Chương 75

4.1K 332 17
                                    

Ngũ Lập Thu thuộc phái hành động, lập tức sử dụng quan hệ tìm được cách liên lạc với quản lý của Mao Y Xảo, thể hiện ý đồ qua cuộc gọi, kế đó hẹn thời gian gặp mặt.
Chuyện lớn như vậy, có thế nào cũng phải gặp bàn tận mặt.

Quản lý cúp điện thoại, ngó Mao Y Xảo đang ôm hộp trái cây chén từng miếng rõ to, thuật lại những lời Ngũ Lập Thu nói trong điện thoại.
Lại không nhịn nổi phải nói: "Ăn ít thôi, đã vừa béo lên cân rưỡi rồi đấy!"

Mao Y Xảo ra chiều bất mãn: "Em đã gần bốn mươi tới nơi rồi, không thể ngược đãi sức khỏe mình được."
Quản lý cường điệu: "Ba mươi bảy! Chưa tới bốn mươi!"

"Làm tròn lên chẳng cũng là bốn mươi rồi?" Mao Y Xảo nói, "Chị mới nói là S&T muốn giúp em giành lại hợp đồng đại diện, đổi lại em tặng "Say hồng trần" cho..."
"Khúc Kim Tích." Quản lý nhắc bài.

"Đúng đúng, là cô ấy." Mao Y Xảo nói, "Em có nhớ cô này."
Quản lý: "Hả?"

Mao Y Xảo hồi tưởng: "Thì mùa xuân năm kia, em có ghé giờ giảng ở Học viện Điện ảnh, rút trúng câu cô gái đó hỏi. Lúc ấy..."

Quản lý cưỡng chế cắt ngang, quay lại chủ đề chính.

Chỉ có người rất thân thiết mới biết vị đại lão cả hai mảng điện ảnh truyền hình Mao Y Xảo này thực chất là gương mặt vàng trong làng ham ăn và lảm nhảm dông dài.

Đồng thời Mao Y Xảo còn có một đặc điểm, là nói mãi một hồi, chủ đề đang nói sẽ bị lôi tuột đi đến chủ đề ấm ớ nào đó chẳng dính dáng, sau nữa thì cứ thế lải nhải chủ đề này cả ngày.

"Không cần quan tâm những chuyện đó. Vụ hợp tác mà Ngũ Lập Thu đề cập, em thấy thế nào?"

Bị cắt ngang, Mao Y Xảo chẳng hề tức tối, rõ là đã quen, nghiêm mặt hỏi: "Phí đại diện cho Tùng Vân là bao nhiêu?"

Quản lý suýt thì tức hóa cười.

Coi đi, còn có kẻ dám tố nghệ sĩ nhà chị mâu thuẫn với Tùng Vân là vì chê thù lao Tùng Vân trả quá thấp.
Mao Y Xảo hợp tác với Tùng Vân bấy nhiêu năm, thế mà đến giờ vẫn chưa nhớ chính xác thù lao là bao nhiêu đó biết không hả!Bản dịch bạn đang đọc chỉ đăng tải phi lợi nhuận tại địa chỉ duonglam,design,blog và watt3d @namonade của người dịch, xuất hiện ở nơi khác đều là trang đăng lại trái phép và sẽ có sai sót.

Quản lý giơ hai ngón tay.

Mao Y Xảo lại hỏi: "Thế cát xê đóng "Say hồng trần" là bao nhiêu?"

"Say hồng trần" là phim dài tập cổ trang tầm cỡ, dự kiến năm mươi tập. Nghệ sĩ đóng phim truyền hình, cát xê sẽ được trả theo số tập.
Mà với vị đại lão kiêm nhiệm hai mảng như Mao Y Xảo đây, cát xê chỉ có cao chứ không có thấp.

Quản lý nói: "88 một tập."
"Tính ra em nhận "Say hồng trần" sẽ kiếm được nhiều hơn ấy nhỉ." Mao Y Xảo cười bảo, bỗng đổi lời, "Nhận vụ hợp tác này đi."
Quản lý cũng cười.

Mao Y Xảo được coi là nghệ sĩ hiền lành trong giới, địa vị trong giới hiện giờ rất ổn định, dầu không có núi dựa vững chắc nhưng cũng không thiếu tài nguyên.

Cùng ngày ly hôn với đại lão tôi biến nhỏ - Đuờng Hoàn HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ