

Cùng ngày ly hôn với đại lão tôi biến nhỏ - Đuờng Hoàn HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ